Dwayne's PoV
"Mom, Dad di na kayo mga bata may anak na kayo!" Bulyaw ko sa kanila habang pinipigilang umalis si Mama.
Tumigil silang dalawa at niyakap ako."Dwayne, Sorry pero alam mo naman na pinilit lang kami ng mga magulang namin for the sake of our company."
"Dwayne I'm really sorry but I can't take it anymore, di ko na kayang kasama ang Papa mo.. Dwayne We love you so much." Sabi niya at kiniss niya ako sa noo.
"No,you don't love me, cause if you really do,you wouldn't left me for your selfish reasons."
Sabi ko sa kanilang dalawa at umakyat na ako sa kwarto ko.Pumasok na ako sa kwarto ko at humiga sa kama ko.
*Sigh*
"Bwiset , na-busted na nga ako nang hindi pa ako nag coconfess tapos ngayon, mag didivorce pa yung dalawa yun."
Sana di nalang ako nabuhay kung ganito rin mangyayari sa akin. Nakakapagod na.
Sarap patayin ng Jace na yun , Inunahan pa ako.
At naramdaman ko nalang na natulo na pala ang mga luha ko na agad ko namang pinunasan.
*Ring*
*Ring*
*Ring*
Kinuha ko ang phone ko mula sa bulsa ko.
LUCIFER'S COUSIN CALLING...
Bakit naman natawag ito?, Sinagot ko na ang tawag niya.
[Hello Dwayne?] Tanong niya na medyo nanginginig pa ang boses, saang lupalop na naman kaya ito.
(Hello Afraire, Bakit ka tumawag?)
[Pwede ba maka-usap si Maggy di kasi nila sinasagot yung tawag ko.] Maggy? Di ba nila sinabi na dito sa pinsan ni Lucifer na di na ako makakasama sa kanila.
(Huh? Di ko sila kasama, ma-)
[ Nasaan na yung mga yun?!!]
Bulyaw niya sa cellphone... Ang sakit sa tenga.(Teka chill lang, hindi ba nila kasama si Jace?) Tanong ko sa kaniya.
[Huh? Jace? Sino yun?] Tanong naman niya pabalik, Nagmamakaila pa alama naman na namin.
(Yung kakambal mo...Ano ba kasalanan nun at parang galit ka sa kaniya?) Mamaya rapist pala yun mapahamak pa si Vanessa dun.
[W-wala naman trip ko lang. Sige magpahinga ka muna.] Gagu lang?
BINABASA MO ANG
Pulling Their Strings
Mystery / ThrillerVanessa's PoV Pawis na pawis na ako kelan pa ba darating yang mga pulis nayan. "Please,I beg you, I'll do anything you want please just don't kill me."Sigaw ko patalikod. "Well I want you to die.Can you do that."Sabi nya kaya mas lalo ko pang binili...