Hi I'm Wyzheia Demonie. Ako ang binangsagang Ms. Nerd. Ang lahat ng katangian ng isang nerd na naiisip niyo ay nasa akin na.
Wyzheia Demonie POV:
Kilala niyo na ako, ngayon ako ay nag eenroll dito sa Charm Academy malapit na kasi ang pasukan e. Mayaman lang ang nakakapasok dito mayaman ako hindi nga lang halata kasi nga nerd ako.
Ang pamilya namin ang may ari ng mga malls, swimming pools ako ay may dalawang kapatid sina Kuya Gino, at si Ate Maria. Panghuli ako sa magkakapatid. Ayan na malapit na ako.
“Name?” tanong sa akin.
“Wyzheia Demonie,” I answered.
“Ok,” sabi niya at magbinigay na papel sa akin.
Binasa ko May 28 ang test ko sana makapasa ako. Pagdating ko sa bahay ay tinanong ako ni Mommy.
“Oh! Wyzheia, How's the enrollment sweetie?” tanong ni mommy.
“Mommy magtetest daw po ako sa May 28,” tuwang tuwa na sabi ko.
“Congrats sweetie,” sabi ni Mommy at umakyat na ako sa room ko.
Nagbihis na ako ng pangbahay na tshirt at pantalon. Hindi kasi ako ang nagsusuot ng mga maiiksi na damit o short. Nagbukas ako ng facebook.
"ZHEIA COME DOWN HERE!” Bumaba naman agad ako dahil sa sigaw ni kuya.
“What's the problem, kuya?” I asked.
Ang kuya ko nga pala ay si James Albert Demonie, I don't need to tell of what he looks like because they always says that he looks like a goddess.
“Tignan mo 'yong alaga mo nasira niya 'yong vase ko,” sabi niya sabay turo doon sa vase niya na nasira.
“Bibili nalang ako ng bago.” Lumabas na ako to go to the mall.
Pumasok na ako pumunta ako doon sa may mga vase pinili ko yong maganda na may design na flower na color pink, at kay Kuya yong isa na may deisgn katulad nong nabasag ni Angela.Dahil sa nagugutom na ako pumunta na ako sa Mcdonald.
“Ano po yon Maam?” tanong nong babae sa akin.
“Ahh yong chicken, fries, coke, sundae.” sabi ko tsaka kinuha niya na 'yon matagal tagal rin akong naghintay.
“Ito na po Maam, l” sabi niya at nagbayad na ako ng 500.
“Ahh ma'am sukli niyo po,” sabi niya at humarap ako sa kanya.
“Ahh keep the change nalang.” Naghanap naman ako ng mauupuan kasi nagugutom na talaga ang tiyan ko.
Pagkatapos ko kumain ay pumunta ako sa TimeZone para maglaro naglaro ako sa bowling ball, basketball, tsaka doon sa may mga candies mga 50 ang nakuha kong candy habang naglalakad lakad ako ay pumunta ako sa Starbucks para uminom nauuhaw na kasi ako. Umorder ako ng Cappucino masarap kasi yon e. Pagkatapos ko inumin yon ay umuwi na rin ako.
“Oh! Kuya ito na vase mo.” Inabot ko naman kay kuya 'yong vase at umakyat na.
“Thank you!” sigaw ko kasi wala akong narinig na thank you mula sa kanya.
“You're welcome,” sabi niya nang aasar.
Princess!!!! kilala ko yong boses na yon a. Si ate ba yon. Tumingin ako sa likod ko nakita ko si Ate!!!!
Ate!!!!!sigaw ko at bumaba naman si Kuya.
Kamusta na Ate sa States? tanong ko.
Ok, naman. sabi ni Ate tuwang tuwa ako kasi tuwing pasko lang si Ate dito umuuwi.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd meets Mr. