Chapter 7- Trap

336 23 2
                                    

Dana's POV:

Hays. Grabeh ang haba ng linya sa grocery. Akalain niyo yun pangwalo ako sa linya? Anong ocassion? Holiday bah ngayon?tsk. Eh Hindi naman marami ang binili ko. Naglakad na lang ako palabas ng mall baka kailangan ni Daniel ng tulong ko. Naglalakad na ako sa hallway ngayon. Wala lang trip ko lang maglakad. Tipid pamasahe lang =)

Kriiinnnggg~

Ay may tumawag. Dinukot ko naman yung cellphone ko sa sling bag ko ng- "hoy,magnanakaw!"sigaw ko. May humablot ng bag KO!!! Waaahhh!!! May importanteng gamit ako don. Hindi naman ako mayaman para nakawan T_T isa lang akong paslit na walang pera T_T. Hindi pwede yun mawala sa akin kaya ayun hinabol ko sabay sigaw ng- "magnanakaw! Tulong!"sabay takbo. Sana may tumulong sa akin=(

Eric's POV:

"Ba't bah tayo nandito sa park. Wala naman tayo gagawin dito. This is boring"reklamo ni Leo. -_-" Ewan ko bah Kay Leo. Kanina pa yan nagrereklamo parang babae. "Uwi na lang-"natigilin si Leo sa pagreklamo ng magsalita si Raven. "Leo, could you shut up. What the hell, dinaig mo pa ang isang babaeng nagiinarte"inis na sabi ni Raven. "Ako?! Dinaig ko ang isang babae?!"Hindi makapaniwala na sabi ni Leo.

"Hindi ah. That's not true. Right Eric? Right Chad?"tanong ni Leo. Aish Ewan ko sayo Leo. Hindi ko na lang siya pinansin pati din si Chad. You know kanina pa tahimik si Chad. Hindi bah toh marunong magsalita. Ang tahimik kasi niya ngayon. "Wow! Thank you ha! Meron talaga nakarinig sa akin. Thanks tsk"sarcastic niyang sabi. "Magnanakaw tulong!"sigaw ng pamilyar na boses. Napatingin naman ako kung nasan yung nanggaling.

"Si Dana yun dibah?"tanong ni Leo. "Halata naman Leo. Tinatanong mo pa"pagpipilosopo na sabi ni Raven. -_-" hanggang sa sitwasyon bah dito sila magtatalo. Leo just snub Raven. Yes its Dana and I think she needs some help. "Dana needs some help. Ako na bahala sa magnanakaw"sabi ko at tumakbo para habulin ang magnanakaw. "Hoy sandali. Sasama kami"sabay takbo nina Leo at Raven. Don't worry Dana,kami na ang bahala sa magnanakaw na ito.

Chad's POV:

Tsk. Iniwan talaga ako dito mag-isa. Sige rumesbak na lang kayo sa mga taong walang selbe. Ito naman si Dana patanga tanga tsk. Wala akong pakialam kong manakawan siya. Malayo na ang mga magnanakaw,nakatakas siguro eh ang bilis tumakbo pero hindi nila maiiwasan sina Leo, Raven at Eric. Eh mga bampira sila eh. Nakita ko naman na tumawid si Dana sa kalsada. Wait-my paparating na sasakyan. Wala bah siyang plano umiwas.

Beeeepp~

anak ng tipaklong! Tumigil pa talaga siya at halatang nagulat na Hindi niya alam ang gagawin. Tsk may Plano pa talaga itong magpakamatay. I don't know pero agad ko ginamit ang vampire speed ko at napatakbo kay Dana. Bago pa siya mabangga pinigilan ko ang sasakyan at nasira yung front ng sasakyan. Its a boy doctor who drive in the car. Tsk careless driver. Bago pa ako makita ng ibang tao. I directly disappear at nagtago sa mga halaman.

#Wattys2019VAMPIRE'S KNIGHT 2: MEMORIES OF LOVE(SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon