6

2.2K 55 8
                                    

"What happen to her Kai?"Nag-aalalang tanong sa akin ni Mom.

Dito kona sya dinala dahil walang nagbubukas sa kanila ng gate baka tulog na kasi dahil medyo mag-hahatinggabi narin.

Paakyat na kami doon sa may hagdan ng makita ako ni mom na baba ng hagdan.

"She's drunk Mom."Sagot ko.

"What! bat mo pinabayaan uminom si Alexa."galit na sabi ni mom.

"Eh mom ayaw magpabawal eh."sambit ko at dumiretso na ako doon sa may guestroom at inihiga sa kama.

Nakita ko naman na sumunod si mom sa akin.

Pinagmasdan ko sya.Naku po pawis na pawis.

"Tabi dyan Kai kumuha ka ng extrang damit ni Kel doon sa kwarto nya at papalitan ko ng damit si Alexa."Sambit ni mom at tinabig ako.

Tumango ako kay mom at lumabas ng kwarto at nagtungo ako doon sa kwarto ni Kel.Buti at hindi nakalock kaya nakapasok ako.Binuksan ko yung ilaw at nakita ko si Kel na mahimbing na natutulog na.Naglakad ako sa may walk in closet nya at kumuha ako ng Panjama at isang plain white t-shirt .pagkakuha ko ng damit ay pinatay kona ulit yung ilaw at lumbas na ng kwarto at deretso na ako sa may guest room kung nasan si Eunice.

"Mom eto na."ako.At inabot kay mom yung damit.

"ehh ano pang hinihintay mo Kai mabibihisan koba si Alexa ng nandito ka lumabas ka kaya."Sambit ni mom.

Napakamot nalang ako ng ulo at lumabas.

-------------------------

"Kai ok na matulog kana din goodnight ."sambit ni mom at pumasok na doon sa may kwarto nila ni dad.

Ako naman ay pumasok sa may guestroom kung nasan si Eunice.Lumapit ako sa kanya.

At inayos ko ng mabuti yung comporter at inilagay ko yung konting hibla ng kanyang buhok sa likod ng tenga nya.

She's beautiful and she's like an angel.Parang sasabihin mo na wala syang problema pero sa loob loob nya ang bigat bigat ng dinadala nyang galit.She's a brave girl.Brave this is the type that I wanted to a girl.

"Sleep tight baby Good night."Sambit ko at hinalikan sya sa noo at saka lumabas ng kwarto.

---------------------

Alexa(Eunice) pov

Napahawak ako sa ulo ko.Arayyy ang sakit.Dina talaga ako iinom bwisit na alak yan.

Napaupo ako sa may kama habang hawak ko ang ulo ko dahil nga masakit.

Inilibot ko yung mata ko at napagtanto ko na hindi koto kwarto.

Inalala ko ang nangyari kagabi.
Ang naaalala ko lang kasama ko si Kaizer.Kumain kami ng ice cream at uminom.Yun diko na maalala ang nangyari pagkatapos non.

Napatingin ako sa nagbukas ng pinto.

Si tita.Ang ginagawa ko dito sa bahay nila?

"Owhhh iha goodmorning buti at gising kana.Masakit tyak yang ulo mo eto ang coffee inumin mo para mawala yang hang-over mo."Sambit ni tita at ibinigay sa akin yung coffee.

"Thank you po tita pero paano po ako napunta dito?"tanong ko.

"Ahhh inuwi ka ni kai dito sa house kesa tulog na daw tao sa inyo kaya dito kana nya inuwi at wag kanag mag alala iha ako nagpalit ng damit mo at hindi si kai.Inumin mo na yan at ng matanggal na yang hang-over ohh cgeh bababa na ako sunod kana ah."Si tita.

tumango ako at ininom ko yung coffee na binigay sa akin ni tita.

At totoo nga nawala na yung sakit ng ulo ko. Tumayo na ako at inayos ko yung sarili ko at lumabas ako ng kwarto.

Falling For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon