MY FAKE BOYFRIEND IS A GANGSTER🌸CHAPTER 12

20 3 0
                                    


[Gabriella Kristine Marquez]

"Gab!Bat ngayon ka lang?" Tanong ni Kuya ng makapasok ako sa loob ng bahay.

"Sinamahan ko pa kasi si arah na pumunta sa Starbucks" Pagpapaliwanag ko.Dumiretso kasi kaming dalawa ni arah sa Starbucks kaninang uwian.

"Ah ganon ba?Akala ko napahamak ka na!Gangster pa naman yung naging boyfriend mo"May halong pag aalala na sabi niya.Napaka concern niya talaga sa akin!Kaya love ko tong Kuya ko eh kahit minsan may pagka sira ulo.

"Kuya wag ka nang mag alala" Sabi ko at inakbayan siya.

"Wag mag alala?Paano kung mapahamak ka?"

"Ang O.A mo Taemin luke Marquez"Nakataas na kilay na sabi ko.Sinabi ng nag Starbucks lang kami ni Arah!Pahamak na kaagad?

"Concern lang" Nakapout na sabi ni Kuya."Ikaw lang kaya ang nag I is a Kong kapatid kaya Hindi ko hahayaang mapahamak ka!" Dagdag pa niya.Edi siya na yung pinakaprotective na Kuya sa buong mundo.

"Anong drama yan Taemin paki explain!" Pang aasar ko.Binigyan naman niya ako ng masamang tingin kaya tumakbo ako papunta Kay tiya na kasalukuyang nagluluto.

"Hoy!Tumigil nga kayo!Para Kayong mga bata" Suway ni tiya sa amin.Paano ba naman kasi naghahabulan kaming dalawa ni Kuya dito sa kusina.

"Eh kasi-------" Aangal pa sana si Kuya ng bigla na namang nagsalita si tiya.

"Ano ba!Hindi kayo titigil?Ikaw Taemin lagyan mo na ng plato para makapaghaponan na tayo at ikaw naman gab magbihis ka muna tignan mo oh naka uniform ka pa" Sabi ni tiya with her dark aura.Mygesh!Galit si Mader.Tumango nalang ako tsaka umakyat sa kwarto ko.

Nagbihis na ako tapos nag fb sandali sa cellphone ko.

144 notifications

12 friend request and one message.

Tinignan ko yung friend request

Suho sent you a friend request

Chanyeol sent you a friend request

Xiumin sent you a friend request

Baekhyun sent you a friend request

Luhan sent you a friend request

Sehun sent you a friend request

Kai sent you a friend request

Kris sent you a friend request

Chen sent you a friend request

Lay sent you a friend request

Tao sent you a friend request

D.O sent you a friend request

Inaccept ko naman silang lahat tapos Tinignan ko yung message
Kanino kaya galing to?

From:Baekhyun

Gab!Tulungan mo naman ako Kay Coleen..pleaseeee!

Si baekhyun talaga!Desididong mapatawad ni Arah.Hindi naman ako galit Kay baekhyun dahil sinaktan niya si Arah sa totoo nga gusto ko sila ang magkatuluyan ulit!.

To:Baekhyun

Sure no problem!

Pagpayag ko.Eh ano namang masama kaibigan ko si Arah kaibigan ko din si baekhyun diba?

"Hoy Gabriella Kristine Marquez kain na!" Sigaw ni Kuya at kinalampag ang pinto.Aba!
Gumaganti ang mokong.

"Papunta na Taemin Luke Marquez"Sigaw ko rin.Lintek lang ang walang ganti.

Bumaba na ako ng hagdan tsaka pumunta sa kusina.

(Taemin on the multimedia-----

------

[Sa School]

Nakinig lang ako sa discussion ni ma'am kasi nga may quiz daw kami ngayon.Buti naman at naintindihan ko.Kung Hindi wala siguro akong isasagot!Ano pa bang aasahan ko sa dalawang katabi ko?Maybe Kay suho meron pero Kay Chanyeol? Sigurado akong wala yung isasagot!Paano ko nasabi?May nakikinig ba na naka earphones.Feel na feel pa nga niya yung kanta.

"OK class!Get one whole sheet of paper" Pagkasabi nun ni ma'am kumuha agad ako ng papel. Masarap kaya sa feeling na nagqu quiz kayo tapos may answer ka.

"Hoy!!Pahingi ng papel" Bulong sa akin ni chanyeol.Manghihingi pa siya ng papel eh wala naman siyang maisasagot.Binigyan ko nalang siya.

Nagulat naman ako ng may tumapik sa likuran ko.Lumingon naman ako si Tao pala.

"Pahingi ng papel" Nakangiting sabi niya.Binigyan ko naman siya.Ang yayaman walang papel eh tig 20 pesos lang yan eh kahit siguro buong factory pa yan ng papel kaya nilang bilhin.

Binigyan ko rin si suho na nasa tabi ko lang.Nahihiya kasing manghingi di katulad ng iba diyan ang kapal ng mukha.

"Thanks" Sabi niya.Ngumiti lang ako.

"May ballpen ka?Pahiram" Maangas na sabi ni chanyeol.  Bumuntong hininga muna ako tsaka kumuha ng extra ballpen sa bag ko at binigay sa kanya.
"Pakopya ako ah!" Dagdag niya.
Kapal naman ng mukha niya!

"Wala akong sagot!Di kasi ako nakinig kanina eh" Pagsisinungaling ko.Ano nagpakahirap akong makinig tapos kokopya siya?Di ata pwede sa akin yun.

Nag evilgreen lang si chanyeol.
Ano kayang iniisip nitong lalaking to?

A/N:
Vote and Comment

MY FAKE BOYFRIEND IS A GANGSTER(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon