Alexa Keith Mint POV
Its been a month since that Gang war at its been a month na nakakareceive ulit ng mge threat ang Grupo ko..
Aish..Bakit kaya ayaw nilang tumigil??...tsk tsk..
"Guyyysss...May pasok tau ngayun dba??" Tanong ni Thia
"Yupp..." Sabi ko lng..
"Then why wouldn't we go to school??" Tannong ni Thia
"I'm not in the mood...Kayo nalang..."sabi ko..
"Tara Thia..Pasok tau.." Sabi nman ni Kate..at sumila namn ang mukha ni Thia..
Aalis na sna sila nung sumigaw si Fei..
"Wait up!!" Sigaw niya at tumakbo palabas..
"Eh ikaw Jean ayaw mo bang pumasok??" Tanong ko
"Ayoko..tinatamad kasi ako ngayun eh.." Sabi niya pero wow,tinatamad daw eh parang may pupuntahan namn..
"Then why are dressed well???may pupuntahan ka nu??" Tanong ko
"Well..Kind of..hehe...Bye.." Sabi niya at pumunta na siya kasi may nagdoor bell sa labas...Tsk tsk..Bka nagkakadevelopan na sila ni Kyle..
Now ako nalang na magisa ang nandito sa bahay...Lonely right??.. but for me..its not..
Kinuha ko lahat ng letters tpos binasa ko lahat ng messages na nanggaling dun sa nagthrethreat samin at sa dulo niya ay may letter S....
Hmm??...
Hinack ko muna ang nga accounts nito kasi may mga online threat din ito...
Sa pag-hahack ko eh wala naman ni isa akong nakita...messages eh wala...pictures?..wla din..
Hmm..Ang strange right??..
Nag-imbistiga lng ako pra naman may magawa ako sa araw na ito..
Ronadean Thia POV
Nandito kami sa school at malapit nang madismiss..
At sa pagkakaalam namin eh may new student...Well,Naghire na kmi ng principal na mag-accept ng new student...we are not that strict anymore but still "No Bullying"..
"Class Dismiss.." Sabi ng teacher lumabas na ang lahat..
"Uhmm..Thia maghintay ka muna dun sa Kotse..May sasabihin muna kami sa mga teachers about sa mga programs or activities this month.." Sabi ni Fei..
"Oh..Okay.." Sabi ko at lumabas na kami...
Naghihintay ako dito sa Bench sa may parking Lot at may 2 nerd na lumapit sa akin..Hmm..They seam the new student..
"Hi.." Sabi nung isa at napataas lng yung kilay..
"Pwede bang maki-upo??" Tanong nung isa na parang tinatago niya ung face niya...
"Uhm..Sure?" D ko siguradong sabi ngunit umupo nalng sila..
"So..Ako nga pala si Jay..At ito si Sa---" sasabihin na sna nung isa yung name niton nagtatago pero nagsalita na ito..
"I'm Saffy..." Sabi nito..Hmm..Saffy?..
"Ikaw whats your name??" Tanong nitong taong madaldal na nerd..
"Rona.." Sabi ko lng..
"So bakit ka nag-iisa??" Tanong ni Jay daw...ano ba kasing pake nila..tch.
"May hinigintay lang.." Sabi ko
"Oh...Waiting for your friends??" Tanong naman nitong Saffy na ton with a vouce na hndi ko madetermin kung anong emotion eto..
"Uhmm..Yeahh.." Sabi ko lng..
"Why won't you come with us first??" Tanong nitong si Jay..
Aba...Ngayun lng ako nkakita ng nerd na nag-aanyaya...Tsk tsk..
"Naybe next time.." Sabi ko..
"Walang next time next time..Kung ayaw mo pipilitin ka namin.." Sabi nitong Saffy na ito at di ko namalayan na may inenject ito sa kin which made my body weak at bigla nalang akong nahilo...
Lea Kate Vixxy POV
Pagdating namin sa parking lot eh wla dun si Thia..
"Nasaan na si Thia??" Tanong ni Fei..
"Wait..at tatawagan ko.." Sabi ko tapos tinawagan ko..
"The person you are dialing is out of coveraged please try again later.."
"out of coverage area sya..Hndi siya macontact.." Sabi ko..
"Wait whats that??" Sabi ni Fwi st may nkita siyang Pink na panyo sa isanng bench..
Hinawakan niya ito at nagulat siya..
"Kay Thia ito..bka namn may nagkidnap sa kaniya??..Pero bakit hindi niya nalabanan??" Tanong kaagad ni Fei..
"Umuwi muna tau at magreport kay Keith.." Sabi ko at nagdrive na si Fei papunta sa bahay...
Ezia Jean POV
Well..may hindi kau alam no??..hehe...
Kaya ko tinakasan si Keith kanina kasi ayaw ko na sabihin niyang mag-dadate kmi ni Kyle or tatanungin niya..hehee..Like duh??..Secret palang kaaya ito..
Btw nanliligaw pala siya sa akin..
"So?..saan na tau pupunta??" Tanong ni Kyle..
"Uhmm... Sa--" naputol anng sasabihin ko nung tumunog yung phone ko..
Binasa ko yung inbox ko eh nbasa ko na nawawala daw si Thia..
"I think uuwi muna ako sa bahay..There is something emergency.." Sabi ko
"Ano un??" Tanong ni Kyle..
"Nawawala si Thia.." Sabi ko at nagulat naman si Kyle..Ipinunta niya ako sa bahay at umuwi narin siya sa Groupmates niya..
"Anong nangyari??" Tanong ko nung nasa hide out na kmi..
"Well..Sabi nitong dalawa nawawala daw si Thia at hndi nila alm kung papaano ito nangyari.." Sabi ni Keith..
"Soryy...akala kasi namin ligtas na anng school natin pero yun pala marami pa din.." Sabi ni Kate na naiiyak na..
Biglang may nareceive na message si Keith at agad niya itong binuksan..
"Sh*t!.." Napamura nalang si Keith sa nabasa niya..
"Bakit Keith??" Tanong ko
"They have Thia...At gusto nilang ako lng ang pumunta don..." Sabi ni Alexa
"Who?when?where?why?" Tanong ko
"Yung nagbibigay sa atin at sa akin ng threat.. they used Thia as a BlackMail kasi alam ata nila na siya uung isang weakness ko.." Sabi ni Keith..
"Eh kailan??" Tanong ni Fei at sabay tumunog ang phone ni Keith.."On saturday...wla pa ung lugar.." Sabi ni Keith..
"You need to preparw Keith..We are here for back-up.." Sabi ko
"Yeah right.." Sabi niya naman..
Maghanda handa na kayo mga kalaban...Di nyo makakaya ang the great Alexa Keith namin..
±+++++++++++++++++++++++++++++
Authors Note:
Hi Readers.. another chapter again...Malapit ba itong matapos..may be hanggang chapter 30 lng ito...
Btw sorry sa mga Typo,Wrong grammar and others..
Love lots and God Bless READERS enjoyyyy..
BINABASA MO ANG
Book 1: The Ice Prince And The Ice Queen
Fanfiction.Yes..They were Both Cold like an Ice...They were somehow called as the Ice Queen/Ice Prince....They were Brave..And Their weakness is their friends....What if they will cross their paths??Magkaka-ibigan ba sila o magkaka-awayan?? Tag-lish Story ~~~...