Chapter Three♥ : Unexpected Dream Come True

51 2 0
                                    

Chapter 3

Nag-iisa ako sa bahay habang pinapatugtog ako ang "SundayMorning by Maroon 5"

Naggala din ang dalawa kong kapatid kaya wala akong ibang ginawa kundi makinig ng music at magdrawing while im daydreaming...

Dinrawing ko yung guy na nakikita ko sa dream ko ... But you can't see his face. Nakasuot kasi sya ng Mask. Even me hindi ko parin alam kung sino tong mysterious guy nato.

Wala panaman kasing kasagutan sa mga tanong na ito dahil hindi ko pa nahahanap ang Loveone ko.

Maya-maya din ay dumating nadin ang dalawa kong kapatid! Si Lee at Lance.

And Guess what,

NAKASIRA PA SILA NG MOTOR!!

Nagstroll daw kasi silang magkakaibigan at hindi nila sinasadyang mabangga sa poste! Hays, Peste talaga sa buhay ko tong dalawang kapatid ko, puro pahirap sa buhay!! Ngaun kailangan daw bayaran ng 10thousand dahil matindi ang sira ng motor! Haysss! San kami kukuha ng pera ngayon!!!! Bwiset talagaaa >< Dati nadin sila nakasira ng motor .. at hinihingan kami ng pambayad.. Another 10thousand naman dahil mas matindi ang sira nung isa, hays, wala talagang kadala-dala!!!!

Lance and Lee's POV

Lee: Kuya pano nayan? Wala tayong ipambabayad. Dalawa na nasisira nating motor. Baka sa susunod nyan ikulong na tayo..

Lance: May naiisip akong paraan.. Meron isang 1 free ticket to Korea yung kaibigan ko. Libre na pamasahe.. Ibibigay natin yon kay ate.. At pagkatapos, sasabihin nating may naghahanap sa kanyang artist at kinukuha syang painter.

Lee: Pagkatapos ano kuya??

Lance: Ibebenta natin lahat ng painting at drawings ni ate...

Sunny's POV

Hindi nako makatulog dahil sa dami ng ininiisip at sa dami ng problemang dumadating. Halos buong gabi akong hindi natulog kakaisip. Inabot nako ng umaga. Hays. 9AM na! Kailangan ko nang bumangon at nagugutom nadin ako.. Pagbaba ko sa hagdan may biglang...

SUPRISEEEEEEEEEEEEEE!!!!!!!!

May suprise party sakin tong dalawa kong kapatid.. Birthday ko ba? Haaa. anung nangyayare, at anong meron???

"Ate, May free ticket to Korea ka!!! May naghahanap sayong isang artist at kukunin kang isang painter!! Mamaya ng 4PM ang flight mo kaya maghanda kana ate! Bilisan mo!!!"

nung una hindi parin ako naniniwala pero nung nakita ko na meron ngang free ticket to Korea! Kaya hindi nako nagtagal pa at nagimpake nako! Waaah. Gusto ko man dalin lahat ng art works ko kaso hindi naman sila kasya lahat sa maleta ko atsaka hindi nadin pinadala nitong kapatid ko ang mga art works ko at sila na daw bahalang itabi iyun. Waaah.

Lahat ng POSTERS, MAGAZINES, at PICTURES na meron si Taemin . Dinala ko. Sya nalang ang gagawin kong inspiration habang nasa korea ako :DD

 This is it!!! My dreams will finally come trueeeeee, Thank you Loooooooord!!!

Finally, Matutupad na ang pangarap kooo!!! Waaaaah! Hindi talaga ako makapaniwala sa mga nangyayare!!! Yessssss!!! Sobrang excited nako!!!! Pinapunta ko na agad ang mga kaibigan ko para makapagpaalam nadin ako.. Inexcuse nadin nila ako para sa class ko !!! At pinayagan naman daw ako ng school! This is a dream come true... And by the way.. TaeminieAppaaaaa! (daddy taemin) Here i cooooome!!!^^ Hahaha. Ang hyper ko! hindi kasi talaga ako makapaniwala ehhh!! :DDD

Pagdating namin sa airport.. So this is it... Eto naaa. Its my time to shine babyyy!:)) Isa isa nakong nagpaalam sa mga kaibigan, Ni goodluck nadin nila ako , and they're really happy for me. Nagpasalamat din ako sa dalawa kong kapatid dahil binigyan nila ako ng ganung opportunity, akala ko forever nalang nila akong bubwisiten sa buhay ko ehh. Haysss. Thank you talaga. Bago ako umalis may pahabol na sinabi sakin si Lance..

"Ate, Magiingat ka dun ah, Wag mo kami kakalimutan padalan ng pasalubong!:D Meron nadin nga palang naghihintay sayo dun. Kathy Alvarez and pangalan. Meron kana ring matutuluyang hotel don kaya wala kana dapat ikabahala!:D"

At pagkatapos Isa isa ko na silang niyakap. pero nagtataka ako sa kapatid ko kung bakit parang parang hindi sila makangiti at makatingin sakin ng diretso.. pero hindi ko na dapat isipin yon, Mahuhuli nako sa flight!! Bu-Byeeeee :* until pumasok nako sa loob ng airport at ng eroplano.

Lee's POV

Alam kong hindi tama ginawa namin.. nakokonsensya din ako sa ginawa namin ni kuya. Alam kong masama yon, Pero kasi, baka makulong na kami dahil wala kaming ipambabayad. Napagisip isip ko din, pano na si ate don?:( Sinira namin ang pangarap nya. Isang malaking kasalanan to.... pero.. kung hindi naman namin ginawa yun baka lubog na kami sa utang. Hays. Hayaan mo na nga. Bahala nalang si Lord sa kanya. Kaya naman ni Ate yun! Si Ate Pa! hahaha.

A Time For LOVE♥ [ONGOING♥]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon