Chapter Two♥ : Who is this MYSTERIOUS GUY?

60 2 0
                                    

Chapter 2

~2 weeks later

Pagpasok ko sa room ay nag-uusap ang tatlo kong kaibigan.. Pinaguusapan nila ang magiging prom night namin. Jusko. Ang tagal tagal pa ng prom night! hindi naman siguro halatang excited sila masyado! Hahaha! Isa isa silang nagtatanungan kung sino ang gusto nilang makapatner sa prom night.. Ang Boyfriend daw syempre ang gustong makasama ni Joanna. Kinikilig pa sya habang kinukwento ang mga bagay na gusto nyang gawin kasama ang kanyang boyfriend sa araw ng prom night.. Ang Prince Charming naman daw ni Jady ang kanyang isasama sa prom. Siya daw ang magiging cinderella ng araw na yun. At ang "GUY" Bestfriend naman daw ni Anisha ang kanyang isasama at isasayaw sa araw ng prom...

"Eh Teka? Ikaw Sunny? Sino Isasama mo sa Prom Night???" Ang tanong sakin nitong tatlo kong kaibigan..

"AKO? Eh Sino Nga Ba?Hindi ko din alam ih :/ " -Ang tanong ko din sa sarili ko.. Natigil din ang usapan namin dahil dumating na ang teacher namin.

Maya mayang dismissal time na eh sumabay sakin si Jady at kumain muna kami sa KFC.. Bago umuwi eh nagusap usap muna kaming dalawa ni Jady..

"Sunny, mukhang nafocus kana ata masyado sa sarili mong kasiyahan at nakalimutan mo ng magmahal.. Do you still remember the feeling of being inlove? Hindi ka parin ba nakakamove-on sa ex-boyfriend mo? Hay nako, Don't tell me mahal mo pa!!? Naku naku! 2 years ago na yon. Masyado ka namang atang nasaktan.. Tandaan mo, Niloko ka lang non. He cheated on you! Masaydo ka naman atang affected. Niloko ka na nga." ang sabi sakin ni jady. Pero sinagot ko din naman sya...

"Move-on nako! Matagal na! Its just.. I don't wanna get hurt anymore, That's why i'm afraid to love again... "  ang sinagot ko sa kanya ..

" Eh yun naman pala ehh! Hay Nako. Its time na para maghanap ka ng bago. Bagong inspiration, bagong love... Ang sarap kaya sa feeling ng meron kang SPECIAL ONE dyan sa puso mo.. Its time na para buksan mo ulit yang puso mo para sa pag-ibig. Hmm. Papaabutin mo paba hanggang sa Prom night natin ng wala kang Love? Once in a lifetime lang to sa buhay natin Sunny, Papalagpasin mo pa ba? That will be the special day of your life... ang makasama mo at makasayaw mo ang taong minamahal mo. "  

Hindi nadin ako nakasagot at umuwi na kami. Maybe she's right.. Maybe its my time to love again..

Habang nasa kwarto ko ako , Nagsulat ako sa diary ko. Sinulat ko lahat ng sinabi sakin ni Jady. Matagal din akong nakapag-isip isip. Hanggang sa may naalala ako.

~Flashback~

Naalala ko nung kami pa nung ex-boyfriend ko. That was 2 years ago.. Isa syang Half-Korean. Since when i was a kid, Kaibigan ko na talaga sya. Parang sya na nga yung bestfriend ko ehh. Habang tumatagal nafall ako sa kanya. Then naging kami nung 2nd year highschool ako. Minahal ko sya. Akala ko sya na talaga. Akala ko sya na makakasama ko sa panghabang buhay. I thought he will be the one.. But I'm wrong. Niloko nya ako. Binigay ko lahat ng pagmamahal ko.. tapos lolokohin nya lang pala ako.. Sana sinabi na nya nung una pa na hindi nya talaga ako mahal at meron syang mahal na iba!!! Pinaasa nya ko sa wala. All the promises, all the Dreams.. Lahat nawala.. Dahil lang sa isang panloloko nyang ginawa. I thought he loves me!! But i guess lahat ng inaakala ko isa lang palang kasinungalingan. Ang tanga tanga ko dahil nagpaloko ako sa kanya.

