Chapter 24: Samu

1.5K 35 4
                                    

Chapter twenty four

__________
Levy's POV



It's been one week, pero wala pa rin kaming nakukuhang impormasyon kay Irine. I'm getting frustrated because Winter is nowhere to be found, not even her shadow "Teka nga! Hilong hilo na ako sayo Sky"

Kasama ko ngayon ang tatlong to– Sky,Alonzo, and Bored "you don't understand" napaikot nalang ng mata si Alonzo "ipaintindi mo, ang dali dali naman ng problema mo"

Binigyan ni Sky ng matalim na tingin si Alonzo "Winter should be the one who will present the new project of the company, because kuya fvcking Ivan is out of the country again"

"Oh?" Saad ni Alonzo na parang hindi man lang interesado "well, have you seen Winter? She promised me that she will send someone if she can't come"

"Kailan ba ang meeting?"

"Tomorrow" napangiwi naman ako tyaka napabuntong hininga "she promised, and she'll never break it. She hate breaking promises, malay mo dadating siya"

Although I'm not sure as well, yes maybe I'm her cousin. But I'm a hundred percent sure that she has something big on her pockets, she's a closed book. Locked and unbreakable

The meeting will going to start in 1 minute, at hindi ko alam kung bakit nandito ako. Patuloy lang ako sa pagtingin sa coffee na nasa harapan ko "here's the representative of the WM company"

Napaangat ang ulo ko, nang maiannounce na ang pagdating ng representative ng company namin– Wayland and Mundane. Isang tunog ang umalingawngaw sa apat na sulok ng kwarto

Ang matutulis na sandals na pagmamayari ng isang magandang babae, agad siyang pumunta sa harapan at hinintay na matapos iset up nang assistant nito ang presentation niya "my name is Yoon Samu the representative of the Queen Winter Wayland, it's nice to meet you all"

At binigyan niya kami ng isang makahulugang tingin, may authority ang pagsasalita niya at halatang lumaki sa ibang bansa sa accent niya. Sosyal pero nakakatakot

***

The three biatch– Alonzo,Sky, and Bored is with me in a bar. We are talking about the Samu girl who showed up in the meeting, she was really confident that she'll get the yeses of the new investors and she did

Napatingin ako sa basong hawak hawak ng kanang kamay ko tyaka napatingin ng mabuti sa ice na nakahalo sa inumin ko, mabilis kong nilibot ang tingin ko at agad na nahagip ng mata ko ang isang pamilyar na mukha

Tame aakmang tatayo ako para lapitan ito nang bumagsak si Bored at Alonzo "I knew it" Sky gritted her teeth, may humawak ng mahigpit sa braso ko. Sinubukan kong lumaban, pero huli na nang malaman kong nakainom pala ako konti sa basong kabibigay lang ng isang bartender kani kanina lang "bitawan mo ako" nahihilo kong saad.


"Sinabi kong bitawan mo ako dahil ang baho mo" mas hinigpitan nito ang paghawak sa braso ko, aakmang magsasalita pa ako nang may marahas na nagtanggal sa kamay nito sa braso ko "she said to let go, didn't she?"

Malinaw ang pagpihit ni Samu sa kamay ng lalaki at nilagay ito sa bar counter at sinaksak ang kamay nito gamit ang dagger na nanggaling sa binti nitong nakatago sa maiksi niyang palda. Napahiyaw ang lalaki dahil sa tindi ng sakit sa kamay nito "come on" then she grabbed my wrist, papunta sa labas ng bar "w-wait"


"Don't worry about those three, my men will take them home safely" napahinto siya sa pagdadrive at tumambad saakin ang isang mataas pader "drink this, it's an antidote"

She then took her office coat and her tube, sinuot niya ang black tank tops niya. At pinatungan ito ng isang hapit na sweater, hinubad niya rin ang palda niya at pinatungan ang cycling shorts niya ng isang itim na shorts. She also took her stilettos off and changed it by wearing an adidas shoes "Do you want to go?"


"Hell yeah" she smiled tyaka lumabas na ng kotse and I did the same, hawak hawak nito ang isang bagay na parang handle ng isang samurai pero wala itong matulis na bagay. Just the handle "want to see something cool?"

Napakunot ang noo ko, she spread the handle at sinalubong ako ng isang matulis na bagay. The Samurai itself "my name is actually from the Samurai, Samu– short for Samurai"

Pinabalik niya sa loob ng handle ang samurai at pinalabas nanamn ang isang bagay– a rope, we used the rope to climb the tall wall. Nilibot niya ang buo niyang tingin "there's a CCTV in that corner, both corner actually. We just have to sneak in avoiding those"

May isang nagbabantay sa harapan namin pero nakatalikod ito, Samu threw something towards the guy and he collapsed. Nang makaakyat na kami sa veranda ng second floor, agad niya itong hinaluglog. Nang makuha niya ang isang folder, may iniwan siyang isang cute na samurai style key chain. And when we are just a few meters away from that house– something exploded.


Now I know what was the purpose of the key chain, it was a bomb this girl really has a lot of advance amos. And I want to know her more, hinatid niya ako sa tapat ng gate ng grand mansion– wait why here?

"She found something, a betrayal. And you know that Winter hates betrayal"

***
Note:

How was the update? Sorry it was just a short update, hope you enjoyed it. Comments guysss please, minadali ko lang so sorry if madaming errors! Lovelotss

Ps. Samu on multimedia :)

Winter The Mafia Queen: IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon