Uno

1.3K 19 2
                                    

The first chapter is altered in a format of a third person point of view. Enjoy reading!

-

Uno

Their Paradise

Third Person

Maraming mga tao ang nahihiyawan, nagkakagulo dahil sa paparating na ang kilalang gang sa buong mundo ang Daredevils. Magkakaroon daw kasi sila ng laban sa kanilang kilalang rival gang ang Angelous. Marami ang nagpupusta dahil nga sa dalawang grupong ito ay malalakas. Andirito sila ngayon sa Eden Paradise, napakagandang pangalan animo'y ito ay isang paraiso na mapayapa at ligtas, masasaya at masagana ang tao ngunit hindi. Kabaligtaran lahat iyon, dito pumupunta ang mga gangsters, nakikipag-basag ulo, drag race at minsan dito din nagpapatayan.

"Ayan na ang mga Daredevils!" Sigaw ng isang lalaki mula sa bleachers kung san matatanaw ang paparating ang mga daredevils.

"Grabe ang gagara ng mga kotse nila, at tiyak na magagaling sila sa drag race siguradong mananalo sila!" sabat ng isang lalaki kaharap ang isa pang lalaki na humihithit ng sigarilyo.

Isa-isang nagsidatingan ang mga Daredevils at lumabas ang mga myembro nito. "Go, go Satan!" Pagchi-cheer ng mga tao dahil maglalaban ngayon ang rank1 at rank2 na pinakamalakas na gangster sa buong mundo si Satan at si Poseidon.

"Ang pogi ni Serpent!"

"Super hot ni Fiend!"

"Satan is beautiful as ever!"

"The gorgeous Ghoul!"

"Asan na si Jinx?"

"S si Poseidon makakalaban mo ngayon he is rank 2 in the world magaling siya sa swords, judo, karate, taekwondo, and he is also a sharpshooter, and an archer." Saad ni Ghoul habang nakatingin sa tablet si Satan.

"Ahh, magkano ang prize sa mananalo?" Tanong ni Serpent sa kanya.

"50 million para sa mananalo"sabi ni Ghoul

"Anong laro ba?" tumingin si Satan sakanila.

"The Bloody Game, unang madaplisan or the one who spills blood in the ground is the loser."

"Ahh, pustahan na tayo let's bet who'll win this night!" panunuya naman ni Serpent

"Okay bet ko si Satan/S" lahat sila ay napagtantong napaka-bias nila. "Mga gunggong kayo magpupustahan pa kayo eh pareparehas din pala ang pusta niyo kung sinong mananalo!" Sigaw ni Fiend.

"Will you just shut up? And please stop that non-sense bet game of yours, papakain ko sa inyo yang mga pera na yan!" Napatahimik na sila dahil halata na nilang naiinis na si Satan, they just stared at her and slowly looked away when Satan is about to looked at them again.

For them, even if Satan is sad, angry, crying, happy or whatever but still she's beautiful. No one can beat her beauty. All of the people says Satan is the replica of venus and aphrodite. She's beyond perfection. She got it all, the money, friends, family, the strength, beauty, and brains. But the one thing you just always remember 'You must not push her to the limit cos if you do, run for your lives.'

"Staring is rude, tusukin ko yang mga mata niyo ehh" iritadong sabi ni Satan kaya nagsilingunan ang mga kaibigan niya sa ibang direksyon

"Guys, anytime the game will start be ready." Hingal na hingal na sabi ni Jinx.

"Ang sexy ni Jinx!"

"San ka ba galing Jinx?" Tanong ni Serpent habang inaayos ang kanyang buhok.

"Huh? A-ah...hmm nakipaghabulan sa mga magnanakaw ayaw patinag ehh." Sagot ni Jinx.

"You didn't give them their lesson? Tss" sabat ni Fiend.

Reticent DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon