(Ito po pala yung chapter kung paano nalaman ni Alexa lahat...Thanks po)
Alexa Keith Mint POV
As we said na mag-i-investigate kami..well this is the day....
Patago kaming pumunta dun sa school at sa labas palang ng gate ay may mga naririnig kaming sounds..
"Ano kaya yung mga yun??" Tanong ni Thia
"Lets find out.." Sabi ko tapos dun na kami sa secret room naglakad papasok....
I know where I hid those things...And I thinks its in the Storage room na para dun sa mga nacremate na bodies ng nakalaban ko or namin...
Nang mag narinig akong sumisigaw humiwalay muna ako kina Jean para naman makita ko yun...
Napadpad ako dun sa small museum ng school at nakita ko yung 5 ugok na yun tapos may isang babae ang parang gumagamot or more like nagrerepair sa likod ni brian??huh??thats unusual...dahil mah hawak siyang screw driver tapos itinutusok niya sa likod ni brian??ano yun??nagtatattoo lang ba??...
"Ang sabi ko kasi sa inyo mag-iingat kayo...Dahil Yung alexa na yun eh Pede kayong patumbahin!!!" Sigaw nubg isang babae..
"Hindi porket robot replica lang kayo eh sisiga siga na kayo jan!.." Sabi naman nung babaeng may hawak na screw driver...What did I just hear??
Mga Robot Replica??sila??So it means they are just a fake one??
"Kasalanan ba namin na mapapa-away kami at dun sa alexa na yun pa...Akala nga namin eh patay na siya.." Sabi naman nung Kyle Robot Replica.,.
"Oo nga...I thought shes dead...And Its highly unusual dahil yung poison na nasa katawan niya eh hindi yun makakaya ng human bodies..." Sabi naman ni Tyler Robot Replica..
"How many times do I have to tell you?? isang immortal na nilalang yun...She can kill thousands of people within her one snap.." Sabi naman nung babaeng isa tapos napayuko nalang yung mga robot replica..
"Sige..Babalik na muna ako dun sa Cyborg house..." Sabi nung isang babae
"Sge sge...Ako nang bahala dito at kailangan pa ng mga ito na maghanap..." Sabi naman nung isa..
Tumakbo ako kina Ezia at nakita ko sila na nakatingin dun sa mga ibang tauhan ng mga ito na naghahanap..
"Uhmm..Guyyss..I think kailangan niyo munang umuwi..And may pupuntahan pa ako..So bye.." Sabi ko
"Wait...Sama ako.." Sabi ni Jean..
"Kahit hwag na muna....Ikaw ang maglead sa mga yan.." Sabi ko at nagmadaling sumakay dun sa car ko at sinundan ko yung car ng babae...
Ilang minutes ang lumipas at nasa liblib na lugar kami .What the heck? Ang Foggy naman dito....
May nakita akong may ilaw na malaking mansion kaya nagpark nalang ako dun sa gilid at nagtago..
Sinundan ko yung babae at nakita ko siyang pumasok dun sa parang wall..
"What kibd of place is this??" Tanong ko sa sarili ko..
Tinignan ko yung mga walls at may nakita ako na wall na parang pinto..
Pagkalapit ko dun eh...May naramdaman akong cold na thing sa leeg ko..
"Cnu ka??" Tanong niya at napatingin ako sa kaniya...
"Me??I'm Just a Nobody You shouldn't touch..." Cold kong saad at napataas yung kilay niya...
Hinawakan ko yung kamay niya na may kutsilyo at ipinuliput yung kamya niya at nahulog niya yung kutsilyo..
"Paloobin mo ako dito kundi mamamatay ka!?" Banta ko sa kaniya..
Nafeel ko na natakot siya kaya binuksan niya na yung pinto..
Nang nakaloob na kami...May mga barilan akong narinig...
Tumakbo yung babaeng ipinuliput ko pero hinagisan ko sya ng shuriken at natamaan siya sa ulo,paa at likod..kaya bumagsak siya..
"Alexa??" Napatingin ako dun sa nagtanong at nakita ko si Kyle..
"Ikaw ba yan Kyle??" Tanong ko
"Oo..paano ka dito nakapasok??" Tanong niya
"Mahabang kwento..saan yung mga kasama mo??" Tanong ko
"Nandun daw sa nahanapan nilang pinto..pero ako naghahanap pa din kasi parang iba yung nakita nila eh.." Sabi niya
"Sh*t..maybe its a trap...Dito yung talagang pinto..." Sabi ko...
Bang may barilan kaming narinig naghanap ako ng mga armas na gagamitin at iniwan ko si Kyle dun...
Nang makahanap ako ng katana nakit ako si Brian na tatamaan na sana ng mga maraming bala..
Napatakbo ako sa kaniya at sinangga ko yung mga bala gamit ang katana...
Sa isang iglap napatumba ko yung mga bumabaril dahil sa mga shuriken na ibinato ko..
you are such a weakling...¨ cold kong saad at tinulungan ko sya sa pagtayo...
diba dapat mga lalaki ang knight and shining armor? pero bakit ako yung naging knight & shining armor nitong lalaking ito?
¨stop day dreaming brian....nakalabas na tau...¨ natauhan nalang siya nung nakapunta kami sa secret hideout ko...
¨oh sorry..¨ sabi niya...
¨by the way...paano nyo nalaman na dun kami naitago??¨ tanong niya
¨long story...and i dont want to talk about it...¨ cold kong sabi
¨pero nasaan yung mga kasama mo?¨ tanong ni kyle
¨mga kasama ko ba or si ezia?joke...well..iniwan ko sila dun sa bahay dahil delikado...dito muna kayo tumuloy...delikado ang buhay nyo..sige alis na ako...ciao..¨ sabi ko at tumayo....
umalis na ako kaagad at iniwan yung lima na nakatunganga.....
----
-------
"Saan ka galing..bakit madugo yang mga damit mo??at bakit may daplis ka nang bala sa mga kamay mo??" Yan kaagad ang satsat na tanong ni Ezia..
"I rescued them...At ganito yung napala ko.." Sabi ko tapos dumating si Elissia na may dala na medicine kit..
"Sige...Magpahinga ka at gagamutin natin yan..pft.." Natatawang sabi ni Elissia..
"Bakit ka natatawa??" Tanong ni Ezia Jean habang nagwoworried face..
"Para ka kasing nanay...sige ka hahaggars ka niyan..at baka hindi ka na magustuhan nung mga tao na nagkakagusto sayo..pfftt.." Sabi ni Elissia..at ayun nagblush unti si Ezia..
"Why are you blushing Ezia??" Tanong ni Thia..
"Aahhhyyiiee...Cnu ba yung iniisip mo??" Pang-aasar nila at ako naman ay natatawa..
"Pfftt...Baka si Jimin Kyle yung iniisip niya..pfftt...hahahah.....By The Way namiss ka niya...hinahanap ka pa nga niya eh.."sabi ko habang natatawa....At ayun nagblush siya...
"Rami mong knows Alexa Keith Mint Lopez..." Sabi ni Fei at natawa kaming lahat...
Even though we felt pain with our hardship we can still smile and be happy...
//////////,,,,,,,///////////////////////////////////////////
Hi po readers....Happy 1.25K reads...#778 in Fanfiction...Salamat po sa pagbabasa at pasusuport..I hope na isupport at basahin nyo po ito hanggang matapos....I love you po mga readers...
Ito na po yung chapter....Sorry kung ngayun lng ako naka-update...Sorry po sa mga Typo and wrong grammars...
Love lots..Support..Read..Vote...Share..And Follow...
God Bless
BINABASA MO ANG
Book 1: The Ice Prince And The Ice Queen
Fanfiction.Yes..They were Both Cold like an Ice...They were somehow called as the Ice Queen/Ice Prince....They were Brave..And Their weakness is their friends....What if they will cross their paths??Magkaka-ibigan ba sila o magkaka-awayan?? Tag-lish Story ~~~...