10

1.9K 51 9
                                    

Sinakay nya ako sa kotse nya kahit ayoko.

"Papakuha ko nalang yung kotse mo sa driver namin."Sambit nya at nagmaneho na.

"Where are we going?"tanong ko sa kanya.

"Mag uusap tayo."Sagot nya at nagdrive nalang.

"Pwede naman ngayon at saka naguusap na tayo ano pa ba ang pag uusapan natin ha."Sigaw ko.

"Fvck.Just shut up.Baka mawalan ako ng kontrol kakasigaw mo."Sigaw nya.

Omyghad ngayon ko lang sya nakitang ganto.Na sinigawan nya ako.I can't believe it.

"I'm sorry."Seryoso niyang sabi.

Hindi ko napigilan sarili ko dahil tumulo na luha ko.Ang babaw ko talaga ayoko sa lahat ay sinisigawan ako.

Bigla nyang hininto yung kotse at tumingin sa akin.

"look.I'm sorry baby.Don't cry.I'm sorry."Sambit niya at niyakap ako.

Dug...Dug...Dug...

Ano ba tong nararamdaman ko.Ang bilis ng tibok ng puso ko kapag malapit ako sa kanya.

Nakita kong pinunasan nya yung mga luha ko.

"Stop crying baby.Nasasaktan ako kapag nakikita kitang umiyak.Pls baby stop crying."Sambit niya at pinunasan ulit ang luha ko..

hindi ako umimik.

."Pls...Baby stop crying."Sambit niya at hinigpitan ang yakap nya sa akin.

"W-wait i can't breath."Ako.Sobrang higpit.

"Sorry."Sambit niya at inalis na yung pagkakayakap sa akin.

"Ayoko lang naman na nakikita kitang sumasama sa gago mong ex na yun.Bat kayo magkasama ngayon?"sambit nya.

Napatingin ako sa kanya.

"eh ano naman sayo kung nakipagkita ako sa kanya.May masama ba don?"Sagot ko.

"yes.Fvck it.Bat ba ang manhid mo.I'm jealous.Fvck.Bat ba hindi mo maramdaman yun."

"W-what?your what?"hindi ko makapaniwalang tanong.

"Fvck.Baby I'm fcking jealous.Bakit ba hindi mo nararamdan.Ang manhid mo.Pinaparamdam ko sayo pero ikaw parang wala lang sayo."Sambit nya.

"Your saying that you lo--"

"Yes baby.I fvckin love you.Ipinagwalang bahala ko lang ito nung una pero narealize ko ang lahat Na mahal na pala kita.I love you so much baby.Selfish na kung selfish ayokong nakikitang nakikipag usap ka sa ibang lalaki at lalong lalo na sa gago mong ex.At simula sa araw na ito baby.I will court you at para makuha ko ang iyong matamis na oo.lahat gagawin ko para maging akin ka.Walang makakapigil sa akin baby tandaan mo yan.I love you baby."Pag confess nya.

I can't believe it na ang Isang KAIZER CANE PEREZ ay magtatapat sa akin ngayon..speechless ako.Eh..

"Kaizer pwede na ba akong bumaba gusto ko munang mapag isa."Ako.

"Ok cgeh basta mag iingat ka.Alam kong nagulat ka sa mga sinabi ko pero tandaan mo baby.I always love you no matter what."Sya at lumapit sa akin at hinalikan ako sa noo.

Dug....Dug.....Dug....

Ako na ang lumayo sa yakap.

Kelangan kong mag isip Muna.

bumaba ako ng kotae nya at naglalakad lakad napadpad ako sa isang park na medyo maraming tao.

Umupo ako sa may bench.

Ayoko syang payagan na manligaw sa akin.Dahil ayoko syang paasahin.Oo inaamin ko may natitira pang kontin pagmamahal kay Zane pero mas nananaig ang galit ko sa kanya.
Ayokong paasahin si Kaizer.Ayoko syang panakit butas.Para lang makalimutan si Zane.Gusto ko kapag ok na ako wala ng feelings kay Zane saka ko sya bibigyan ng pagkakataon.

Ayokong sabihin ng iba na ginagamit ko si kaizer para kalimutan si Zane.Ayokong mangyari yon.Gusto ko kapag ayos na ang lahat saka ako papasok sa isang relasyon.Pero sa ngayon wala sa isip ko iyon.Maybe friends muna kami.Ayoko syang masaktan.

Napatingin ako sa tumabi sa akin.

Isang matandang babae.

"Iha palayain mona ang nakaraan at maging masaya ka ngayon sa kasalukuyan.Sundin mo ang nasa puso mo.Kaya wag kang mangamba na masaktan muli.Pero sa pangalawa mong pag ibig ay magiging masaya ka pero may daan sa inyong pasubok na makakapagpatibay ng inyong relasyon."Makahulugang sabi ng matanda.

"Hah?ano po sinasabi nyo lola?"tanong ko.

"Sundin mo lang ang nilalaman ng puso mo.Tanggalin mo ang galit sa dibdib mo at maging masaya ka sa taong nagmamahal sayo.Dahil maswerte ka iha sa lalaking iyon.Mamahalin ka nya ng boong puso."Sambit nya.

"Wala po akong boyfriend."Sagot ko.

"wala pa nga iha pero nandyan sya lagi sa tabi mo at poprotektahan ka kahit anong mangyari at gagawin nya ang lahat maprotektahan ka lang.Hindi mo pa sya pinapapasok sa puso mo dahil may natitira ka pang pagtingin sa iyong nakaraan pero galit parin ang namumuot sa iyong nakaraan.Pakawalan mo iyon iha at marerealize mo.Ang lahat lahat.Magmamahal ka ulit iha at iyong pag ibig na iyon ang magpapalakas sa loob mo na magmahal ulit."Sambit niya.

Bigla siyang tumayo at naglalad paalis.

Hinabol ko sya.

"Lola."Tawag ko pero hindi ko sya naabutan dahil nawala na sya sa paningin ko.

Ano ang pinagsasabi ni lola..Pano nya nalaman ang lahat ng yon?..

Magmamahal ulit ako?Oo.Alisin ko daw ang galit at marealize ko ang lahat.?Ano iyon lola ano ang ibig nyong sabihin sa mga sinabi nyo sa akin?.

Wala hindi kona alam ang nangyayari.Sakin ngayon..Naguguluhan ako.Anong gagawin ko.Aalisin ko ang galit at puot ko.Papatawarin ko si Zane.Pero hindi ganon kadali iyon.Pero susubukan ko.Ayoko ng masaktan muli.Kaya ayokong mag take ng risk kung masasaktan ulit ako.Kapag mamahal ulit ako.Dapat ready na ulit ako.Kahit masaktan ako ayos lang.Pero ngayon hindi pa.Aayusin ko muna ang lahat.Gusto kong maging tahimik na ang buhay ko at wala ng manggugulo pa.

itatry kong magpatawad dahil si god nagpapatwad sya kami pa kayang tao.Kaya itatry ko hanggang sa mapatawad kona si Zane.Para mawala na din ang galit ko sa dibdib.

Sana sa panahon na ready ako ay hinintay ako ni kaizer.Sana.

------------------------------------

Falling For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon