Rein's POV...At ito na nga pumayag na ako na ako ang maging kunwareng asawa ni blix. >:(
"tapos kunware ulit may gusto si merry kay blix--" pinutol ko yung sasabihin niya.
"anong mag kakagusto eh magkapatid yan eh" sabi ko.
"kunware lang naman!!" sabi ni marco.
"kahit na rin alam kaya ng buong campus na mag kapatid sila!" sabi ko ulit.
"uyy ayaw niya may umaagaw kay blix!!" sabi ni matt..
"kaya nga kanina pa siya protesta ng protesta eh!" sabi naman ng magaling na blix.
"pshh..bahala kayo" at nag pout ako.
"pshh..di bagay!" sabi ni blix.
di ko napang siya pinansin...at isa pa di kami bagay mayaman siya at mahirap lang ako parang kutong lupa lang nga ako eh...
**BLAGG**
Hala!si ms.camia...kinabahan naman agad ako...
"Ms.Villanueva may emergency!!" kabadong sabi ni maam...tumayo na agad ako at sumunod naman ang mga kaibigan kong babae at lalaki.
"M-Maam A-ano P-pong Nagyayare!!?" sabi ko..napaaiyak na ako ano bayan...
"M-ms villanueva di mo magugustuhan ang sasabihin ko..." sabi ni maam "sinugud ang mama mo sa hospital na accidente siya!!"0-0
napatayo nalang ako at nakatulala ano...daw...
Accidente..
Accidente..
Accidente..
"hey...rein"yugyug sakin ni blix." hey tara na" pag comport niyang sabi sa akin.
tamango lang ako at sumakay na sa kotse ni blix sila naman ay sumakay sa kanila nilang kotse at sinundan kami...
"hey rein okay lang mama mo ah..wag kang mag alala" sa ni blix..imbis sagutin ko siya napa hangungul ako...
"Ayoko pa mawala si mama!!!" umiiyak kong sabi."paano na kami pag nawala siya.."iyak lang ako ng iyak at may biglang humawak sa kamay ko..
Blix..
"shh..tahan na ok lang mama mo wag ka nang umiyak ah" sabi niya....
@Hospital
tumakbo agad ako at sinabi naman ng nurse ay sa Morge na daw si mama di ako naniniwala sa kanya isa siyang malaking sinungaling..
tumakbo agad ako sa morge at nakita ko si tita maria at si melia umiiyak...umiyak na rin ako kasi totoo nga ang sinabi ng nurse patay na si mama..this time iyak lang ako ng iyak at pag nakikita ko si mama mas lalo akong napapaluha..
"Ma.wag naman oh.kailangan ka pa namin wag ka munang umalis mama...mama!!!" iyak lang ako ng iyak habang niyayakap si mama..."mama gumising ka kakain pa tayo mama naman gising na mamalengke pa tayo mama!!"ayoko na talaga ang sakit na ng dibdib ko ayoko na...at may biglang yumakap sa akin si melia
"ate wala na po si mama ate..." iyak ni melia.
niyakap ko si melia na iyak ng iyak...
mama ang daya mo naman iniwan mo kami dito ang daya mo!!
at bigla pay nag tapp ng likod ko si marjorie pala...tumayo ako at niyakap siya ayoko na talaga...iyak na ako ng iyak..ang sakit naman mama..
"pano na kami!!" sabi ko na umiiyak..."ang daya ni mama iniwan kami" iyak ko.
at niyakap na rin ako ni ariana at merry...at yung boys rin...
1 week ago
nandito ako sa school ngayon dito pala sa garden ako lang mag isa dito kahapon kasi libing ni mama at iyak na iyak ako nun pati yung mga kaibigan ko umiyak na rin sila it means yung boys rin...
"ang daya mo mama" sabi ko sa hangin.na nakatingin sa langit..."iniwan mo kami na parang bula dito sa lupa pero ok lnag mama...ako ang aahon sa buhay namin ni melia ako na rin ang magbubuhay sa sarili namin ni melia" parang baliw lang ako...
may biglang humawak sa balikat ko ang barkada lang pala oo naging kaibigan na rin namin ang mga boys sila blix,marco,matt,james baka kasi walang makakilala sa kanila eh...
"tara na rein wag ka nang mag emote diyan papanget ka niyan" sabi ni marjorie...
nag smile na ako yung nakapikit na hayyss ang saya kasi naging kaibigan ko sila..
"Tara na" pag yaya ko at hinila si ariana at matt..ewan ko pero bagay sila :)
_________________________
NAKAKA AWA SI REIN
ANO KAYANG MANG YAYARI SA KANILA..
LETS FIND OUT😘😭😝
please vote and comment
BINABASA MO ANG
Mr.Rich Meets Ms.Poor (COMPLETED)
FanfictionHighest Ranked #176 Tragic🏅🏆 Poor~Rich May mga pagkakataon sa buhay ko na gusto kong balikan, yung mga panahong matatawag kong masaya ang masaya. yung mga pagkakataon nakakaramdam ako ng pagmamahal na sobra sobra mula sa taong mahal ko rin ng lubo...