--
dedicated to @cgthreena for the book cover. Kamsa unnie! :) Keep up the good work ♥♥♥
--
Kyle Xavier on the right ----->
--
Alex's POV.
Nandito kami sa garden nila Kyle. Tambay lang ang peg namin.
"Ano ba kasi ang sasabihin mo Harvey?" tanong ni Kian-boy kay Harvey.
Actually, kanina pa namin kinukulit si Harvey. Pinapunta kasi kami ni Kyle dito at tamang-tama sasabihin din ni Harvey ang gusto niyang sabihin sa'min.
"Pwede ba!? Mamaya na! Wala pa naman si Kyle eh, antayin muna natin." sabi ni Harvey habang nagch-check ng notifs sa iPhone6 nito.
"H'wag na nating antayin si Boss baka puyat 'yon alam mo na." sabi ni Kian-boy at tumawa. Sira talaga ang ulo netong bubwit na 'to.
"Hay nako, baka naman sinabi mo na kay Kyle kaya ayaw nang lumitaw." sabi ko at chineck ang inbox ko baka may nagtext.
Plop ~
"Hoy, pasok na tayo. Kanina pa daw naiinip si Kyle sa loob." sabi ni Luke.
"Says who?" tanong ko. Curious lang, haha.
"Malamang asawa niya." sabi ni Luke at sumimangot. Psh, arte. May pinagmanahan talaga kami.
Pumasok kami sa loob ng mansion. Naabutan naming nagsisigawan ang dalawang love birds.
"Ang dami mo talagang arte. Nakakainis!" sigaw ni Cath at nag-walk-out. Biglang may namuong question mark sa ulo namin.
Nakita namin na nakasimangot si Kyle, kinuha ang cellphone at itinapat sa tenga. Nag-ring bigla ang cellphone ko, napansin siguro ni Kyle kaya napalingon siya sa puwesto namin.
"Kanina pa pala kayo dito hindi man lang kayo nagsasabi, tsk!"
"Bakit naman kami magsasabi eh may LQ kayo ni Cath." sabi ni Kian-boy at sumimangot.
"Tsk, punta na tayo sa backyard." sabi niya. Inutusan niya ang katulong na magdala ng pagkain sa backyard.
Tumambay kami sa may poolside. Trip lang sigurong magpalamig.
"Ano ba ang sasabihin mo Harvey Drake Park?" tanong ni Kyle at nagsuot ng shades. =___________________= like a boss talaga.
Napabuntong-hininga si Harvey, I know he's not ready to spill it. Bwahahahahahahahahaha >:]]
"I'm engaged. Nakaline-up na ako kay Kyle na ako na ang susunod na ikakasal." sabi ni Harvey.
"Ngek? Akala ko si Luke at Alex na ang sunod kay Boss Kyle." sabi ni Kian-boy. Makahulugang tumingin sa'ming dalawa ni Luke at ngumisi sa'min.
"Hoy! Bakit ka ba ganyan makatingin sa akin ha? Gusto mo bang dukutin ko ang mata mong bubwit ka!" sigaw ni Luke kay Kian-boy. Humalagpak kami sa tawa dahil na badtrip si Luke kay Kian-boy, ang lakas kasing mang-asar.
"Tss, kailan pa ako naging daga para tawagin mo akong bubwit ha?" singhal ni Kian-boy kay Luke.
Magsasalita na sana si Luke nang biglang dumating ang inutusan ni Kyle na kumuha ng pagkain.
"Señorito, heto na po ang pagkain." sabi nun katulong tapos nilapag sa mesa.
"You can go now." sabi ni Kyle habang nagbabasa ng magazine.
Aalis na 'hung katulong nang bigla sumigaw si Kyle.
"And Eriz, papuntahin mo ang asawa ko dito ok? Kung may bisita siya, pasamahin mo na rin. Tatawagin na lang kita kapag magpapadala ako ng pagkain." sabi ni Kyle at uminom ng juice.
BINABASA MO ANG
The Pretended Bride (Completed)
HumorLove Story of Kyle Adamson and Catherine Hyo. Catherine accept being pretended wife and bride of the famous cold-hearted monster Kyle Adamson. Once they got married, she will lived on the mansion of the Adamsons with Kyle Adamson and act like a tru...