Biglang tumunog ang phone ko kaya agad kong kinuha sa aking side table.
Nakita ko ang text message ni kelly sa akin.Kaya binasa ko ito.from:kelly
hey lex pls help me naman to pick a dress for me.let's go out and shopping pretty pls.kita tayo sa may mall.
basa ko sa text nya.Kaya agad akong nagtipa sa akong cellphone.
To:kelly
ok.cgeh kel magbihis lang ako.see you.
sent
mga ilang minuto lang ay nagreply na din siya.
from:kelly
yey.thank you lex.see you.
pagkabasa ko non ay inilapag kona yung phone ko at tumayo na sa kama at nagbihis na.
kung tatanungin nyo kung anong nangyare non nung nagkainitan sila kai at zane.pagkatapos kong sabihin iyon kay kai huminahon na siya at hindi na kami pumasok non sa mga sumunod naming klase.naglibot nalang kami at sinulit namin ang araw.tatlong araw na rin simula non ay hindi na ako tinigilan ni zane kaya ako na ang umiiwas sa kanya at lagi kong kasama si kai para daw hindi na makalapit pa si zane sa akin.At ngayon walang pasok dahil holiday at malapit na ang pasko dec.16 ngayon.kaya wala ng pasok kami ang bilis kasi ng panahon parang kailan lang eh pasukan ngayon bakasyon para sa pasko.
nagsuot nalang ako ng dress at 3inch na sandals.
kinuha kona yung bag ko na maliit pati cellphone at agad na akong bumaba sa may garahe.
sumakay na ako sa may kitse at nagpadrive na.pagkarating ko doon ay tinignan ko ang phone ko at may text na doon si kai.kaya napangiti ako.kaya mabilis ko itong binasa.
from:kai
hi.baby im sorry kung hindi ako makakapunta sa iyo ngayon may pinagawa kasi sa akin si dad.nasan ka ngayon?
to:kai
it's ok kai.ayos lang yon asikasuhin mo muna yan.ayos lang naman.magkikita kami ngayon ni kelly sa may mall nagpapasama kasi.
ilang segundo lang ay nagreply nadin siya.
from:kai
ok cgeh.basta mag ingat ka.wag mo hahayaang may lumapit sayong ibang lalaki.
to:kai
yes.boss.hahaha possessive much lang ang peg..hahga cgeh ikaw din ingat andito na si kelly.
huling text ko sa kanya.nakita kona si kelly na papalapit sa akin kaya inilagay kona sa may bag ko yung phone ko.
"hi lex.thank god at sinamahan mo ako."sambit nya at bineso ako.