Chapter 10: In Love With Her

5.4K 113 4
                                    

Brian Jake POV 

Its been a week since nung nabangga ng truck si Alexa...And well,hindi pa namin nalalaman kung sino ang nakabangga sa kaniya..

And lately I've been feeling this crazily beatings of my heart whenever she is so close to me..

Hindi ko malimutan yung sinabi ni Uncle....I'm In Love Daw...How on Earth Does An Ice Cold Gangster King Fall In Love with An Ice Cold Gangster Queen...

Malakas nga ang charms niya pero super cold ng ugali....Mas Cold pa kaysa sa ugali ko kaya ako ang talo sa kaniya... Pero bagay naman kami diba??...Were both An Ice Cold Gangster King/Queen....

"Earth to Jake...Earth To Brian..." I was snapped off my thoughts at hinarap ko si Kyle...

"Oh!..what now??" Cold na tanong ko

"Chill..kanina ka pa namin tinatawag pero ayan titig ka ng titig kina Alexa...Whats wrong with yah bro??...Parang maalis na kasi yang mata mo sa katititik eh..." Sambit ni Tyler

"Ano ba kasi ang sasabihin niyo??" Tanong ko

"Well...nahalata namin yung mga Kaibigan ni Alexa parang nakikipagkaibigan sila sa amin.." Sambiy naman ni Kyle

"Then be their friends..." Sabi ko...Its the only way to protect them..Oyan ang gusto kong sabihin sa kanila

"Oh!..Pinayagan tayo ng Ice Na Leader natin...Mukhang napabago siya ni Alexa...." Sambit ni Vince

"But they're annoying...." Sambit ni Lou

"Bakit??Paano??" Tanong ni Kyle

"Wala...I found out na cute yung isa sa kanila pero annoying lang..." Woah...For the first time... Yung cold na parang kagaya ko eh nagkakamot ng ulo tapos ngumingiti ng abot tenga.

"Yeeeeiiii......Crush niya.... Nagka-crush na rin lang yung 2nd Coldest natin...." Sambit ni Kyle

"Oh..Just shut up!!.." Sabi ni Lou...Mood Swings...Such A Bipolar...

"Bakit ang tahimik mo diyan Jake..." Mukhang nahalata ako ni Tyler

"Ah...W-wala...wla..." Sabi ko

"Then why are you stuttering??" Parang babae itong si Vince

"Basta....." Sabi ko...

"It seems like you all are having fun...Why don't you join us??Wala naman ng Class ngayon.." I was shocked nung biglang nagsalita si Alexis..

*tug*dug
*tug*dug
*tug*dug

Here it goes again..This f*cking heart...

"Uhmm..Leader..." Sambit ni Lou

"Oh..S-Su-sure...Wh-why not..." Shit why are you stuttering.....

"Then tara na....Dun tayo sa Small Arcade sa likod ng school..." Meron ba iyon dito??

"Of course meron iyon...You're just a transferee kaya hindi niyo iyon alam..." Ughh...Such A Mind Reader...

"I'm not a Mind Reader....Halata kasi diyan sa Cold Face mo..." Sambit ulit ni Alexis

"Oh~...Ang cool mo Alexa...." Sambit ni Kyle at nag-cool sign

"Just shut up and come with us...I don't like waiting..." Sambit niya at umalis..Tumayo na kamj at sumunod sa kanila...

Dinaanan namin yung Main Garden..tsaka may Gate..

"Gate??" Tanong namin

"Oh..Come..Just come in.." Sambit ni Ezia...

Lumoob kami..And then..

"Wow..." Napawow kaming lahat...

Well its a garden..Or more like secret garden...May fountain at super clear yung water...May mga iba't ibang flower at halaman...

Lumoob kami sa isang room...Akala namin kong maliit lang siya dahil yun yung physical appearance nito pero may underground pala ito...Bumaba kami and there..Arcade ito....May computer games...Basta meron na dito lahat....Ang Astig...

"You Own This??" Tanong ni Vince

"We 6 owned this..." Sambit ni Fie yata yung name niya..

"So feel free...Uhhmm....Brian..Can I Talk to you..Privately..." Sambit ni Alexa..Well she didn't say it with her cold voice...

Lumabas na ako at nakita ko siyang nakaupo sa bench na malayo sa Arcade room pero malapit sa fountain..

"Sit down.." Sambit niya kaya umupo ako...

"I hope na hindi mo sinabi sa kanila..." Sabi niya

"Of course...I can keep ah secret.."

"Pero parang alam mo na kung sino ako Am I right??" Tanong niya

"Uh..Eh..hindi no..." Sabi ko...

"Well....You're not good in lying.....So sino ako??" Tanong niya

"You're the Gangster Queen...You are Mint of Black Faithe..Their Leader..." Sambit ko tapos yumuko..

"Alam mo na pala...So you know who Am i...So I trust you...I don't give trust easily..pero naibigay ko na.." Sambit niya at nagsmile..

*tug*dug

*tud*dug

*tug*dug

I felt butterflies on my stomach...

Tumayo na siya at aalis..

"Wait..." Sambit ko...Humarap siya and there....I pull her....Our lips locked..I felt her soft lips on mine...I moved my lips and Hindi ko akalain na she kissed back....

*chirp *chirp *chirp

Bbboogggsshhhh...

Tinulak niya ako ng malakas tsaka siya tumakbo...I don't know kong nasan siya pumunta...I was left dumbfounded...

"Uugghh....I'm so Stupid..." Sambit ko..

Why did I just f*cking kissed her...Ugghh....

I now realized that..I fell in love with..her......

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>>>

Short UD...Sana po nagustuhan niyo...I hope you'll read my other stories also...Vote also,Comment some good feedbacks......Magparamdam po kayo para naman po malaman ko kung sino ang nagbabasa ng story ko....Follow me also para naman po pwede tayong makapagChat....heheh...

Thank you..God Bless..Read it until the end..

Book 1: The Ice Prince And The Ice QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon