Chapter 32-Remembered

208 14 4
                                    

Note :Guys, sorry for the past few weeks or days na hindi ako nakapagUD kasi nagkasakit yung little bro ko kaya hindi ako makafocus at drain din yung brain cells ko. Atsaka ate's boy kasi yung little bro ko kaya ayun pagmaysakit tatawagin niya ako o di kaya yung mader ko. Btw, pwede na kayo magbasa sa chap na to! Hope u enjoy!!!!
********************

Dana's pov:

"Please wag mo kong iwan. Please, I'm begging you. I still need you. Wag kang bibitaw. Gusto ko pang mabuhay ka. Gusto pa kitang makasama pa. Wag ka nga unfair,ayaw kong mawala ka. Please....don't let go"-Dana

"Hindi kita iiwan Dana. Kailanman. Actually in the first place matagal na talaga unfair ang mundo(ngumiti ng bahagya) kahit hindi ako nasaksak patay din ang aabutin ko. Remember the consequence when falling in love to a human?  I already accept the consequence. And I'm glad that in my last breath I protected you. I promised to myself to protect you not as my protecteror but also my love in my life. Your important to me and I don't want to lose you.  Those memories we spent together are worth it. It's not my plan to love you but I'm happy I did... I never regret loving you Dana. For the first time of my life.... I never felt this feeling. May natutunan ako sa generation nato. It is about love and sacrifice. Love isn't something that you find, it's something that finds you. Unexpected to happen.  At pagmahal mo na talaga ang isang tao ay yun ang pagsasakripisyo. It is giving yourself up for the one you love the most.  If you really love her that much. You will protect her in any cost kahit buhay mo na ang nakasalalay dito. I know it's painful pero yan ang dapat gawin.  For the past few days,you thought me how to love. How to treasure good memories. I love you Dana and will love you forever . Walang sino man ang makakahadlang dito kahit kamatayan man".-Chad

~END OF DANA'S DREAM

Nagising na naman ako sa weird kung panaginip. Di ko na alam kung bakit ko bah to pinapaniginipan. Gusto ko ng masagot lahat ng mga panaginip ko. Gusto kung malaman na anong koneksyon ko sa panaginip ko. Wait, don ko lang pala namalayan na andito na pala ako sa kwarto.

.

O__________O



Teka! Wag mong sabihin na Binuhat ako ni Daniel hanggang dito?! Seryoso?! Waaaaah!!! Nakakahiya!!!!  Sinubsob ko naman yung mukha ko sa unan at tumili. Hindi sa kilig kundi sa hiya. Teka, nasan si Daniel? Umalis naman ako sa kama at kinuha yung cellphone ko sa side table.  Magaalas diyes na ng gabi pala. Nasan si Daniel?Hanapen ko kaya. Hinanap ko naman sya sa kwarto nato.


Nakakapagtaka naman, saan naman pupunta si Daniel sa disoras ng gabi ngayon? Tinry ko naman syang tawagin. Nagriring sya pero hindi nya ito sinasagot. Nasan kaya yun nagsusuot? Hintayin ko na lang kaya dito at baka babalik lang yun maya-maya. Baka may inikaso o may binili.

Leo's pov:

Lahat kami ay napatilapon ng sabay sabay ng inatake ang kalaban nato. Argh! Sobrang lakas niya. "He's too strong".sabi ni Eric.  Yea, his right. Malakas sya. Ang hirap niyang kalabanin pero hindi dapat kami susuko ng basta basta at baka gumawa pa sila ng lagim. Tinry ko naman tumayo kahit nanghihina na ako. As long as buhay pa ko, lalaban ako.

Bigla naman lumitaw ang kalaban sa harap ko na nagpagulat sa akin tapos agad niya ako sinakal at napaatras kami ng malakas at tumama ang likod ko sa pader. Malakas yung empact dahilan para mapangiwi ako sa sakit.  "Leo! "rinig kung sigaw ng mga kasama ko. Pero hindi ko yun pinansin. Nagfocus ako sa kalaban. Tinignan ko sya ng mabuti. Parang may nagtulak sa akin na tanggalin yung mask. Hindi ko alam kung bakit. Baka nacucurious ako sa bagong kalaban namin.

Tinry ko naman galawin yung isang kamay ko at atakehin sya para makawala ako at buti nagawa ko. Tinulak ko sya ng Malakas kaya nakawala ako. Napaatras naman sya ng kaunti at ako naman napaubo. Muntik na akong mapatay ng mokong nato eh. Hindi naman sya nagaksaya ng oras at sinugod ako at buti nasalo ko yung suntok niya. Tapos agad ko naman sya sinuntok sa may tiyan pero nakailag sya. Nilabas ko naman yung pangil ko at matatalas kung kuko at inatake sya at naiiiwasan niya yun.

#Wattys2019VAMPIRE'S KNIGHT 2: MEMORIES OF LOVE(SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon