EPILOGUE

2K 38 2
                                    

This is it pancit..

The day that i been waiting for.

"maam pikit po."sambit sa akin ng make-up artist ko..

kaya pumukit ako para malagyan na ng make-up ang muka ko.

"ang ganda ganda naman ng bridee to be."rinig kong sabi ni cassie..

"syempre kelangan cass this is may day cass..hahaha"sambit ko...

"maam tapos napo pede na po kayong dumilat."sambit niya kaya dumilat na ako sa pag dilat ko ay nakita ko ang aking sarili sa salamin..ayos lang ang make-up at hindi masyadong makapal at ang buhok ko ay nakaayos pataas simple pero mukang elegante ang dating..

natanaw ko si cassie na lumapit sa akin..

"wahhh beshhyyy myghadd masayang masaya ako para sayo..sana ako rin.."sambit niya..

humarap ako sa kanya.

"thank you cass..makakahanap karin ng para sayo kaya hintay lang.tignan mo nga ako akala ko talaga hindi na matutupad tong kasal na ito dahil ang alam ng lahat patay na si kaizer pero eto na ngayon  matutupad na dahil buhay pala sya kahit walang kasiguraduhan ang lahat kami parin sa isat isa hanggang sa huli."sambit ko..

"awhh beshyyy thankyou..pero basta ah pag may laman na yan( turo sa tiyan ko) ninang ako hahaha."sambit niya

"cass ikaw talaga..hahaha  cge ba ikaw ang bestfriend ko kaya dika pedeng hindi ninang ng magiging anak ko.tignan mo nga maid of honor kita dahil para na kitang kapatid."sambit ko..

"ano ba naman yan puro drama kayo dyann baka masira make up nyo..hahaha"biglang sulpot ni kelly..

"eto naman panira..hahaha"biro ni cass..

"hahaha joke lang naman..sister-inlaw ko..congrats sa inyo ni kuyaa..ninang din ako kapag meron na ahh..hahaha"sambit niya..

"kayo talaga..oo na haha."sambit ko at natatawa.

"oh aya sige alis na kami hintayin ka nalng namin sa simbahan ah..best wishess.  "sambit nila at niyakap muna ako bago umalis.

paglaalis nila ay  ipinasuot na sa akin ang aking wedding gown.. simple lang ito pero elegante ang datingan..

"maam ang ganda ganda mo naman po."sambit nila..

"salamat.."sambit ko.

"ok na man  tara na po sa labas.."sambit nila..

tumango ako at lalabas na sana ng bumukas ang pinto at pumasok si mamita.

"girls labas muna kausapin ko muna ang apo ko.."sambit ni mamita kaya lumabas na ang mga nag aayos sa akin at naiwan kaming dalawa dito ni mamita..

"mamita."sambit koo..

nakita kong napaluha na sya..

"mamita wag naman kayong umiyak..maiiyak ako nyan ehh masisira make-up natinn hahah.."sambit ko..

"ikaw talaga apo ko..eto na pala ang araw na itoo..aalis kana sa poder ko dahil may asawa kana.."sambit nya..

"mamita naman ehh kahit may asawa na ako hindi padin kita iiwan dadalawin nalang kita araw araw..kaya wag kanang malungkot dyan..alam mo namang mahal na mahal kita ehh."sambit ko..

"awhh ang apo ko malaki na..promise mo yan apo ha..at saka nga pala apo may gusto sana akong hilingin sayo..alam mo namang hindi na bumabata ang lola mo kaya sana hanggat nabubuhay ako bigyan mona ako ng apo sa tuhodd.."sambit ni lola..

"lola naman eh pati ba naman ikaw..hayaan mo lola ikaw ang makakaalam na una kapag meron na.. "sambit ko..

"salamat iha...oh sya cge tara na at baka malate kapa sa kasal mo.."sambit ni mamita at inalalayan ako palabas...

Falling For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon