[9] War at Lolo's Boutique

2.8K 66 6
                                    

--

dedicated to @fabulousbiatch thank you <3 Kamsa ~ 

--

Luke's POV.

Nandito kami sa boutique ng lolo ni Kyle.

"Gusto ko ng umuwi!" reklamo ni Kian-boy.

"Sige, subukan mo lang talaga." sabi ni Kyle at tingnan sya ng masama.

"Oyy, di naman ako uuwi di ba Luke?" sabi ni Kian-boy at nabaling ang atensyon ni Kyle sa akin.

"Oh? Ba't ganyan ka makatingin?" tanong ko. Siguro na massacre na nya ako. Putek! Buti pa si Alex, ayus na ayus ang dating palibhasa bestman ng loko.

"Shut up ok?" sabi ni Harvey. Akala ko wala ito.

Actually, kanina pa kami nagrarambulan sa loob ng boutique ni Lolo. Paano si Cath, napakasimple at unique pero itong si Kyle, sobra-sobra na ang kaartihan sa balat ng lupa.

"Pwede na ba ito?" sabi ni Cath at lumabas ng fitting room.

Tiningnan namin siya. Hell! But ang ganda nya dyan sa gown na iyan?

"Go, change it! I don't like that!" sabi ni Kyle at humiga sa isang couch.

"Aish! Ang ganda nga ni Cath eh!" reklamo ni Koreano-boy. 'Harvey ~

"And so?" sabi ni Kyle at tinaasan kami ng kilay.

"Ano ba Kyle! Sawa na ako sa kapapalit! Biruin mo, 30 wedding gowns na ang nasuot ko pero kahit isa wala ka pang napili?!" angil ni Cath.

"Tss, walang babagay na gown sa'kin. Go, change it!" sabi ni Kyle.

=____________________= ~ Expression naming apat sa kanilang dalawa.

"Ganyan ba sila magtratuhan?" tanong ni Kian-boy.

"Akala ko sweet." sabi ni Harvey-koreano-boy.

"Tss, anong sweet doon?" reklamo ko.

"Tsk. Tsk. Mamili ka na lang sa brochure ni Auntie." sabi ni Alex.

"Tss, dalian mo! Akin na, abot nyo. Nasasayang ang oras ko pssh." inis na inis na sabi ni Kyle. Ok, kami din Kyle!

Hinagis ni Kian-boy ang brochure kay Kyle MONSTER samantalang kami, tinutulungan namin si Cath na hanapan ng gown na matino at bagay kay Kyle.

Napatingin ako sa gown na pa-balloon ang style. Maganda, simple at maayos tingnan. Nilapitan ko ito.

"Akin ito ah! Miss, reserve mo sakin 'to!" sigaw ko. Actually, iniinis ko lang si Kyle. Bwahahahaha >:)

Napalingon silang lahat sa'kin. Nakita kong ang pagniningning ng mata ni Cath.

"Ayan na lang ang gown ko Luke." sabi niya.

"Sorry, ayaw ko." sabi ko at ngumisi.

"Aish! Dali na plss." sabi niya at nag-pout.

Tiningnan ko sya at nginusuan ko si Kyle. Gets nyo? Ang slow naman ni Cath.

"Hubby, pwedeng 'yung gown na pinili ni Luke 'yung susuotin ko? Pls." sabi niya at nginitian si Kyle ng napakatamis.

"Tss, whatever. Sige! Luke, akin na iyan!" sabi niya. Aba? Boss ba?

"Hoy! Astig ka! Akin 'yan. Humanap ka ng iba!" pang-iinis ko at ibinigay ng saleslady ang gown kay Cath at pinasukat.

"Thank you." Kyle mouthed.

Talaga? Akala ko TAONG BATO ito eh.

"Nakita nyo 'yun? Nagthank you si Boss kay Luke bwahahahah." sabi ni Kian-boy.

"Shut up Kian-boy!" singhal ni Kyle.

"Pfft-HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA." tumawa kaming lahat. Naasar si Loko.

"Okay na ba ito?" napalingon kaming lahat sa nagsalita. Drools,

Nagsisikuhan kaming apat samantalang si Kyle -_________________-

"Daebak!" sabi ni Harvey-koreano-boy at ngumiti.

"Komawo!" sabi niya.

"Alien?" nagtatakang sabi ni Kian-boy.

"Idiot!" sabi ni Alex at tinawanan si Kian-boy.

"Yeah, sige na! Ayan na gamitin mo and also, stop pouting your lips as it is pretty. Change it before I could start this stupid war in this fvcking boutique!" inis na sabi niya at umalis.

"Shibal!" singhal ni Cath at pumasok ng fitting room.

"What's with the 'shibal' Harvey?" tanong ni Kian-boy.

"Ah, eh? Hehehe." nasambit ni Harvey-koreano-boy.

"Spill it." utos ni Alex.

Sumimangot si Harvey. "It means Fvck ok?" sabi niya at sinundan sa labas si Kyle.

"Pfft-HAHAHAHAHAHAHAAHAH!" nagtawanan kami sa loob. Ang gulo namin 'no? Malakas lang talaga kami mang inis.

"Anong tinatawa-tawa nyo dyan?" inis na sabi ni Cath sa'min.

"Yung mukha ni Kyle pfft-hahaha priceless!" sabi ko.

?_______________? ← Mukha ni Cath.

O_______________? ← Mukha ni Alex.

>________________< ← Mukha ni Kian-boy.

~__________________~ Mukha ko.

-____________________- ← Mukha ni Harvey-koreano-boy.

=____________________= ← Mukha ni Boss Kyle.

"Umalis na tayo! Pssh, tagal nyo ha!?" sabi ni Kyle at hinatak palabas si Cath.

"Tapos na 'yung war? Ano ba 'yan! Akala ko pa naman exciting! Hindi pa naman mahilig sa ganito si Kyle kaya mukha nya pfft-HHAHAHAHAHAH nakakatawa." sabi ni Alex.

"Tss, di man lang ako naganahan sa mga nangyari! Tara na nga! Pssh, gutom na ko sa kakaasar sa dalawang lovebirds na iyon." sabi ko at lumabas kami ng boutique.

Akala ko WAR na! Tss, level 1 pa lang. Hindi man lang ako na-excite sa dalawang lovebirds na iyon. =__________=

Pumunta kami ng parking lot at sumakay sa Lamborghini Veneno ni Kian-boy. Pinaharutot papunta sa Mansion nila.

TO BE CONTINUED ~

--

Aya's Note:

Annyeong! Dalawang linggong hindi nakapag-ud. Haha xDD Ang gulo ba ng scenes. Sana magets nyo. Pfft, weird si otor ngayon dahil gutom habang nagta-tayp para sa ud. Did you like it? Click the star ☆→★ then comment. ♥♥

The Pretended Bride (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon