Chapter 29: Team Alpha

1.4K 35 10
                                    

Chapter twenty nine

__________
Third person's POV



"Meet the team Alpha of Supreme, on duty" tyaka itong astig na ngumiti, hindi maiwasang hindi humanga nina Alonzo sa mga to "Baymax"

Pagpapakilala ng lalaking may dimples sa dalawang pisngi, halata sa mukha nito na may dugong kastila"Garfield" ngumiti ang lalaking nasa kanan nito, chinito ang mga mata at halatang may halo ring bughaw ang dugo nito "Buttercup"

Saad ng lalaking nasa kaliwa naman ng nagpakilalang si Baymax, lahat ng mga ito ay makikitaan mo ng halo halong lahi. They're hot at napakalakas ang charisma "and Suprema"

Malabirong saad ni Araina saka yumuko pa habang nakalahad ang kamay sa harapan nito na animo'y pormal na nagpapakila, napangiwi naman si Bored at napailing "we need some little help" napunta naman ang gawi ng mga Supreme sa lalaking nagsalita at kasalukuyang kinakaway sa ere at nakataling kamay niyo "sure"

Nakangiting saad nang nagpakilalang Garfield "so what happened?" Tanong ni Araina habang nginunguya ang bubble gum nito "we are heading in our base– the Zeta base actually then sumulpot nalang sila nang aakmang kukuha ako ng mga berries"

"You touched their alarm" agad namang sagot ng pinsan nitong si Drake sa naging salaysay ni Alonzo "they are the robots, a new generation for cloaks. And their population is getting bigger, it's one of our mission. To find the main base of the cloaks"

Mahabang saad ni Araina habang umuukit sa punong kaharap nito ngayon "it's not here" mabilis na sagot ni Baymax, tyaka tumingin sa orasan nito "wait, pangalan niyo ba talaga yun?"

"Nope, it's our code name for missions. We have to hide our identity as much as possible" sagot ni Araina sa tanong ni Alonzo tyaka pinasok ang dagger nito sa loob ng bulsa

Agad na kinuha ni Araina ang walkie-talkie niya nang tumunog ito "Suprema speaking" hindi maiwasan ni Alonzo na hindi mapatingin sa mga kasamahan ni Araina na kasalukuyang inaayos ang mga armas na nakasabit sa katawan ng mga to "areglado"

Nalipat ang atensyon ni Alonzo nang matapos na si Araina sa pakikipagusap "Alpha, let's get back to Supreme" napatingin naman si Araina sa grupo ni Levy

"Masyado kayong malayo sa daan papuntang Zeta, you're in the path towards the Supreme and the black forest"

Napatayo naman si Bored habang hinihimas ang namumula nitong pulsohan "mukhang tatahakin nila ang daan papuntang black forest, good thing we team Alpha are doing rounds around this area every night"

Saad ni Garfield "it's almost 10:30, masyadong delikado sa daan. It would be better if you'll all leave tomorrow morning"

"He's right, you can all stay in our base until morning" pagsang ayon ni Araina, hindi naman nagawang umangal nina Levy at tahimik na sinundan na lamang ang team Alpha. Hindi naman nagtagal ang paglalakad nila dahil hindi namang gaanong kalayo ang base ng Supreme

Halata naman ang pagkamangha nila Alonzo sa base ng mga Supreme, habang tuloy tuloy lang naman si Levy sa paglalakad dahil hindi naman bago sakanya ang lugar nang minsan na silang nakapunta sa lugar

Winter The Mafia Queen: IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon