Pagkatapos kong makipag usap kay Kai ay nag ayos na ako at lumabas na ako sa kwarto na aking pinagpahingahan.At paglabas ko ay nagtungo na ako sa may baba kung saan nandoon sila kelly.
Pagkababa ko ay natanaw kona sila tita at kelly doon sa may labas sa may garden.Kaya agad akong lumapit sa kanila.At nang makita ako ni kelly ay agad nya akong nilapitan.
"lexx tara sama ka sa akin papakilala kita sa mga pinsan ko..tara dali."aya nya sa akin at hinitak nalang ako bigla. at nagtungo kami sa may gawing kanan banda at nandoon ang kaniyang mga pinsan tiyak.
"hi guyss."bati ni kelly sa kanila at napatingin sila sa amin.
"oh kelly hi who's that beautiful lady?"tanong ng lalaking kasing edad lang din namin ata.
"stop it Von."banta ni kelly doon.
"woahh hahaha eto naman di mabiro.hello beatiful im Von."pakilala nya.
"uhmm hello. im alexa."sambit ko.
"cool."sya.
"stop the crop von.guys this is alexa kuya's girl kaya don't you four dare touch kuya's mine.understand?"mataray niyang sabi.
"yeah."silang apat.
"hello alexa.im pat."
"hello.im venice."
"hello.im nica."
"and this four lex is von yung kanina pa.and this is luis,anton,and gabriel."pakilala ni kelly sa kanila.
"nice to meet you guys."bati ko sa kanila.
"nice to meet you to alexa."sambit nila.
"welcome to are Family."sambit nila sa akin.
ngumiti ako sa kanila.Bigla akong hinatak na din ni kelly palayo sa mga pinsan niya at hinitak naman ako sa may bandand kaliwa namin at nandoon ay may isang hindi katandaang lalaki at babae.
"titoo titaaa."sambit ni kelly.
"oh dear hello."yung tita nya.
"hello sweety and who's this pretty lady?"tanong ng tito nya.
"kaya nga po ako nandito dahil papakilala kopo sa inyo si alexa she's kuya's girl."sambit ni kelly sa tito nya.
"owh really?hello iha welcome to the fam."sambit ng tito ni kelly.
"ahehehe."ako.
"don't be shy darling.Be comportable with us di naman kami na ngangain."pabirong sabi ng tita ni kelly.
Nagtawanan nalang kami.
"owh alexa this is my tito Nate and tita Natalia."pakilala ni kelly.
"nice to meet you po sa inyo."sambit ko.
"nice to meet you din iha.wait where is kaizer nga pala?"tanong ng tito ni kelly.
"may pinagawa daq po si dad kaya mamaya pa sya makakapunta."sambot ni kelly.
"ah ganun ba."tito ni kelly. tumango tango naman si kelly.
"guyss the food is ready."dinig kong sigaw ni tita kaya napalingon kami doon sa kinaroroonan nila.
"let's go.para makakain na tayo."aya nila. tumango nalang kami at nagtungo doon sa may hapag kung saan kami kakain.
Tumabi ako sa tabi ni kelly.Nagdasal muna kami bago kumain at pagkatapos non ay nagsimula na kaming kumain.habang kumakain hindi nawala ang pagkukwentuhan.tawanan at kulitan sa kanila.ang saya ng pamilya nila.nakakaingit ang pamilya nila kumpleto sila.Pagkatapos naming kumain at magpahinga ay nagpaalam ako kila kelly na magpapahangin lang ako sa may labas at maglilibot libot nadin.Pumunta ako doon sa may malaking puno kung saan makikita mo ang magandang tanawin mula doon sa kinalalagyan ko.ang ganda.kinuha ko yung phone ko at pinicturan ito.remembrance kung baga.