Chapter 5: Gang Fight²

6K 133 1
                                    

Alexa Keith Mint POV

"Y-you're a de-demon..." Nahihirapang sabi niya
"Die!!!You Bitch!!!.." Sabi ko tapos wala na siyang malay..Tapos maraming dugo ang umaagos sa leeg niya...This will be A bloody Fight....Pumunta ako dun sa leader nilang naghihirap tumayo at sinakal ko siya tsaka itinapon...Kinuha ko yung dagger ko tapos isinaksak sa baga niya

"De-demon..." Sabi niya at namatay na siya..

Pumunta ako kay Jean at tinulungan ko siya...10 silang andito pero kanina 5 lang yung nakita ko...

May tumakbo sa akin at aakmang saksakin ako pero nahawakan ko yung kamay niya at pinilipit siya itinulak ko at napahiga siya at sinaksak ko at tumalsik yung dugo sa maskara at mga damit ko...

"Keith..Chill.." Bulong ni Jean
"I can't.... Lexis is already Gone!!..." Sigaw ko at sinaksak lahat ng ang mga TWICE......They're Gone...Hahahaha....All Gone...

Tumawa ako ng nakakatakot at umalis dun sa ground...

"That was a Bloody Fight!... We will announce that Black Faithe are Immortals like the pass Queenss......TWICE are now Gone....We will anmonce the Ranks at 11:00 pm....Rest First..." Sabi nung Emcee..I dont care...kahit pa sabihin niya sa mundo na immortal kami...

Pumunta ako sa CR at hinugasan yung mga kamay ko...Tumingin ako dun sa salamin at Naging Red yung right eye ko at Green sa left,hindi na siya Red....Mas nakikita na ang kulay nito dahil naging darker na siya...

I calm myself at pumunta dun sa counterbar...

"Isang mug ng beer..." Sabi ko at pumunta dun sa seats namin.....Ininom ko ng One shot

"I cant believe.... Le-lexis i-is G-gone!!.." Sabi ni Fei at ramdam kong naiiyak siya
"Dont cry Fei....Just be yourself..She don't want us to Cry...." Sabi ko kahit alam kong masakit sa puso ko na mawala si Lexis....

Pagkatapos ng announcing,sumakay kami sa motor namin tapos umuwi...yung motor ni Lexis pinauna kuna sa bahay....I can't believe that my sister is already GONE!!

Tyler Jae POV

Oh no!!...Sapphire is Gone!!....My Best Friend is Gone...Yesss...She is my Best Friend.....Best Friend ko siya nung kami palang ang magkakasama dito sa Arena......Hindi ko man nakita ang magandang mukha niya,I already Love her more than just a friend....Pero hindi ako maniwala sa nakita ko...Nawala na parang abo si Sapphire nung sinaksak siya nung isang member ng TWICE...

Hindi rin ako makapaniwala na immortals sila..Pero ang nagpakita na immortals sila ay yung action ni Mint...Parang hindi siya..Iba rin yung kulay ng mga mata niya....

Its like They're not the Girls we've known before...

"I can't believe it....Sapphire is GONE!!" Sabi ko nung nasa bahay na kami..
"Did you see how Ia killed the other member of TWICE??" Sabi ni Kyle
"Mint is so Brutal...She killed them all!!" Sabi ni Jake with Iling-iling...

"They're Immortals..." Sabi lang ni Lou
"I thought they're Innocent..But no..." Sabi naman ni Zake
"We're Getting So Serious...Tama na ngah yang pag-english niyo...." Sabi ko
"Pahinga kayo...And also Forget kung anong nangyari ngayon...May class pa tayo bukas..." Sabi ni Jake tapos pumunta na ako sa kwarto ko...

Humiga ako at umiyak unti.....

'I hope I can see you again in the other world,Sapphire,My Bestfriend,My Love....' I think and doze to sleep....

Alexa Keith Mint POV

Morning na ar nag sakit ng mata ko dahil sa ka-iiyak kagabi...Pumunta ako dun sa bathroom at naligo...After 15 minutes isinuot ko yung uniform namin tapos sinuot ko yung Jordan shoes ko....kinuha ko yung bag ko at bumaba na...

Nakita ko silang nakaupo sa table at kumakain.....
"We will have a meeting with the Faculty members..." Sabi ko
"Anong ituturo natin ngayon??" Tanong ni Jean
"Of course, Its Karate,what else..." Sabi ko tapos napatawa tuloy sila...
"I want you to smile...Huwag kayong magpaaffct sa pagkamatay ni Lexis....Mas maganda kapag ang action natin ay parang yung dati..." Sabi ko at nagnod lang sila

Pagkatapos nun sumakay kami dun sa cars namin...It is better......

~~Sa school

'Bakit lima lang sila??'
'Where is Lexis??'
'Nakapagtataka!'

Yan ang mga bulongan na naririnig namin.....Lumapit ang isang lalaki at nagtanong siya
"San si Lexis??..." Tanong niya
"Gone..." Cold kong sabi with no emotion..
"Gone!?!?...." Tulala lang siya dun at pumunta kami dun sa Meeting Room ng mga teachers...

"Good Morning..." Sabi ko
"Good morning too..." Sabi nila
"I want to tell you that Lexis my Sister and their cousin is already dead...Pagkatapos niyo magannonce mamaya about sa mga academics nila kami na ang bahala at umuwi na kayo.....Thats all...Meeting Dismissed..." Sabi ko
"Condolence po...." Sabi nila at nagsmile lang ako sa kanila at nagsmile...
"Nailibing na po ba siya??" Tanong ng Dean
"Actuallg pinasunog namin yung bangkay niya...." Nagsinungaling ako sa kanila dahil actually nung namatay si Lexis ay nawala siya na parang abo...

Pumunta kami dun sa section namin at umupo,lumoob na din yung teacher....

"Okay,be with your groups today because Its Martial Arts Time.....Yung mga leaders ng Group tignan niyo lang ang mga masters niyo...After this pumunta kayo dun sa Big Gym....And also,Lexis Lopez is already dead..." Sani nung teacher

"Haah!!!*Gasp" sabi nila
"She died because of a heart disease...." Sabi ko at maslalo silang nabigla

"Okay....Go to the Big Gym after you change to your comfortable clothes  ...." Sabi ng teacher at kami pumunta muna kami dun sa secret room...Nagsando kami ng white tsaka nagshort kaming lima..... Itinali ko yung buhok ko and ready na...
"Tara na guys...Baka naghihintay na sila..." Sabi ko tapps pumunta kami dun sa Big Gym...Ang Cyraye Academy/University has 8 section from Grade 7-12....Mga 240 lahat ang groups na nandito...

"Okay...To the Transferees,To the New Students in here...I'm Alexa Lopez the HeadMaster Of Martial Arts here in school...And This are my Companions for being the Headmaster..." Sabi ko
"I'm Ezia De La Fuente.."
"I'm Lareil Cruz.."
"I'm Lea Park. ."
"I'm Ronadean Madrigal..." Last na sabi ni Thia

"Okay lets warm up...Follow us..." Sabi ko tapos nagposition kami yung parang humihigop ka ng lakas...Actually hindi ito basta bastang warm up.. Parang nagpapalakas ka kapag ganito.... After 30 minutes na nag-warm up nagsimula na kami....

<<<<<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Salamat sa pagbabasa....I hope you like it...

Read
Vote
Share
Follow
Comment

Minyoowan9597

Book 1: The Ice Prince And The Ice QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon