Rein's PovHindi na ako nag sayang ng oras...kina-umagahan Umalis agad ako...Hindi ko na ginising si Blix dahil tulog pa ito..ayoko siyang Gisingin..pagod pa ito dahil sa biyahe...
kinuwa ko ang cellphone sa bag ko at tinignan ang oras...alas cinco palang ng umaga...
Ate! Wag kang mag-alala papunta na ako!...Kahit kinakabahan ako itutuloy ko ito! Para sa kambal ko ito! Hindi ako susuko! Malaman ko pang kong sino ang kumuwa sa kambal ko!...
Naka-punta agad ako sa Kompanya namin...Agad akong pumasok sa loob at nagulat ako ng may lalaking lumapit sa akin at yinakap ako..
"Who--" Di ko natapos ang sasabihin ko dahil nag salita agad ito..Bastos!
"Thank Goodness, Roxa are you ok?!" Tanong niya! Sino ba iti?! at bigla bigla na lang nangyayakap!...Hindi ko nga siya kilala eh..."Who are you?!" Sa wakas!.
"Huh?!..Haha, Are you Joking?!" Tanong nito! Ang kulit di ko nga siya kilala."No i'm Serious!" Tapos iniwanan ko na siya..."Roxa..Akala k-ko nakidnap ka!"...Tila para bang nabuhusan ako ng malamig na tubig at the same time dinapuan na ako ng kaba at takot, hindi niya ba alam na may Kambal si ate?
"Kidnap?...Si ate?! Sino!...Sabihin mo sa akin, sino nag kidnap sa ate ko!?" kinakabahan man ako pero Dapat di ako mapapatalo!..."Wait?...Ate?!..Ate means Sister right?!" sabi nito sa akin...Ang slow nito!
"Yes! I'm Roxa's twin sister!" Ayan na! nasabi ko na! Ang gulo kasi nitong kausap..."I'm Reina lyn S. Villanueva!" sabi ko...Tila nawala ang takot sa akin nung narinig ko muli ang Villanueva...I miss my Two mommies!...
"Uh..I'm Andrew Everson!" Nilahad niya ang kamay niya...tinaggap ko nalang iyon bilang pag-respeto sa kaniya..."Your Sister has kidnap by the Girl..I Can't Recognize her face but i know her name!" Ani andrew at nagulat ako sa sinabi niya...paano niya nalaman?..
"How do you know that?!" Tanong ko sa kaniya...Tila nag isip ito..."Andrea marcedes her name..Thats it, that her name...exactly!"...Lahat ng kaba at takot sa katawan ko bigla nalang nawala...Galit at pout ang nararamdaman ko ngayon!..Bakit!? Bakit!? Tapos na ang lahat sa amin! Bakit pa siya bumalik!?..
"Saan ko siya makikita!..Where?!" Ngayon sumisigaw na ako dahil sa galit!!..
Nagulat nalang ako ng may biglang yumakap sa likod ko...pag kaharap ko si Blix pala...Paano niya nalaman yung Kompanya namin?
"Babe, Calm down..Alright" Bulong ni Blix sa tainga ko..."Blix!" humarap ako sa kaniya at yumakap sa kaniya...Di ako susuko!...
"Uh?...I think...we should search for your sister.." Andrew said...
~~••~~
hapon na ng nagsama-sama kaming tatlo nina Blix at Andrew...Nandito kami sa isang abandonadong bahay...pero hindi mawala sa akin ang galit! Si andrea pa talaga?! Ang babaeng nambully sa akin!
"WHAT'S THE PROBLEM!,..HUH?!...DON'T PRETEND THAT YOU'RE STRONG!!!...UNA PALANG! MAHINA KA NA!!!" habang naglalakad ako narinig ko na ang isang sigaw ng babae! siguradong si andrea na iyon!...
Tumakbo ako papunta sa pintuan...pinigilan man ako nina andrew at blix pero di ako nagpatalo sa kanila!...Pagkabukas ko ng pinto..tila nanlambot ang buo kong katawan...Muntikan lang ako matumba...pero naalalayan agad ako ni blix...
Kitang kita ko ang paghihirap ng ate ko!...Halos namumula na ang dalawag pisngi nito...At isa sa pinanghinaan ko...Umiiyak siya!...
"R-rein!...H-help me!" Sabi ni ate!..."So?!, sumunod ka talaga?..Pwes ito tanggapin niyo!...Boys!!" ani andrea at Bigla nalang May nagsarado ng pinto at may na aninag akong mga lalaki, hindi ako sure sa hawak nila pero kinutuban na ako doon...Pagkaharap ko kay ate...
Wala?!! Nawala sila?!.."Uhm...Rein!!" Sigaw ni ate.."Shut up!!"Bigla nalang sinampal ni andrea si ate!...Hindi!!!
Wala na akong ibang na-isip kong susunod ba ako kay andrea? paano nalang sila blix at andrew!...Paano na?!! naguguluhan na ako!!
"Babe!" Napalingon agad ako kay Blix..."We can Handle this...Go to your Twin..Go!!" Sigaw ni blix...Napangiti ako kay blix...nag simula na akong tumakbo at Sumigaw ng..
"I LOVE YOU BLIX!!!"
"I LOVE YOU TOO REIN!!"At nag simula na akong hanapin sina andrea!...
BINABASA MO ANG
Mr.Rich Meets Ms.Poor (COMPLETED)
FanfictionHighest Ranked #176 Tragic🏅🏆 Poor~Rich May mga pagkakataon sa buhay ko na gusto kong balikan, yung mga panahong matatawag kong masaya ang masaya. yung mga pagkakataon nakakaramdam ako ng pagmamahal na sobra sobra mula sa taong mahal ko rin ng lubo...