Alexandra's Pov.
Apat na araw na ang tinagal dito ni Charlotte, wala namang kakaibang ng yari ng dumating sya, maliban lang ng di ko pa makuha ang pangalawang rosas. O' kaylang maghintay ako sa dadating?
Papunta ako ngayun sa klase namin. Ng dumating ako sa classroom namin may mga petals naman sa floor, tas may isa isang nag bigay sakin ng letter's na mga kaklase ko. Di ko muna ito binasa.
Pagdating ko sa upuan ko, may Rose... Is this the 2nd Rose? Tinitigan ko lang ito at... Tama nga ako... Ito nga iyon, kasi umilaw... Binasa ko naman yung letter...
_
__________________________________
Hi!
Sorry! I can't give the rose personal!
Please meet me on the School Circle.
I know you don't know me...
___________________________________Luh, ano toh...
"Yan, sa sobrang ganda may secret admirer na, ano next? manliligaw? " sabi ni Zoe sabay ngiti, mag dedeny sana ako pero djmating na si Ma'am.
Seryoso? bawat oras na nasa klase ako at mag dedeny ako sa mga sinasabi ng tao, dumadating teacher namin, o kaya may kokontra! (-.-) (-.-) (-.-)
Ng mag dismissal na, dumerestyo ako sa garden at tinignan yung Rose... Yung 2nd Rose, Yung rose na kaylangan kong ipunin.
Wala akong dahilan para di itp gawin, dahil ito nalang ang tanging paraan para gumising at gumaling na si Sky. Naglalad naman ako papalayo sa inuupuan ko. At naitanong sa sarili ko na "Magawa ko kaya ang mision na ito? Pagmamahal ba talaga ang kapalit nito? at totoo ba ang mga pagmamahal na iyon?" ng papalayo ako ng papalayo, humangin ng Malakas.
"I think its a Yes..." bulong ko sa sarili at umalis na.
Dumerestyo naman ako sa classroom kung saan ang next class ko, as usual nag uusap pa ang mga istudyante at mag kukulitan. Wala naman akong magawa kaya nag drawing ako.
"Xandra!" nakarinig ako ng pamiliar na boses kaya nabaling bigla ang attensyon ko dun.
"Oh, Charlotte?" nag tanong ako, sya naman tong le habol ng hininga nya.
"Bakit ba?" sabi ko at hinimas ko yung likod nya.
"Late na ba ako?" sabi nya at tumingin sakin.
"Ayy, oo grabe! Grabe, yun lang ba sasabihin mo? Kinabahan tuloy ako di ka pa late!" sabi ko at binaling ulit yung paningin ko sa ginagawa ko.
"Hindi lang yun! Pumunta ka daw sa locker mo, basta daw, tas dapat daw gawin mo lahat ng mga nakasulat !!!" sabi nya, naconfuse naman ako.
"Huh? anong sulat?" tanong ko
"Basta!" sabi nya, magtatanong pa sana ako ng dumating na si Sir.
Talagang seryoso bato? Ayaw ako mag salita, palaging may contra!!!
Final Dismissal! Dumerestyo ako sa locker para ilagay yung books ko at kunin yung bag ko, saktong naalala ko yung sinabi ni Charlotte. Ng makita ko ang isang letter...
Wear this Dress...
Soo Much Too See...
Soo Much Too Do...Huh? ano toh, scavenger hunt? Hmm... Library! Dumerestyo ako sa Library, pumunta naman ako sa counter nito.
"Hi Ms. Lana, uhm, ako si Alexandra, may nakita po---" pinutol nya agad ang sasabihin ko.
"Ito!" sabi nya at ngumitj, binigay nya naman saakin yung shoe box?
Nag thank you ako at lumabas na, binasa ko yung letter...
___________________________________
I Learn...
I Get to Know...Its a place were meeting...
___________________________________Ang bilis lang neto, school circle malamang, pumunta ulit ako sa locker room pumasok sa isang cubicle at nag palit nung dress na binigay saakin.
Sinuot ko narin yung sapatos. i wonder kung sino sya...
Kimuha ko yung bag ko at umalis na ng locker. Ngunit bago ako umalis tinignan ko ang rose, ang pangalawang rosas.
Sana, Sana dumating na pinak huling rosas...
Naglakad na ako na hawak hawak ang rosas sa hall way namin...
___________________________________
Hope you like it, sorry kung bitin, at pabitin! Malalaman nyo kung sino sya sa next chapter!!!
Thanks for 8.0k+ READERS! di ko inaasahang aabot toh hangang dito! salamat guys!!!___________________________________
BINABASA MO ANG
The Secrets of Enchantia [Under Editing]
Fantasia[Under Extreme Editing] The princess of Enchantia is the most powerful element and symbol of their Kingdom. Every single daughter of a Queen, generation to generation, princess are elements... Specially the younger daughter, once it was lost Enchan...