Chapter 19: And The Fight Of Black And White Started

1.9K 55 12
                                    

Chapter 19: And The Fight Of Black And White Started

Shina's POV

Andito parin kami sa cafeteria at nag-uusap.

"Oy."

Napatingin kaagad kami sa likod pero si Lhea ay inignore niya lang. Parang naman nainis si Prince Hakuya na siyang tumawag saamin sa inasta nito.

"Oy, tinatawag kita." May gigil na sabi nito kay Lhea na umaaktong walang naririnig. Lagot...

Napapikit nalang si Prince Hakuya sa pagpipigil at nanonood lang si Prince Ryu. Si Prince Rey naman ay natatawa na at katabi ko pala. Wait.

Katabi ko?!

Agad akong napaatras at napansin din niya yun. Napakunot noo niya kaya nag-iwas nalang ako ng tingin.

Nakakahiya...

Yui's POV

"Tinatawag nga kita!" Gigil na sabi ni panget saakin at hinarap ang upuan sa kanya. Nakaupo kasi ako dun sa pang-isahan lang. I just looked at the side still pouting. Nah. If you think I'm trying to act cute, then cut it. I'm angry!

I crossed my arms then my legs. Kahit na nakatingin ako sa gilid ay kita ko na nagt-twitch ang labi niya sa inis. Aba! Bahala siya sa buhay niya. 'Di kami bati.

Nagulat ako nang bigla niyang hinawakan ang mukha ko at...

Pinaharap ito sa kanya. Ano? Iba iniisip nyo? Hah.

Kahit na nakaharap ang mukha ko sa kanya ay sa gilid parin ang tingin ko. Hmph! Ayoko siya makita.

"Look at me." He calmly said. Naka-bent siya habang hawak mukha ko. Tsk. Ang sarap putulin ang kamay eh. Tsaka ko lang napansin ang mga taong nakatingin sa amin. At ang dami nila.

But, I don't care right now. Galit ako. Pake nila?

Bigla akong natigilan nang magsalita ulit si Hakuya.

"I said, look at me." He said in a calm manner, but intimidating voice. I decided to look at him with poker face. Then I saw it. Half-closed ang mata niya at grabe makatingin. After a moment of silence ay bigla niya pinitik ang noo ko.

"Ow!" Napapikit ako at napahawak sa noo ko. He just turned his back and put his hands in his pockets. Then he looked at me through his shoulder and playfully said something that made me more angry.

"Sama miru yo, Bakahime. (Serves you right, stupid princess.) " Then, he stick his tounge out.

Yes, I can feel it. I can feel my blood boil and turned my head red in anger.

"Kono...kono...(This...this.../You...you...)" nanginginig na sabi ko habang nakayuko. Iniangat ko na ang ulo ko at tiningnan siya ng masama. "Kono Kuso Ouji!! (You Stupid (bast*rd actually🙃) Prince!!)"

Silence.

Naisigaw ko iyon at natigil sila. I guess they didn't understand it. And it's better.

Si Hakuya naman ngayon ay humarap saakin ng dahan-dahan, with his head slightly looking down causing his hair hide his eyes. Napaatras na sina Ryu at Rey, while kinakabahan ang mga kaibigan ko.

But I don't care. Hindi ako takot. He called me stupid. He's the one who started it.

"Nanda to, kuso gaki? (What did you say, brat?)" He said as he looked at me, dark eyes and smile. Enough for a wimpy dog to wet itself and run in fear. But not me. Minsan lang ako mag-asta ng ganito kaya susulitin ko na.

And where did you find a princess cussing?

Well, right infront of your screen.

I stood up to face him. "Kuso gaki janai desu yo, kuso jiji. (I'm not a brat, you (bast*rd) old man)" I said in a tone same with him. But I must say.

Royal Academy: School Of The RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon