Đêm tối tĩnh lặng, một trận gió sắc bén rít ào ào làm cuộn lên quanh thân một đàn bướm trắng bay lượn thấp cao. Nhìn kỹ lại không phải là bướm, trên đôi cánh trắng chi chít nét mực, là những trang sách tán loạn. Moon Byul-yi cúi đầu nhìn lại, một biển giấy mênh mông nhanh chóng dâng cao tràn qua mắt cá chân.
“Ngươi trốn không thoát đâu.” Thanh âm trầm thấp quen thuộc văng vẳng bên tai, trong giọng nói ngạo mạn còn hàm chứa mấy phần giễu cợt.
Moon Byul-yi sợ hãi quay đầu lại, đối diện với một đôi mắt đen đầy ngạo khí, trong làn khói xám mù mịt .
“Không!” Moon Byul-yi bật dậy. Lại là một giấc mơ, đáng sợ đến toàn thân đổ mồ hôi lạnh.
Cơn buồn ngủ hoàn toàn biến mất, dưới ánh đèn tùy tiện lật vài trang sách, lòng phiền muộn một chữ cũng không lọt vào trong mắt. Liền dứt khoát phủ thêm một cái áo khoác, mở cửa muốn ra ngoài dạo một chút.
Khu trọ giữa ban đêm lạnh lẽo cũng không yên tĩnh, tiếng côn trùng kêu rả rích từ trong bụi cỏ truyền tới, con người say ngủ, các sinh linh khác lại mặc sức vui vẻ. Ngẫu nhiên có vài tiếng chó sủa hỗn loạn, phút chốc liền bị nhấn chìm, xa xôi như từ dãy nhà bên kia truyền đến. Mây trôi phía chân trời che khuất một nửa ánh trăng, bóng cây lay động, cành nhánh cao thấp không bằng nhau tựu thành mấy khối đen sì không rõ hình dạng trên mặt đường. Chạc cây bị kéo dài vặn vẹo không cách gì duỗi thẳng ra được, hình bóng kỳ dị như ma quỷ dạ hành.
Moon Byul-yi bước đi không mục đích, ra khỏi cổng trọ, hai gốc hòe cổ thụ đứng đối diện nhau trước cổng đều bị cô bỏ lại phía sau. Lững thững bước đi trên đường, lại thấy có đám thanh niên tụ tập say xỉn, Moon Byul-yi bèn hướng sang ngã khác. Phía trước có con đường mòn nhỏ hẹp như ruột dê uốn khúc cong cong. Sương mù trắng xóa như có như không bao phủ, phía trước những bóng đen đung đưa ẩn hiện. Đêm chập chờn, phảng phất như cảnh trong mơ chưa tỉnh.
“Này tiểu thư...”
Nghe có tiếng gọi , Moon Byul-yi quay đầu, đưa mắt nhìn thử, giữa khoảng không trong màn sương mờ mịt lại hiện ra một bóng đen gầy gò. Bóng đen dần dần tiến lại gần, sương mù nhẹ nhàng tản ra, lại từ từ khép lại ở phía sau. Là một lão nhân, trông đã ngoài 40, một thân hắc y phiêu phiêu.
“Có phải ta làm tiểu thư sợ hãi?” Trên mặt hắn có dấu lệ ngân, lộ rõ sự mệt mỏi và khắc khoải. Hắn đưa tay lau khô hai hàng lệ trong suốt ướt đẫm trên mặt, “Ai ya! Kẻ bần tiện này thật là khổ mệnh…”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân ấy, Nắng có Trăng- MoonSun
FanfictionTác phẩm: Thanh Xuân ấy, Nắng có Trăng Thể loại: hiện đại, nhược công x nữ vương thụ, ngược luyến tàn tâm Tác giả: Krytoria09 Văn án: Đại thiếu gia của gia tộc Nam là Eric Nam lại yêu thích Kim Yong-sun. Moon Byul-yi ở một bên...