Chapter 9

2K 29 1
                                    

Tracey's POV

Sa hindi inaasahan,
Pagtatagpo ng mga mundo.
May minsan lang na nagdugtong
Damang-dama na ang ugong nito oh.
Di paba sapat ang sakit at lahat na hinding hindi ko ipararanas sayo.
Ibinubunyag ka ng iyong mata,
Sumisigaw ng pagsinta...

Bat di papatulan ang suyong nagkulang tayo umaasang hilaga't kanluran.
Ikaw ang hantungan at bilang kanluran mo oh ako ang sasagip sayo.
Ooh Ooh Oohh...

Nilapag ko na yung gitara ko..
Kanina pa ko gising mga 5am?! Tss. Aga nu may himala Hihi.
Ganto nga siguro kapag may problema kang iniisip halos hindi nga ko nakatulog e. Nakaidlip ako pero yung isip ko gising na gising nagiisip kung ano gagawin ko kung sakaling maghaharap-harap kami?

Hindi ko ba nabanggit na kumakanta at sumasayaw ako? Tss. Hidden talent ko yun. Biglang sumagi sa isip ko yung lalaki kumakanta sa bakuran nila Lola? Oo nga nu. Nakalimutan ko hanapin siya dahil napunta kay Conan yung atensyon ko. Tss Conan again! Namimiss ko narin yung lalaking yun. Yung pang-aasar at panglalambing niya kapag nagagalit na ko sa kakulitan niya, feeling ko that time magjowa kami na may LQ tss. Lumalalim na ata yung pagmamahal ko sa kanya? What if? Magkaroon siya ng ibang babae? Hindi ko ata kakayanin may iba siya kasama. Urgh! CONAAAANNN!! GINUGULO MO PUSO AT ISIP KO! Dagdag isipin talaga yung lalaki yun.

Knock knock..

"Pasok.." It's dad, alam ko na sasabihin nito.

"Goodmorning baby ko"

"Pa, Hindi na po ko bata Tsk" nakapout pa ko nyan.

"Bakit? May napupusuan naba ang baby ko? Ayy ipagpapalit muna si papa mo?" Si papa talaga parang bata din to e.

"Hala? Wala po papa nu, anong napupusuan? Millenials ang papa ko Haha. Papa kahit sino pang lalaking dumating sa buhay ko, Ikaw ang pinakamahal ko! pangalawa po ano... si Baby Trykes :)" Sabay yakap sakanya. Si papa ang pinakaclose ko sa lahat!

"Anak? Hindi ko kasi nagustuhan yung inasal mo kagabi e." Sabi ko na nga ba e.

"About that I'm sorry! kulang lang po kasi tulog ko nun papa. Tsaka masakit po ulo ko nabigla lang ako sa pagsara nung pinto. Sorry pa :3" Tss. Kung hindi ko lang mahal si papa e panira talaga siya kahit kelan.

"Wag muna uulitin yun ha? Humingi ka ng sorry kay Tito mo" WTF? AKO PA HIHINGI NG PASENSYA SA KANYA? EH KUNG IUNTOG KO SIYA SA MUSCLES KO?! TSS.

"Opo pa, I love you! Mahal na mahal ko po kayo nila Mama wag nyo po ko ibibigay kahit kanino ha?" Naiiyak ako. Haaaaaays!

"Bakit naman kita ipamimigay? Tandaan mo anak kahit anong mangyare mahal na mahal ka ni papa ha? Wag kang magagalit samin" Hindi kailanman ako magagalit sa taong nagpalaki sakin.

Hindi na ko sumagot lumabas na si papa at sinabe sumunod narin ako dahil kakain na kami maya'maya,
Tumayo na ko at pumasok ng banyo para maghilamos at toothbrush, ngayon ko lang naisip yun? Nakausap ko na laha't si papa nakakahiya ng kunti Haha. Hindi na ko ginising ni mama para maglinis Tsk! Ewan ko ba dyan may mga katulong naman kami trip ako pakilusin alam naman niya tamad ako sa ganyan. Yes we have a maids with S hindi naman kami nagpapasahod so kerebels lang. Ang yaman ng pamilya ko nu? Kaya naman nila ko buhayin tapos ipamimigay? Like what the fuck dude, pero hindi ako nagsisisi sa kanila papa ako napunta atleast dito alam ko mahal na mahal nila ko kahit hindi nila ko tunay na anak kahit si mama ganyan lang yan pero napakalambing nyan mabunganga lang talaga hihi.

Nagpasya na ko lumabas ng kwarto ko ng may naririnig ako machine gun Tsk. My Bestfriend is here that bitch hindi man lang ako kinontak habang nasa kanya-kanyang bakasyon kami.
Nakita niya ko bumababa ng hagdan bigla siya tumakbo papunta sakin..

Inlove ako sa pinsan ko.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon