Vanessa's PoV
"Akin na nga..."Sabi ko kay Afraire habang hinahatak ko sa kanya yung T shirt.
Nambibwisit talaga."Eh ayaw ko nga nito." Pagpupumilit niya dahil ayaw niya daw ng suot niyang Hospital gown.
Nagulat ako ng bigla niyang bitawan yung T shirt na pinag aagawan namin na naging dahilan para matumba ako.
Tumayo ako at pinagpagan ang damit ko. Ang sakit tuloy ng braso dahil tumama sa side table.Binatukan ko si Afraire.
Pero wala siyang reaksyon at nakatingin lang siya sa pinto, lumingon ako sa pinto at nakita ko na nakatayo sa labas ng pinto sila Maggy habang pinapanood lang nila kami.
"H-hello." Bati ko sa kanila ng nauutal..... Sabi nila mamayang hapon na sila pupunta.
Ito namang kapreng ito di man lang handa na baka bigla silang dumating." Hi guys,you must be her friends." Sabi ni Afraire habang naka ngiti.
"My name is.....Jace." Pagpapanggap ni Afraire...
Favorite niya talagang gamitin yang name nayan tuwing aacting siya."I'm Vanessa's boyfriend."
"Guys this is Jace My....."
Tumayo siya at inakbayan ako.
"Umuo kanalang." Bulong niya sa akin...... The F**k.... Kapal ng mukha nito, gusto pa magpanggap bilang boyfriend ko.
"Vanessa are you ashamed of me?" Sabi niya habang nakatingin sa akin.... Pinapanood lang kami nung tatlo.
"Huh?........ H-hindi ah!." Ngumiti lang ako sa kanila. Ang awkward. Di ako makatingin ng diretso kay Dwayne dahil sa tingin niya...
" Ummm guys maghahanda lang ako ng juice para sa lahat." Prisinta ni Kylie.
"Kylie tulungan nakita ayaw ko ng PDA." Sabi ni Maggy at sumunod kay Kylie pababa sa kitchen.
"Dwayne,right?" Tanong ni Afraire habang nakalahad ang kamay niya para makipag shake hands.
Tinignan muna siya ni Dwayne bago siya naki pag kamay."Nice meeting you Dwayne."
"Its Nice to meet you too."
Umupo silang dalawa sa isang couch. Wow parang kaluluwa lang ako dito, Sige lang wag niyo lang akong pansinin.
"As her FRIEND can I know you be honest with me?." Sabi ni Dwayne at talagang diniin niya ang Friend na word.
"Umm...Dwayne di naman na siguro kailangan yan." Sabi ko sa kanya,mamaya ma out of character pa si Afraire magkagulo pa dito.
"Uh...Yeah,sure . I'll be honest with you." Sagot ni Afraire a.k.a Jace.
Wow hangin lang talaga ako bhess."Anong intensiyon mo kay Vanessa at Alam mo ba na lahat ng manliligaw niya ay dumadaan kay Afraire.... So tell me how did you pass Afraire's Tests?" Sabi ni Dwayne.... Teka nga anong test ang pinagsasa sabi nito ni Dwayne, so ano nangingialam si Afraire sa lovelife ko.
BINABASA MO ANG
Pulling Their Strings
Mystery / ThrillerVanessa's PoV Pawis na pawis na ako kelan pa ba darating yang mga pulis nayan. "Please,I beg you, I'll do anything you want please just don't kill me."Sigaw ko patalikod. "Well I want you to die.Can you do that."Sabi nya kaya mas lalo ko pang binili...