[6] Proposal KUNO

2.9K 83 10
                                    

--

dedicated to @HeyGhostWriter dahil sa pagmention ng story na ito sa Heart on Fire.

--

Harvey's POV.

"Pareng Kyle! Wag mo naman kami pahirapan." amok ni Kian.

Ewan ko ba dyan kay Kyle, lahat kami pinahihirapan. Magpo-propose sya kay Catherine. Palabas lang naman kasi gusto makita ng lolo ni Kyle na nagpropose si Kyle kay Cath.

"Che! Magtrabaho ka! Para sa ikakabubuti natin iyan. Treat ko pagkain natin. Nagpa-order na ako sa Max's ng lunch at break natin." sabi ni Kyle.

"May engagement ring ka na ba?" tanong ni Alex.

"I'm always ready for that. Ayon sa sources, favorite ring niya ay diamond ring na may bato bato sa gilid at may pa-heart shape sa loob ng diamond ring na nagkakahalaga ng 1.5 M." sabi ni Kyle.

"Ang mahal!" reklamo ko pero maganda iyon.

"That what she likes pero may kapalit iyan." sabi ni Kyle.

"Kapalit?" nagtatakang tanong ni Luke.

"Yeah, isip kayo san pwedeng simulan?" tanong ni Kyle.

Saan ba? Sa lugar na... makakasakit sa puso nya o makakapagpasaya sa kanya?

Catherine's POV.

Boring ang class ni Prof. Santos. 'Yaaaaaaawwwwn'

"Hoy girl! Bawal matulog!" bulong ni Lea.

"Ah bawal ba?" sabi ko at naghikab.

Nagulat kami ng biglang pumasok ang security guard ni Kyle.

"We have a warrant of arrest for Ms. Catherine Psyra Hyo. Ikaw ay makukulong sa kasong pagnanakaw ng bagay na mahalaga sa isang tao." sabi ng security guard.

Te-teka? Wala akong kinalaman?

"Huy, Kuya! Wala akong kasalanan!" naiiyak kong sabi.

"Sumama ka na lang samin." sabi nola at hinatak ako palabas ng room.

Ano ba ginawa ko? Naiiyak ako, makukulong ako. Paano na si Tita Aisell?

Te-teka? Ba-bat nandito kami sa Park a-at ang daming tao.

"Catherine Psyra Hyo. The one who stole my heart." biglang bumilis pintig ng puso. !@#$/^&*

"Are you willing to marry me? Are you willing to be my future Mrs. Kyle Xavier Adamson." sabi ni Kyle.

This the part of our drama, syempre iyak muna lol :3

"Y-yes." sabi ko at ngumiti.

Sinuot nya sa akin ang pinakamahal na singsing na nagkakahalaga ng 1.5M.

"Ingatan mo 'yan kundi mapapatay kita." bulong niyang sabi.

"Oo na." nakangiti kong sabi.

Kahit pang sabihin nilang proposal KUNO ito. Feel ko totoo lahat ito. Sana hindi ako nananaginip.

TO BE CONTINUED ~

--

Aya's Note:

Nakapag-ud ako after school. Haha, sakit sa ulo mag-aral. Hirap pala pag-graduating ano? Pero babawi ako anytime. 5 votes and comments. Xiexie -3-

The Pretended Bride (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon