Chapter 22: The GangWar?

3.4K 54 3
                                    

Narrator's POV

How many months and days has passed??..Nagulat ang mga Other Gangs sa pagbabalik ng mga Gangster Queen & Kings..

Hindi nila inaasahan ang pagpunta nila sa General GangWar Assembly nila...Kasi nasanay na sila na palagi itong wala..

Sa pagbukas ng pinto bumungad ang 5 na nag-gagandahan sa kanilang black attire with their masks..

Bulongan dun bulongan jan ang naririnig nila..

Pagkatapos ng mga Queens eh sumunod namn Ang Cold Dragon or more  like the Kings na pumasok..

May mga babaeng nagtitilihan at napakusilap lng si Alexa Keith..

Pumwesto na ang lahat sa kanilang mga upuan at nagumpisa ng magsalita ang host..

"We welcome you all..Specially Our Kings & Queenz for their comeback.."

"So in this Gang War we have..We will have a friendship game...Boy vs. Girl..No using of any weapon..Only use the parts of your body.." Sabi ng host at  nagkatuwaan naman ang mga Gangsters..

"Ok..let the game begin.."

Naglabanan ang iba't ibanng grupo ng Gangs at ang mga Kings and Queens naman ay nanunuod lamang..

Pero sa kasuluksulukan hindi nila napansin ang dalawang babae na nagiimbistiga sa mga every galaw nila..

Natapos kaagad ang friendship game at may mga nanalo na girls at pati na rin sa boys..

Tumayo ang isang babae at lumapit sa host...may sinsabi ito at nagulat naman ang Host.

"So we recieve a challenge from an ordinary gangster and she wanted to challenge our Queen Mint..."

Nagulat naman si Keith at may nagchallenge sa kaniya..Pero tumayo parin ito at pumunta na sa Battle Ground..

"Ok the rules is..No Using of Weapon.." Yan ang sabi ng host..

"Okay..Ready..Get set..Go.." Sabi ng Host at unang sumugod ang chllenger kay Keith ngunit na-ilagan niya ito pero dahil na rin sa medyo mabilis ang reflexes eh natamaan si Keith sa bandang kamay dahil sa pagsangga ni Keith...

"You will never win...I can always Defeat u....Kung  hindi man ngayun eh bka someday.."  Sabi ng challenger sa utak niya..

Napatalon si Keith kasi titisudin sana ng Challenger ito...

Sa mga kilos ng babaeng challenger eh prang familiar ito sa kaniya at prang alm niya lahat ito ngunit di nya lng masyado maremember...

Nkita ni Keith sa mga mata ng challenger na desperate itoong matalo siya kay hindi na siya nagpatumpik tumpik pa at ginamit niya ang mga tekniks niya..

Sipa dun,sipa jan...ilag dun-ilag jan...Ginawa niya ang lahat hanggang sa napaluhod niya ang challenger..

"Ok..for the winners Challenge Is Our Queen Mint..." Sabi ng Host at masigarbong palakpakan ang naririnig sa Arena..

"Don't be desperate kasi.." Sabi ni Keith sa isipan niya tsaka siya bumalik sa  upuan nito..

"Muntikan ka na dun Mint.." Sabi ni Thia

"I know right..Kya di na ako nagpatumpik tumpik pa.." Sabi ni Keith habang hindi pa nakakkaget over sa mga moves ng babaeng yun..di nya akalain na may gumagamit pa pla na iba sa stels sa pakikipaglaban na un..

Di man lng niya alam na may hindi pa pla siya nalalaman...

Natapos kaagad ang Gang War na yun sapagkat parang Reunion lng  iyon pra sa mga Bago at Old na Gangs...

Uuwi na sna sila pero nag-anyaya ang mga Kings na maghapunan daw muna sila sa Hide out nila...

Nagsitakbuhan ang mga motorbike nila papunta sa hide out daw at ang dalawang babae namn ay di nila ito naabutan..

"Aiah..bkit ksi ambibilis nila??" tanung nung isang babae..

"Hayaan na muna natin...We need to make a plan.." Sabi namn nubg isa..

"Okay okay..lets plan again..Tara na nga sa bahay..." Sabi naman ng isa ulit at umuwi na sila..

Hndi tlaga nahahalata ni Keith na may sumusunod minsan sa kanila at di man lng silaa nacucurious kung sinu ba ang mga ito...


++++++++++++++++++++++++++++++

Another short update....Thank you guyss for reading...Sorry sa wrong grammar at sa  typo..

God Bless..Love lots from your author...

Next Ud will be  this week.....Just wait and be Patience..hehe...

Book 1: The Ice Prince And The Ice QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon