Ezia Jean POV
Nandito kami ngayon sa hospital...Its already 1 week nung nagbantay kmi sa gate... Wala plng malay si Keith....Naubusan siya ng dugo at lumala yung poison na nasa katawan niya...
Medyo Okay na yung school pero naghaharian parin ang mga Cold Dragon..
"Kailan kaya siya babangon??" Tanong ni Thia..
"We still don't know...Sabi ng doctor eh baka matagalan daw.." Sabi naman ni Fei
"What will we do now?.....Bakit hindi na gumagana yung pagkasupernatural human being nya??..bkit hindi na siya gumagaling kaagad??..." Tanong ni Kate
"Yan rin ang nasa isip ko...Baka nilamon na ng lason yung supernatural strength niya kaya ganiyan.." Sabi ko..
"Aish....Ang hirap....Sana hwag naman nang mawala si Keith...nawala na nga sa atin si Lexis eh.." Sabi ni Thia na parang naiiyak na..
"Uyy..hwag na nga kayong umiyak dyan......We need to be strong.." Sambit ko
"You are right!" Sabi Fei..
"Punta ako bibili ng Food..Samahan mo nga ako Fei and Thia.." Sambit ni Kate at lumabas na sila.."Keith...Bumangon ka na diyan...Labanan mo yang lason...Kaya mo yan.." Bulong ko kay Keith..
Iniwan ko muna siya doon dahil na-i-ihi ako kya pumunta muna ako sa CR ng room ni Keith..
*eeeiiiiikkk(tunog ng pintuan😂)
Baka sina Thia..Pero bakit ang bilis nila bumili..Hmmm..bka may nakalimutan lng..
*ttuuugggssss
Shit..iba na yun..
Dali-dali akong lumabas ng CR at ayun nadatnan ko ang isang lalaking naka black na may Mask..
"Anong ginagawa mo dito??" Sambit ko at kinuha ko yung knife na nasa tagiliran ko..
Tumingin siya sa akin at dali dali niyang sinugod ako...
Susuntokin nya sana ako pero buti at nailagan ko...Sinipa ko soya sa paa at na-out balance siya...Susugudin ko pa sana siya nung tumayo siya agad at sa bintana na siya lumabas...
Hinanap ko yung baril ko at pumunta sa bintana...Ayun nkita ko na syang tumatakbo kaya binaril ko siya at sa tagiliran siya nabaril...
*ttttteeeettttttt
Tumingin ako kay Keith at bumababa yung heartbeat niya..
"Shittt...Whut the f*ck.." Sambit ko at priness ko yung red button para matawagan yung mga doctor...
"Anong nangyari dito??" Tanong nung doctor habang palapit kay Keith..
"Doc...Someone barge in at may itinusok sa knya.." Sambit ko kya chi-neck na nila..
"Nurse...Get my things...At iha dun ka muna sa labas..kmi na dito.." Sabi nya kaya lumabas na muna ako..
"Aissshhh.." Sambit ko at sinuntok ko yung pader..
"Oh..Ezia..Anong problema??" Tanong ni Fei na kararating lng...
"Si Keith..." Sabi ko tapos na pa face palm nalng ako..
"Anong nangyare??" Tanong nilang tatlo..
"Pumunta lng ako sa CR at biglang may pumasok..Akala ko kau pero biglang nahulog yung vase kaya nung pagkalabas ko may itinusok na kung ano sa katawan ni Keith...NkaBlack siya..And I think kalaban yun..." Sabi ko
"Asan na siya??" Tanong ni Kate
"Nkatakas siya pero nabaril ko sa Tagiliran niya.." Sabi ko
Napa-upo kami sa bench at naghintay kung okay ba si Keith..
Someone POV
"Awwee.....Tignan mo nga naman..Yung Si Alexa Keith or more like si Mint eh mamamatay na.." Sabi ng babaeng ito
"Don't you dare touch her..." Sigaw ko
"Hwag kang mag-alala...Hindi lng siya yung papatayin ko..Pati sina Ezia..." Sabi niya
"Hwag mong gagawin.."
"Oww....Sorry Dears..But I will.." Sabi niya at umalis na siya...
Makakatakas rin lng kami dito...Alexa magpakatatag ka...Ililigtas namin kau..
Fei POV
"Doc..Kamusta po??" Tanong ko
"I'm sorry to tell you pero hindi na kinaya ng katawan niya.." Sabi ng doc..
"What!!??" Sabi ko
"Pagalingin mo siya..please.." Sabi ko at hinawakan ni Jean yung doctor sa kwelyo niya..
"The f*ck are u saying...gagaling siya diba??" Tanong niya pero wala na talga..
Binitawan na ni Jean at pumasok nalang kami sa Room ni Keith..
Pagpasok namin eh nadatnan namin si Keith na may white cloth na nkatakip sa kaniya..
"Hndi ito pwedeng mangyari.." Sabi ni Jean..Napaiyak na si Thia at Kate...at ako naman ay nagpipigil lng..
"She will still live...I can feel it.." Sabi ni Jean habang nakahwak siya sa puso niya at puso ni Keith
"Paano na yan??" Tanong ni Kate
"We will get her body...Dahil kung patay na siya eh dapat abo na siya.." Sabi ni Jean...
After how many minutes nailabas na namin si Keith sa hospital at patungo na kami sa bahay..
"Kailangan ko na ngayon ang tulong ng aking kapatid...I think makaktulong siya..." Sabi ni Jean habng nag-da-drive..
"May kapatid ka pla??" Tanong ni Thia
"Oo ...pero half siblings lng kmi..." Sabi niya
"Ah..kaya pla.." Sambit ni Kate
"Bakit ang tahimik mo dyan?" Tanong ni Jean
"Nag-aalala na kasi ako.." Sabi ko
"Hwag kang mag-alala..kakayanin natin ito..kakayanin yan ni Keith.." Sambit ni Jean..
"Ok.." Sabi ko
After how many minutes eh,.nasa bahay na kami at nilagay nmin si Keith sa kwarto niya at natulog na kami...
I hope she will be fine..
°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°
Sa wakas nkapag-update na rin lng...Sana po nagustuhan nyo..Sorry sa mga Wrong grammar..Typos at iba pa..
Sino kaya yung Someone??...Mabubuhay kaya si Keith??ano kayang mangyayari??..Find out sa next chapters..
BINABASA MO ANG
Book 1: The Ice Prince And The Ice Queen
Fanfiction.Yes..They were Both Cold like an Ice...They were somehow called as the Ice Queen/Ice Prince....They were Brave..And Their weakness is their friends....What if they will cross their paths??Magkaka-ibigan ba sila o magkaka-awayan?? Tag-lish Story ~~~...