Chapter 37: the show

1.1K 29 9
                                    

Chapter thirty seven

__________
Third person's POV

"Why are you here? Aren't you supposed to be acting and unconscious?" Rinig sa apat na sulok ng silid ang malakas na pagtama ng takong ng sandals na suot ni Liza, matapos kumuha ng inumin sa bar counter na hindi kalayuan sa sofang inuupan niya "nasusuka ako sa pagmumukha nila, it makes me want to kill them. But of course, a plan is a plan. Sawang sawa na akong magpanggap sa harap nila"

"Yeah, sick as hell" mahina ngunit may diin sa naging tono ni Liza habang sinasabi ito sa kausap "you should go back before they'll notice that you're missing"

Pinalibot lamang ng kausap nito ang kanyang mga mata tyaka kumuha ng sariling inumin sa bar counter, mabilis nitong naubos ang red wine na kinuha. Pinasadahan ng tingin ng babae ang buong paligid bago ibinalik ang tingin kay Liza "yeah, I better go. I just can't help my excitement so, I decided to visit you for a while"

Tumango si Liza habang sosyal na pinalibot libot ang laman ng wine glass na hawak nito "don't worry, the plan is going smoothly. You don't have to worry"

"That's good Liza, because I trust you" malayo ang naging tingin ni Liza matapos lumabas ang kausap na babae, a palyful smirk was formed on her lips "which you should've not–done, never trust anyone, you forgot that rule"

Liza said in hush manner, napabuntong hininga siya ng malalim bago inubos ang kanyang inumin. Sakto naman ito sa pagdating ng isa sa kanyang tauhan "she's here" a wide smile were plastered on her lips as she stood up from her seat "it's the show I've been waiting for years, finally. . "

"—La venganza"

___

Malamig, nakakapanindig balahibo, at nakakatakot ang buong paligid ang unang mararamdaman kapag pumasok ka sa dome ng Cataleyade ngunit hindi man lang ito maramdaman ni Winter at ng kanyang mga kasamahan "she did good"

Komento ng kasamahang lalaki ni Winter na merong hawak na machine gun sa kanyang balikat at kasalukuyang pinapasadahan ng tingin ang buong paligid "they will kill you for this"

Natatawang saad ni Sky habang pinapaikot nito ang hawak na advance blunderbuss "fvcking gun you have there Derrick" bungad sa kanila ng isang babae na nakabitin ng patiwarik sa isang puno "this gun will save a lot of ass*s today, baby"

"It won't, unless maunahan mo ko" saad nito at mabilis na tinalon pababa ng walang kahirap hirap ang puno, she gracefully flip her hair and started walking na sinundan naman ng tatlo "it's on"

Natatawang saad ni Derrick at hinimas himas pa ang machine gun na kanyang hawak "Samu's late" Sky blurted na mabilis namang tinawanan ng babae "she isn't dear, she's always early. Way too early"

Kasabay nito ang bahagyang pagkahinto ng mga ito nang tumalon ang isang babae sa kanilang harapan hawak hawak ang isang samurai "Bored and Alonzo will gonna kick your butt for keeping this" Samu said in a sing song manner, Sky managed to let out a loud laugh "yeah"

Minatili nilang sekreto ang pagpunta sa lugar, sa katunayan ay bukas pa ang nakatakdang pagsugod nila sa grupo ng Cataleyade. Ngunit nanaig ang katigasan ng ulo ng mga ito at mas minabuting agahan ang pagsugod, hindi lamang para galitin ang kalaban ngunit para rin asarin ang mga naiwan nilang kasamahan "where's the first stage?"

Winter The Mafia Queen: IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon