Rein's PovHalos lubha na akong nag-alala dahil lamang sa huling tawag namin ni ate! halos di ako nakatulog ng gabing yun,lubha na akong nag-aalala sa aking ate...nitong kinaumagahan sinubukan kung tawagin muli si ate,ngunit di naman niya ito sinasagot...
Bumangon na ako dito sa kama ko at nagsimula nang maligo...
Bigla nalang sumagi sa isipan ko sila Rochelle,Andrey,Nikki at Leah...Kamusta na kaya sila na mi-miss ko na sila...sana gumawa ang tadhana para magkita kami..at may balak na ako mag tapat para sa kanila na kung sino ba talaga ako...
~~•~~
Naglakad-lakad muna ako dito sa Play ground malapit lang ito sa Bahay namin kaya naman dito muna ako magpalipas ng oras...Miss na miss ko na talaga yung mga yun!
"Roxa?!" Bigla nalang ako napalingon...bahagyang lumaki ang mata ko dahil na rin sa pag kagulat..Sina Rochelle,Andrey,Leah and Nikki...at naka school uniform pa sila..."Ikaw nga!!" Biglang sigaw ni Rochelle at tumakbo silang apat at yinakap ako...i miss this...pero anong mangyayari pagna-sabi ko na ang totoo
"I miss you..Guys!" Sabi ko...this time ako naman ang yumakap sa kanila..."Guys! I wan't something to tell you!" Saad ko sa kanilang apat..."Umupo muna tayo..nakakpagod tumayo!" sabi ni andrey at sinunod ang sinabi nito...nang napagtanto ko na nakaupo na kaming lahat...nag pakawala ako ng bugtong huninga!
huminga muna ako ng malalim at mag sasalita na...
"Guys! Hind---" Naputol ang sasabihin ko...dahil nag salita si Nikki..."Naku! Patay ako kay Mama..hinahanap na ako!..next time nalang roxa! Babye..una na me!" sabi nito at umalis na..."Uwi na rin ako roxa..baka pagalitan ako ng boyfriend ko!..."Bigla nalang kaming napa tingin sa kaniya..pati na rin si Andrey na seryosong Nag ce-cellphone..."Joke!...Hindi seryoso na! uuwi na ako...hinahanap na ako ni MaMa!" sabi nito at tumayo na..."Next time nalang yan Bebe Roxy!" sabi nito at umuwi na...pati na rin si Rochelle at Andrey umuwi na rin...pati na rin ako...Siguro hindi pa ito ang oras para sabihin ko ito sa kanila.
~~•~~
Leah's Pov
Umuwi na ako sa bahay namin at napagisipan kung kumain muna..
"Kain ng kain...kaya tumataba!" muntik ko nang maluwa ang kinakain ko dahil sa biglang may nag salita sa likod ko...pag lingon ko ay si Edisson pala! Yep he's my Cousin...iba lang apleyido nila...lasarte...siya ang presidente namin sa loob ng classroom
"Ano kaba! muntik na akong atakihin sa puso...dahil sa pag sulpot mo bigla-bigla!" Sigaw ko dito...mamatay na ata ako nito! jusmeyo!.."Kalma My dear badass Cousin...Pahingi nga ako ng pera bibili lang ako ng gamit para sa project natin dalawa!" Ayun! Yun lang pala eh...Binigyan ko naman ito ng pera...Ginawan rin niya ako eh..edi Binigyan ko nalang hehe!
Wala akong nagawa sa bahay kaya pumunta nalang ako kila nikki...
nagdoorbell ako pero walang bumukas ng pinto...nag doorbell muli ako..this time may nagbukas na nang pinto...laking pagkadismaya ko ng Kasam-bahay ang iniluwa ng pinto...sinabi rin nito sa akin na umalis pala ng buong pamilya nito...
kaya ang next destination ay kila Rochelle...ayoko naman doon kila Andrey..baka masuntok ko lang kapatid nun! Nag sungit sungit eh!
~~•~~
Nandito kami ni rochelle sa kwarto niya...nag kwentuhan lang at tawanan...nung maboring na ako ay umuwi na rin ako...
nasa-pinto palang ako ng may narinig akong tunog mula sa likod ko...kaya lumingon ako dito...pero wala namang tao...kaya tumakbo na ako papunta sa loob ng bahay namin..at nilock ang main door nun! umakyat na ako sa kwarto ko..at pumunta na sa jacuzzi,doon lang ako nakaramdam ng freshco!...
~~•~~
Jonalyn's Pov
bakit kaya tumakbo si Leah? GG! may sasabihin sana ako..kaso gumulong yung limang piso ko kaya hinabol ko ito...pag balik ko nalang sa dating pwesto ko..nakita ko si leah..tumakbo sa loob ng bahay nito! GG talaga! akala niya siguro may sumusunod sa kaniya tapos wala pala! hahaha
bakit ko kilala sila! Simple lang Pinsan ko yoon! balak ko kasing ipakilala sila kay Rein...dahil diba! Childhood besty ko yoon!
umuwi nalang ako sa bahay namin...actually mayaman na kami ng maging kaibigan ko si Rein...siya Maykaya lamang..
wala naman akong ginawa dito sa loob ng bahay kaya..nag wattpad nalang ako dito sa loob ng kwarto ko...
~~•~~
Leah's Pov
Pumasok na ako dito sa school namin at pumunta na sa room...pag dating ko naman dito...bungad ang pagmu-mukha ng Andrea na ito! ang panget talaga nito...yung tipong lahat ng make-up nasa mukha nito! Putcha na gigil!
tinaasan ko ito ng kilay at Tinaasan rin ako ng kilay..nagulat ako sa nakita ko dahil natakot siya at tumalikod...lumingon ako at nakita ko si liandhel!
"Good morning!" Nakangiti nitong Saad saakin..."Good morning rin" sabi ko..OMYGGEE!!KILIG TI THE BONES!
Umupo na ako sa upuan ko at nagsimula nang mag review
"Tandaan mo di pa ako tapos sa inyo..sisiguruhin kung mauubos kayo dito..at ako na ang magiging Queen bitch." bulong sa akin ni Andrea at tinignan ko siya..."kung kaya mo edi go! pero...Paumanhin sayo...di kami basta basta magpapatalo sayo!" nagulat ako kasi si rochelle ang nag salita at biglang niya itong sinampal...serve you bicth!!
ABANGAN....
~~~•••~~~
Leah jane as Momo(Twice)
leah on multimediaI'll hope you like it
BE.A.FAN
BINABASA MO ANG
Mr.Rich Meets Ms.Poor (COMPLETED)
FanficHighest Ranked #176 Tragic🏅🏆 Poor~Rich May mga pagkakataon sa buhay ko na gusto kong balikan, yung mga panahong matatawag kong masaya ang masaya. yung mga pagkakataon nakakaramdam ako ng pagmamahal na sobra sobra mula sa taong mahal ko rin ng lubo...