~END OF FLASHBACK~

Pero may isa lang naman akong katanungan sa sarili ko ehh ... If I open my heart to love again. Who will be that guy? Who will be that guy i will love? Will he be the one?

Habang wala pang sagot sa mga katanungan ko... Kinuha ko yung gitara ko, And then I start singing "Magmahal muli by Sam&Say"

Umaasang magmamahal muli, Ang buong akala ko'y sya na.

Kabiguan ang napala, Paghilom ng puso'y hindi madali .

Ang malaman na mahal mo'y walang pag-ibig sayo.

Ang umasang magmahal muli syang magagawa.

Wag hanapin ang pag-ibig, Ito'y darating sayo.

Hanggang sa tayo'y matuto sa kabiguang natamo.

Kaya ako ay naghihintay sa tunay kong mahal.

Isipin ang bukas at nakalimutan ang nakalipas.

Ang umasang magmahal muli syang magagawa.

Wag hanapin ang pag-ibig, Ito'y darating sayo.

Hmm. Masyado akong related sa kanta. Naiiyak tuloy ako! Anu bayan. Hahaha. Nagdrawing nalang muna ako. Dinadrawing ko yung magiging araw ko prom night. Then I started Daydreaming. I am wearing my best gown. And I am wearing a mask. I am enjoying every moments at the prom.. Until eto na yung moment na magsasayaw kayo... One guy came to me. He's also wearing a mask.. Hinawakan nya ko sa bewang habang ang mga kamay ko ay nakahawak sa balikat nya, and then we started dancing.. We're dancing all night long.. And I feel that this is the best moment of my life.. But I still have one question. Who is this mysterious guy? ...

After a few minutes later …

I opened up the tv.. and I saw Taemin!!! Waaaaaaaah:") Kinikilig nanaman ako!! XD Hahaha. Pero mukhang may isang problem... It was a bad news though. Wala na daw balak ituloy ni Taemin ang singing and dancing career nya! Nakuuuu. I have to force Taemin!! Hmm(As if naman mapipigil ko sya) Harssssh. Pano nalang mga fans nya?:( Huhuhuhu. Ang sabi sa balita mukhang broken hearted daw kasi si Taemin dahil mukhang may problem sila ng girlfriend nya. Yun yung babaeng nabangga ko dati! si Anastasiaaaa. Tama. Leche kasing pag-ibig yan eh. Ang daming masisira! >< Kung meron lang akong pera pampunta sa Korea !! Baka ako nalang sana minahal ni Taemin, At mamahalin ko pa sya ng tunay! Hays! Nako Sunny! Mga naiisip mo nanaman!! XD

Habang nasa loob ako ng kwarto ko tinignan ko isa isa lahat ng painting at drawings ko. Every each drawing is inspired. :) Ang gaan sa feeling ng nakikita mo yung mga artworks mo. Some of my paintings cost 1,000 to 5,000 some of my drawings are just 500-800.

What if? Ibenta ko kaya lahat ng art works ko? Para makapunta ako sa Korea!! Hahanapin ko si Taemin! Tapos kapag nahanap ko si Taemin! Sasabihin ko sakanya na mag let go na sya! At ako nalang ang mahalin nya... HAHAHAHA xD

Sasabihin ko din na ituloy nya ang career nya dahil marami pa namang nagmamahal sa kanya. Isa nadin ako don!>:D Kapag nawala sya malulungkot ang mga fans nya :( Ganun na din ako!! Pero teka... Nagda-daydreaming nanaman ako! XD Hahaha. Para namang mangyayare at masasabe ko yon XD Hahahaha. Hay nako Sunny, bawas bawasan mo pagmamataas ng pangarap! Hmm. Pero sabi naman nila , kung manangarap kana lang din , eh taasan mo na.. Minsan na nga lang mangarap eh!!! xD Dream high na dba!:D Kaya.... Walang basagan ng trip:))) kkk? hahahaha.

 Ayoko naman kasing ifocus at magseryoso ako sa paghahahanap ng LOVEONE. Panu na mga dreams ko? uunahin ko paba yung love eh kung wala namang dumadating. Hmmp. Ganto naba ako Kabitter sa pagibig. Hahaha. Hay nako. Ayoko na munang isipin yon! Ang Bitter ko -_- Itutulog ko nalang to. Waaah. Goodnight~

A Time For LOVE♥ [ONGOING♥]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon