Tracey's POV
Tanghali na nung nagising ako. Kaya ayuko napupuyat e malamang kanina pa ko ginisingin nila mama hindi lang makapasok ng kwarto ko. Bumangon na ko na naghilamos bago ako bumaba.
Napakatahimik naman ng bahay? Luh? Iniwan nila ko dito mag-isa? Paano kung may multo dito? Waaaaaah.
"Hey? Bakit--"
"WAAAAAAAAAAAHHHH! ANO KABA NAMAN CONAN!! BAKIT NANGGUGULAT KA TSK" Kingina akala ko multo na bigla ba naman ako kalabitin.
"Hahahahahahahahaha Kalma pinsan! Paano kasi nanginginig ka kaya kita kinalabit" Sige tawa pa sapakin kita eh tsk.
"Tsk! Ewan ko sayo. Bakit ba ang tahimik dito? Umalis ba sila?" Nagtatakang tanong ko.
"Pumunta sila sa bukurin nila Lola dapat kasama tayo kaso ayaw mo naman gumising e."
"Eh bakit ka andito?"
"Para samahan ka. Tsaka ayuko din pumunta dun ang init kaya mangitim ako hndi na ko gwapo haha" Kahit umitim kapa gwapo kapa rin para sakin achuchu! Shut up Tracey tss.
"So tayo lang andito? Amp :3"
"Ayaw mo ba ko kasama?"
"May sinabe ba ko Conan?"
"Wala naman Tracey hihi. Tara kain na tayo kanina pa ko nagugutom e tagal mo kasi gumising" ang daldal talaga nito.
Pagtungo namin sa kusina siya lahat nag-asikaso para sa pagkain namin hanggang pagtapos kumain siya parin naghugas ayaw nya ko pakilusin. Ewan ko ba dyan ang boring kaya kapag walang ginagawa (A/N: Tinuod gud tracey? Hahaha) Epal mo otor nu? Akala mo siya masipag haha.
"Ang boring!!!!!!" Halos umalingawngaw sa bahay yung boses ko.
"Tara labas tayo. Dapat sinabe mo bored ako kasama tsk" Seryoso niya sabi. Luh? Problema nun? Tss.
Nauna na siya lumabas kaya wala akong choice kundi sumunod! Nakakasar siya a? Mainit nga eh tapos yayayain niya ko lumabas bwesit.
"Conan---- ARRRGH!!! CONAN!!!!" Kingina bigla ba naman ako pahiran ng putik sa mukha? Ayun siya tumatakbo habang tawa ng tawa! Humanda ka sakin gwapo ka este KWAGO SIYA!!
Kalahating oras ata kami naghahabulan bwesit naman kasi bakit ba ang hahaba ng hakbang niya!!! Naupo nalang ako kesa makipaghabulan sa kapre. Nung napansin niya hndi ko na siya hinahabol tumabi siya sakin at bigla niya pinunasan yung pawis ko. Waaaaaaaah! Baka amoy araw na ko neto nakakainis naman eh!
"Pawis na pawis kana Baby! Hahaha" Baby? Baby mo mukha mo.
"Ako na nga!! Baby your ass tsk." inagaw ko na yung panyo niya nakakailang kasi masyado siya malapit baka marinig niya tibok ng puso ko.
---
Conan's POV.
Nakatulog si Tracey siguro sa sobrang pagod o sadyang antukin lang siya? Haha. Pinagmasdan ko siya ng maigi simula sa perpektong kilay at pilik mata yung mata niya nakakaakit kapag tinitignan sa ilong niya na maliit na matangos at yung labi niya nakakaakit halikan sa sobrang pula.
Habang tinitigan ko siya bumibilis yung tibok ng puso ko hindi ko alam kung bakit? Ayuko ng ganto pakiramdam kasi alam ko hindi tama dahil nga sa pinsan ko siya...
/
A/N: May feelings din pala si Conan kay Tracey? Ano kaya mangyayare kapag nalaman nila dalawa yung nararamdaman nila sa isa't isa? Abangan...Vote nyo naman haha. Para ganahan ako mag-updated!
BINABASA MO ANG
Inlove ako sa pinsan ko.
Short StoryNaranasan muna bang magmahal? MAGMAHAL SA MISMONG KADUGO MO? Hindi ko alam kung bakit sa dinami-daming lalaki sa mundo sa pinsan ko pa ako nagkagusto? Saan nga ba hahantong ang pag-ibig ko ito sa aking pinakamamahal na pinsan.