Tracey's POV
It's been a month Tsk. Ilang buwan na nga ba nung huling kita at niyakap ako nung so called mom ko?! Five months yeah it's fucking five months pero halos san ako mapunta parang andun sila piling ko may sumusunod sakin. Nakakairita na nakakabwesit to the highest level.. Hndi ba nila ko titigilan? Sila naman ang may gusto mito diba? Pagkatapos nila ko ibigay ngayon para silang aso na sunod ng sunod?
Kamusta naman yung so called cousin ko?! Ayun palagi epal. Iniiwasan ko siya! Oo iniiwasan ko siya dahil nalaman ko lang naman na GIRLFRIEND NIYA SI AVERY LIEN CHAN!! KINGINA!!! LAHAT NALANG NASA KANYA EH! HINDI BA PWEDE AKO NAMAN? Bakit siya nalang palagi masaya? Bakit siya nalang yung marami nagmamahal? Hindi ba ko karapat-dapat na mahalin? Hindi ba pwede ako naman yung piliin? Kung hindi ko pa narinig hndi ko malalaman na may relasyon sila. Tsk! Hindi naman sa chismosang palaka ako nu? Sadyang malalakas lang ang bunganga nung chismosa kung classmate.
Naglalakad ako sa hallway ng may nabangga ako bitch.
"What the hell? You bitch!! Tumingin ka nga sa dinadaan mo" gigil niya singhal sakin. Tsk!
"Tsk. Tumingin ka din sa dinadaan mo" walang emosyon kong saad.
"Aba't sumasagot kapa? Hindi mo ba ko kilala?!"
"May bibig kasi ako. Ako ba kilala mo?!"
"Bakit naman kita makilala? Artista kaba? Model kaba?!"
"Parehas tayo ng tanong" seryoso ko sabi. Nakakaboring namak kausap to!
"Ha?!" naguguluhang sabi niya. Mukha siya shunga haha!
"Tsk. Babo! Artista kaba o Modelo kaba?!"
"Hindi!! Pero yung itsura ko pang Miss Universe" Naglakad pa siya na animo'y rumarampa sa stage ang kingina!!
"Ay lintek! Bat napunta sa Miss Universe teh? Assumerang to. Tabi nga dyan dadaan ang reyna bitch"
"Hey! I'm not done talking to you bitch" hinablot niya yung braso ko. Ang sakit ah!
"Aray ano ba?! Bwesit ka kapag eto nagsugat nakikita mo tong kamao ko?! Babaon ito sa mukha mo" tinaas ko pa yung kamao ko para makatotohanan.
"Arghh!! May araw kadin sakin babaeng amazona" umuusok na yung ilong niya hahahaha epic.
"Kahit gabi pa hindi kita uurungan babaeng assumera" Akala niya siguro hindi ko siya papatulan wag niya ko maano-ano dyan lalo na't badtrip ako.
Maglalakad na sana ko pabalik sa classroom ng mapansin ko marami palang nakatingin sakin Tsk. Alam ko maganda ako pero kunting hinay naman nakakailang kaya Haha!
"Yow yow yow bestfriend!! What was that? Hahaha. Queen bee vs Queen bitch?! Bwahahaha. Nakapabitch mo talaga nu? Badtrip ka nanaman ba at pinatulan mo yun? Pero wow nagwalk out siya. Ayy hindi ka kaya?!" Si Janina yan maingay e, kanina pa siya nanunuod galing nga supportive bestfriend.
"Tsk! Daldal mo tara na late na kaya tayo, Lintek na babaeng assumera na yun" naglakad na ko tsk. May tumitingin parin sakin siguro hindi nila akalain na sasagutin ko yung Queen Bee ng Chan University.
Nakarating kami ng room na wala pa yung prof. Hayyss! Pero yung nangyari kanina samin ni Xyrene mas mabilis pa kay flash hahaha.
"Uy, Tracey haha. Lupet mo kanina ha?! Alam mo bang ikaw lang sumagot dun? Spoiled brat kasi yun e tsaka may share yung family nila dito sa school kaya malakas ang loob" classmate 1
"Oo nga, napanuod ko yung eksena kanina e haha! Laftrip yung mukha ni Xyrene" classmate 2.
Nasa ganun eksena kami ng may bigla pumasok na lalaki. Matangkad gwapo at ang kinis kinis ng balat? Naknang. Manika ata to eh?! Bakit naglalakad? Corny ko ah. Nakita ko lumapit si Janina doon sa lalaking mukha manika,
"Hi! I'm Janina and you are?!" Lakas magpabebe nitong bruha to.
"I'm not interested" boom basag haha.
"Tsk! Suplado akala mo naman gwapo" Hahahaha pahiya kalang eh.
"I am not?!" Tanong nung lalaki sakin?!
"What is it?" nakataas kong kilay na tanong sa kanya.
"Hindi ba ko gwapo?" nakangiting tanong niya. Wooooaaah wag kang ngingiti baby,
"Pwede na" nag-iwas ako ng tingin.
"Haha. I like you! Can i seat here?" Oo naman yes kahit nga kumandong kapa sakin e haha.
"Ikaw bahala" Hindi ko pinahalata na kinikilig ako haha. He like me daw?! Hihihi i like you too. Natuto na ko lumandi ngayon ha? Enebey Tracey umayos ka nga. Study first right?!
Ilang minuto lang dumating na yung prof at sinabe nga may new classmate daw kami Like duh? Nauna pa namin siya makilala sa tagal niya pumasok. Siya nga pala si Aizan Viel Constantino ang lalaking suplado sa lahat except sakin. Ilang araw na din na hindi pumapasok si Trevor Conan nakakamiss na nakakainis pero lamang yung pagkamiss eh. Mahal na mahal ko na nga si Conan pero ayuko makihati sa ate ko, palagi nalang ba ko makikihati sa pagmamahal ng ibang tao? Pwede bang ako nalang Conan? Ako nalang sana ang mahalin mo wag na si ate, I'm so selfish damn!! Mas masakit pala kapag nalaman mo na yung mahal mo may mahal ng iba lalo na kung kadugo mo pa.
-----
BINABASA MO ANG
Inlove ako sa pinsan ko.
Historia CortaNaranasan muna bang magmahal? MAGMAHAL SA MISMONG KADUGO MO? Hindi ko alam kung bakit sa dinami-daming lalaki sa mundo sa pinsan ko pa ako nagkagusto? Saan nga ba hahantong ang pag-ibig ko ito sa aking pinakamamahal na pinsan.