Ngày hôm sau, Kim Yong-sun lại đến tìm Moon Byul-yi.
Moon Byul-yi đang ngồi nơi bàn đá trong sân, trên bàn đặt một khay trà, giữa khay là một chiếc ấm màu đỏ tía, bao quanh là bốn chén trà nhỏ cùng kiểu dáng. Một chén đang đặt trước mặt Moon Byul-yi, hơi nóng bốc lên vấn vít.
Moon Byul-yi đứng lên, ánh mắt nhìn Kim Yong-sun: "Mời ngồi."
Kim Yong-sun đứng gần cô, tay đưa cho cô một quyển tập thơ, tha thiết nhìn Moon Byul-yi: "Đọc cho ta nghe, được không?"
Nghĩ tới gì đó, lại vụng về nói thêm một câu: "Chỉ một bài thôi."
"Ân." Moon Byul-yi thoáng sửng sốt một chút, gật đầu ưng thuận.
Kim Yong-sun lẳng lặng nhìn nhất cử nhất động của Moon Byul-yi, từ ngón tay trắng thon dài đang lật từng trang, cho đến cái cách cô nghiêng đầu, chú tâm đọc từng chữ.
"Choáng ngợp lòng người hoa đỗ quyên
Tiễn người lặng lẽ lối mòn xưa
Đỗ quyên nở thắm núi Yaksan vùng Yeongbyeon
Ta trải hoa trên lối nhỏ tiễn người
Nhẹ như lông hồng người ra đi trong mộng
Ta tiễn người không bằng lệ ướt
Trải cánh đỗ quyên khắp nẻo đường người đi"*
Giọng của Moon Byul-yi trầm ấm, trong sân, âm giọng rất nhỏ của cô cất lên, đủ mỗi Kim Yong-sun nghe thấy. Moon Byul-yi vừa dừng, Kim Yong-sun chợt lên tiếng: "Ta chưa bao giờ cùng ngươi đọc sách."
"Vâng." Moon Byul-yi cẩn thận đóng tập thơ lại.
"Ta cũng chưa bao giờ hảo hảo cùng ngươi nói chuyện."
"..."
"Ta ngày trước vẫn hay thương tổn ngươi."
"Gia tộc Kim đã cho ta ân huệ."
"Ngươi chưa bao giờ đối đãi ta giống như Jung Whee-in." Lời nói ra khỏi miệng, Kim Yong-sun chua xót cười, "Ta có phải hay không chưa bao giờ hảo hảo đối đãi ngươi?"
Moon Byul-yi kinh ngạc nhìn nàng. Trên bàn, trà bắt đầu nguội dần. Moon Byul-yi ko muốn đôi co với nàng, cô xin phép đứng dậy đi thay nước.
Dưới hồ một con cẩm lý vọt lên khỏi mặt nước, thủy châu bắn tung tóe, có thể nghe được tiếng nước "tí tách". Kim Yong-sun đứng dậy bước theo cô, từ phía sau hai tay ôm lấy thắt lưng cô. Động tác ngày đó Jung Whee-in đã từng làm. Trên mặt hồ sóng nước trong vắt phản chiếu hai nhân ảnh hòa vào nhau.
Cánh tay xiết chặt, mặt áp sát vào lưng cô, Kim Yong-sun ở phía sau Moon Byul-yi thì thầm: "Ta sẽ để ngươi đi."
Moon Byul-yi mở to mắt, hồ nước trong suốt, bên dưới mấy con cẩm lý đỏ tươi quẫy đuôi. Người nọ tựa cằm trên đầu vai cô, lại chầm chậm dời lên, khuôn mặt áp vào, rồi chuyển qua một chút, khóe môi gần như có thể chạm nhau.
"Cảm ơn tiểu thư."
Kim Yong-sun không đáp lời ngay, chỉ cứ ôm lấy cô: "Ta đã nghĩ ngươi sẽ không đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân ấy, Nắng có Trăng- MoonSun
FanfictionTác phẩm: Thanh Xuân ấy, Nắng có Trăng Thể loại: hiện đại, nhược công x nữ vương thụ, ngược luyến tàn tâm Tác giả: Krytoria09 Văn án: Đại thiếu gia của gia tộc Nam là Eric Nam lại yêu thích Kim Yong-sun. Moon Byul-yi ở một bên...