MS 13

2.6K 67 1
                                    

Zack POV

Nasa labas kami ng ER, habang si Rackie ay hindi na mapakali sa lagay ni Ien.

Nakita kong nandito na sila Miko, agad akong lumapit sakaniya at binigyan ng isang malakas na suntok sa hudyat na napa atras siya at napasandal sa pader, hinawakan nila Jet at Ace ang braso ko.

"Kalma lang Man" Sabi ni Zaine na kakarating lang din.

"Sino ba namang may lakas ng loob at pumunta kapa sa hospital?!" Saad ko.

"Pwede bang tumahimik nalang kayo? Hindi naman nakakatulong yang mga suntok at away niyo e!!" Sigaw ni Janet.

Tumigil ako ng makita ang doctor na kakalabas ng ER, lumapit kami lahat saka niya.

"Kamusta ang kapatid ko Doc?" Tanong agad ni Rack.

"Ayos naman na siya, at hindi siya pwedeng ma stress at alam mo iyan Rackie Hernandez ikaw ang kakambal niya tama ba ako?" Tumango lang si Rackie, Eto yata ang doctor ng kambal. "At isa pa, kahit na ganiyan na kayo katanda, alam mong delikado ka parin ang puso ng kakambal mo, huwag mo siyang hayaang ma stress or ma depressed" Sabi ng doctor.

"Yes po tito, I mean doc po" Huminga ako ng malalim ng marinig iyon sa bibig ng doctor.

"Mauna na ako, kung may kailangan kayo maari niyo akong tawagan, at alam na ng daddy at mommy mo ang nangyari sa kakambal mo Rackie" Tumango lang si Rack, at umalis na yung doctor.

"What the fucking shit! It's my fault" Saad ni Rack na nakatingin kay Ien na ngayon ay mahimbing na ang tulog.

"It's all about my fault" Sabi ni Miko.

Tumingin ako sakaniya, na nakipag tagisan ng titig.

"Yang mga titig niyo sa isa't isa hindi nakakatulong" Sabi ni Hera. "And Zaine, ikaw ang hanap niya kanina? Bakit ka niya hinahanap, na hindi naman niya dati gawaing mag hanap ng wala" Napa tingin lahat sila kay Zaine.

"Chill lang Hera, may sasabihin lang sana ako sakaniya kahapon, kaso nagka emergency kaya hindi ko naisabi ang sasabihin ko iyon lang, kaya niya siguro ako hinahanap, relax lang ha?" Paliwanag niya.

"Siraulo kaba?!" She rolled her eyes.

"Ang sungit mo naman"

"Mga Bro! Ano nangyare?" Tanong ni Von na kakarating lang kasama si Sean.

Walang umimik kahit isa sakanila.

"Whooooa hindi yata magandang mag tanong"

"Gago! Tumigil ka nga may pinag dadaanan sila puta ito" Sabi naman ni Sean, na minsan lang mag salita.

"I'll be back later"

"Kahit na huwag ka ng bumalik!" Saad ko.

"Zack!" Sambit ni Rack.

"Bakit kaya hindi nalang kayo manahimik?! Tangina ilang beses ng sabihin na hindi nakakatulong yang mga salita at away niyo!! Hindi ba kayo nakakaintindi mga punyeta!?" Saad ni Aya.

"Aya" Sabi ni Sky.

"Nakakainis na kasi kuya e, nakakarindi ang mga sagutan nila! Eh wala namang kwenta! Hindi naman nakakatulong, bakit? Kapag ba narinig ni Takie iyan magugustuhan niyang nag sasagutan kayo? Mga punyeta!!!! Tumahimik nalang kayo, ikaw Miko umalis kana kung aalis kana!!" Sigaw parin ni Aya.

"I'll be back" Tumingin si Aya kay Miko.

"Kung may balak ka pang bumalik, edi bumalik ka! Sasabihin pa e, bakit hindi nalang gawin tsk" She rolled her eyes, saka humarap kay Rackie.

Hindi na nag salita si Miko, bagkus ay umalis nalang.

Napasandal ako sa pader habang hinihintay sign na pwede ng pumasok sa loob ng kwarto ni Ien.

Pumikit ako na marahan, may naramdaman ako may tumapik sa balikat ko, pag dilat ko ay si James.

Tumabi lang siya saken sa pag kakasandal, habang ang iba ay naka upo sa harapan ng kwarto ni Ien, samantalang ang mga babae ay nakatingin sila kay Ien.

My Stalker (COMPLETED!) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon