Chapter 25- Feel Safe

131 8 3
                                    

Dana's pov:

Ramdam ko lang ng may sumalo sa akin.
Napatingin naman ako kung sino ang sumalo sa akin.

T-Teka? Si Raven to dibah?

"Are you okay Dana?" Kita ko sa mukha niya ang pag-alala. Nung ramdam ko na ok na ako ay agad naman ako tumayo. "Yah. Im fine. Sumakit lang bigla yung ulo ko at nahihilo lang ako. Siguro gutom lang to" sabi ko sa kanya. "You should avoid skipping meal. Com'n my treat" sabi niya at hinatak yung kamay ko.

O_________________O

Agad  naman niya hinigit yung kamay ko at agad ako kumalas. Nung alam niya yung dahilan kung bakit ako kumalas ay bigla naman siya na-awkward sa akin. "Sorry. I didn't mean-" pinutol ko naman yung sasabihin niya. "No, its okay. OA lang yata ako (then I smile) wag mo na akong ililibre. Sabay pa kasi  kami ni mama kumain ng dinner mamaya. Sadyang gusto ko lang magpahangin dito. Teka, bakit andito ka?" Sabi ko sa kanya.

"Bakit? May problema bang hindi pumunta dito sa park. Ang pagkakaalam ko this is for everyone no one is exempted" pilosopo niyang sabi.

😑😑😑😑😑😑😑😑😑😑

Seriously?

What a nice answer! 👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻

Tsk.

Ngumiti naman ako ng peke. "Ah oo nga noh. Heheheh. Sige alis nako bye" sabi ko sa kanya at agad agad na umalis. Tch, what a nice answer talaga.

~Kahit anong pagkumbinsi mo sa lupa Hindi yan bubuka at sakaling bumuka yung lupa. Wag mo Kong idamay kasama yung kotse ko. Mas Mahal pa to sa kagustuhan mong bumuka ang lupa~

Teka? Anong ibig sabihin nito? Napahinto naman ako sa paglakad ko. Gusto ko ng malaman kung bakit nararanasan ko to?! Meron ba akong nakaraan na nakalimutan?!

Chad's Pov:

Andito ako ngayon sa isang bar. Umiinom ng alak. Kahit mga bampira kami, Kaya namin iadopt yung mga nakasanayan ng mga taong daigdig. Tatlong bote ng alak ang nainom ko pero parang hindi pa ko nalalasing. Naisip ko kasi yung narinig ko kina Leo, Eric and Raven. It looks like may tinatago sila sa akin.

FLASHBACK......

"Guys, may sasabihin ako sa inyo. Ramdam kung malapit na makaalala si  Chad"-Eric

Wait, anong ibig sabihin ni Eric? Makaalala?! Anong dapat kung maalala?!

"Anong ibig mong sabihin?"-Leo

"Yung mga signs. Nagflaflashback na ang lahat sa kanya"-Eric

"We guess na pinapalapit na sila ng tadhana. We just need to wait na sila ang unang makaalala"-Leo

What's going on in here?! May tinatago sila sa akin? Mga signs?! What signs?! Like what the hell, bakit nila ito sinekreto sa akin?

-END OF FLASHBACK-

Uminom ako ng alak agad. From now on, I won't trust anymore with you guys because you already lost my trust. Hinawakan ko naman ng mahigpit yung baso at dahil sa higpit ng pagkakahawak ko ay nabasag ito.
"S-Sir! May sugat po kayo" sabi ng waiter. "Im fine" walang emosyon na saad ko at agad tumayo para umalis pero kumuha mina ako ng pera at nilapag ko ito sa desk. "Keep the change kung may sukli pa yan" sabi ko kahit may bahid na dugo yung pera na bigay ko. Hindi ko na lang hinintay ang sagot ng waiter at agad umalis sa bar.

Dana's pov:

Ang weird ni Raven? Like mysteryoso siyang tao na kagaya ni Chad tapos bigla bigla lang may pake sa akin like he cares for me. Or ako lang yung nagaassume? Aish! Gulo. Dapat hindi ko yun sineseryoso. Ang dapat na sineseryoso ko yung weird kung panaginip. Jusmiyo! Ang gulo ng buhay koooo!!!! Dumagdag pa ang problema namin ni mama.

"Oy miss magisa ka yata. Gusto mo bang samahan kita" sabi ng lalake na nasa harap ko. Holy cow! Mukhang manyak to. Kinabahan naman ako dahil iba yung tingin niya sa akin. "Ahh ehh hehehe wag na kuya. I can handle myself" sabi ko sa kanya. Nagsmirk naman si kuya. "May paenglish english ka pa ha. Sige na samahan na kita. Wag ka ng pakipot" sabi niya at hinipuan naman niya yung braso ko.

Agad ko naman inalis yung kamay niya sa braso ko at binigyan sya ng malutong na sampal. "Bastos ka ha!" Sabi ko at agad tumakbo. Hayop sya! Hindi ko ibibigay yung pagkababae ko sa panget na manyak na yun. Akala mo naman na bagay sa kanya magsmirk tsk. Pero bakit parang may humahabol sa akin? Napatingin naman ako sa likuran ko habang tumatakbo.

Juuuuuussmiiiiyyyyoooo!!!!

Waaaaaaaaahhhhhh!!!!!!

Hinahabol niya ako!!! Tulungan niyo ko!!!! Naiiyak na ako habang nakatakbo!!! "Tuloonnngggg!" Sigaw ko at baka sakaling may makarinig sa akin. Please tulungan niyo po ako. Lumiko naman ako ng daan at hindi ko maintindihan kung bakit ako lumiko na baka death end ko na yun. Tatakbo na sana ako ng may humila sa akin sa right side. Hingal na hingal ako habang may tumakip ng bibig ko at yung mukha niya bes ang lapit sa mukha ko.

Ako naman to na gulat na gulat na yung mata ko nakadilat na para bang tarsier dahil sa gulat at takot. Narinig ko naman na wala na yung taong naghahabol sa akin. Inalis naman niya yung kamay niya sa bibig ko at naklaro ko na si Chad pala yun. Hindi pa rin nawala yung takot ko pero hindi ko alam kung bakit ko sya niyakap bigla. Yung mahigpit na yakap.

Hindi ko alam kung bakit gumaan bigla yung takot ko ng nayakap ko siya. Yung feeling na safe ka sa tabi niya.

Chad's pov:

Naglalakad ako ng may narinig akong sumigaw. Teka boses yun ni Dana! Agad ko ginamit yung vampire speed ko at timing nung lumiko si Dana ng daan ay nagteleport ako kung saan sya possible dadaan at timing naman ng paglitaw ko ay nakita ko siyang papunta sa daan ko kaya nagtago ako sa madilim na daan sa right side at nung papunta na siya malapit sa akin ay inihanda ko na yung sarili ko para hilahin siya at yun agad ang ginawa

Ko. Agad ko tinakip yung bibig niya gamit ang kamay ko. Alam kung sisigaw sya dahil bigla bigla ko lang siya hinila. Hinintay ko naman na makaalis na yung naghahabol sa kanya bago ko inalis yung kamay ko sa bibig niya. Bakas pa rin niya yung takot. Hindi ko alam pero nung niyakap niya ako bigla ay parang may connection akong nararamdaman na hindi ko mapaliwanag.

I don't know pero gusto ko siyang icomfort ngayon. Dahan dahan ko naman tinaas yung kamay ko para hagkan siya pabalik. Atleast this is the best way para gumaan yung pakiramdam niya. Just this time only.

************************************
Hi guys long time no see! 😂😂😂
Its been a year na hindi ako nagUUD
Nawala kasi yung inspirasyon ko sa pagwawattpad tapos isali mo pa ang mga school activities kaya ayun hindi na nagfufunction yung brain cells ko.
Inisip ko nga na idedelete ko na ito pero napagisip isip ko naman na sayang naman pagdinelete ko lang to basta basta. Naintindihan ko naman na wala ng nagbabasa sa storya ko. Its okay I understand you all😂😂😂 btw malapit ng mag2019 and malapit na yung birthday ko. This coming Jan. 01 na yung birthday ko😊😊😊so yea
Sorry for the late UD
Sorry sa type errors and grammars
Till next UD💕

#Wattys2019VAMPIRE'S KNIGHT 2: MEMORIES OF LOVE(SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon