Chapter 39: Memories Recovered
Yui's POV
The door opened and a hazy figure of a man appeared. Once his eyes met mine, his face suddenly turned pale and panicked, causing my friends to stop and glance at me with worry.
"Huh? He's not here? I wonder where Nii-nii went..."
My vision becomes blurry. Hindi ko na rin makilala ang mga mukha ng mga kaibigan kong nag aalala saakin at nasa tabi ko ngayon.
"Ah! Maybe he went outside again! Geez, not bringing Yui with him. Hmph. It makes me mad!"
No...don't...
"Nii-nii? Ah----mmph!!"
Please, anyone!
"Yui!!"
Someone...
"Nii-nii!!"
I don't want to be...save me...
"Haku...ya..."
And then everything became black.
3rd Person's POV
Bago pa lamang bumagsak ang katawan ni Yui ay agad na itong nasalo ni Hakuya. He checked her condition worriedly and sighed in relief after confirming that she just fainted.
"H-Hakuya...what happened?" Alalang tanong ni Shina. Nag-aabang narin ang iba sa magiging sagot ng binata.
"She just fainted. Siguro ay dahil sa pagod. Ako na ang bahala sa kanya, kayo na sa mga teachers." Pagkasabi noon ay tumayo na si Hakuya buhat si Yui papunta sa kotse. Alam niya na may infirmary naman sa academy ngunit mas minabuti niyang iuwi nalang ang dalaga. Pagkatapos ay agad na sinabi niya sa kanyang driver ng walang pag-aalinlangan
"To the Capital."
👑👗👑👗👑👗👑👗👑👗👑👗👑
"Yui!"
Huh...? Sinong tumatawag saakin?
"Yui!"
Sinubukan kong hanapin kung sino ng nagtatawag saakin ngunit hindi sumusunod ang katawan ko. Huh? Anong nangyayari?!
"Yui! Nandito ka lang pala." Maya-maya lamang ay nasa tabi ko na ang boses kaya't napatingin ako. There I saw a boy around 7 years old with a dirty blonde hair.
Eh? Pero bakit mas matangkad pa siya saakin?!
"Nii-nii!" 'Nii-nii? Siya si Nii-nii?! Pe--ah!'
Hindi ko alam pero bigla na lamang gumalaw ang katawan ko at yumakap sa kanya.
"Yui! Alam mo bang nag-aalala na sila dahil bigla ka nalang nawala? Bakit ba umalis ka?" Nag-aalalang tanong niya sabay yakap din saakin. I giggled but he suddenly hit my head.
"Secret Move: Head Chop!"
"Owwie!!" Nakahawak ako sa ulo ko at mangiyak-ngiyak na tumingin sa kanya.
"Why you hit me?? Nii-nii is a meanie! I hate you!" Tapos bigla nalang akong tumakbo palayo. When I came to, I saw that I was running to the direction of the hall...oh, there's Mama and Papa! But, they look younger?
"Mama! Papa! Nii-nii bullied me!" I cried out and ran to hug them. They were seemed to be surprise at first but then they laughed.
"Hahaha, oh lil' guy. Where did she went this time?" I turned my head while hugging my father to see the boy behind me with a scrunched up face.
BINABASA MO ANG
Royal Academy: School Of The Royalties
Teen FictionShe doesn't want to go to a school to study. But because of the queen, her mother, napilitan sya. She loves her parents so she obeyed them. Pero ano na ang mangyayari sa kanya? Will she be alright for the first time that she will enter an academy...