Chapter 1.

6.3K 70 13
                                    

"HOY!! BAKA GUSTO MO BUMANGON DYAN TANGHALI NA ABA'T MAGLINIS KA NG BAHAY TRACEY!" Nagulantang ako mula aking pagkakatulog dahil sa lakas ng sigaw ni mama mula sa bahay ng kwarto ko.

"Oho gising na ko"  Asar naman si Mama KJ bakasyon na nga maaga pa nambubulabog! May tanghali bang 6:30am?!!! Argh. Kaasar din yung binabasa ko sa wattpad lalo na si Higad na KIMENIAH? Ayts. Bumangon na ko baka bumalik si mama yare ako tsk. Diretso na ko sa banyo naghilamos at toothbrush syempre.

Oo nga pala. Haha Ako si Tracey Cammielle Salvador 16 years Old kakagraduate ko lang ng High School sa sikat na paaralan sa aming lugar.

Bumaba na ko at nagsimulang maglinis grabe ang saya maglinis -__- antok na antok pa ko e.
Pagkatapos ko maglinis magluto at magpaligo ng pinakamamahal kong pusa ay umakyat na kung muli sa aking silid ng marinig kong may tumatawag sa selpon ko.

Ring...

Khamille calling..

"Sa ika-sampung tawag ko thanks god sinagot mo din bruha ka!!! Wag mo sabihin na kagigising mo lang?" Siya ang bungangerang bestfriend ko Si Khamille Janina Javier simula pagkabata magkaibigan na kami kaya minsan nakakasawa din siya kasama pero syempre joke lang haha.

"Kanina pa ko gising bruha! Aga-aga ingay mo dapat ikaw ang anak ni mama e tsk"

"Hahahahaha! Sa mama mo ako pinaglihi ni mama kaya wag kana magtaka katukayo. Ohsya kaya ako tumawag dahil yayayain sana kita sumama samin nila mama sa Bulacan magbabakasyon kami dun 1month gusto ka ipasama ni kuya e yiiieee"

"Tsk! Tigilan mo ako Khamille Janina sabe wag mo akong ipagkalulong sa kuya mong epal e"

"Aysus! Tracey Cammielle bakit ba ayaw na ayaw mo kay Kuya Keizer? Gwapo naman heartthrob sa school nila basketball player pa. Alam mo naman simula bata palang tayo crush kana nun e"

"Alam mo din naman simula bata palang tayo wala akong hilig sa lalaki diba? Tsk! Kaya tigilan muko" Aboridong saad ko kay best.

"Best umamin ka nga sakin.
Tomboy kaba?"

"Hindi ko alam best"

"Ay Wankusayu hahaha! Baka ako type mo kaya ayaw mo kay kuya?" Tatawa-tawang sabi niya.

"Mandiri ka nga KHAMILLE JANINA!! Hindi kita type nu"

"HAHAHAHAHHAHAAHAHAHA!! KAYA PALA AYAW MO HA!"

"Mabilaukan ka sana dyan BYE!" Pinatay ko na yung tawag baka siya ang mapatay ko tsk! Lintek porket hndi ko type kuya niya tomboy kaagad? Hndi pa pwde ayuko lang talaga. Nag pop nanaman # ni bruha.

Text message from Bruha.
Hoy bruha! Yung tanong ko sasama o Hindi? Textback.

"Tracey!!! Bumaba kana dyan at kakain na tayo" Si mama.

"Opo ma"

Nung bumaba na ko nakita ko andun na sila Mama't papa at bunso kaya umupo na ko sa pwesto ko. Habang kumakain kami bigla nagsalita si mama at naexcite ako sa sinabi nya na.

"Aalis tayo sa makalawa. Magbabakasyon tayo sa probinsya dahil pinauuwi tayo nila Lolo't Lola niyo reunion ng Padilla family" Nakangiting sabi ni mama tila'y nasisiyahan din siya dahil matagal na siya hndi nakakauwi dun.

At dito na magsisimula ang kwento ko at ng pinsan ko.

----
@Apanahjie please support my story xoxo

Inlove ako sa pinsan ko.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon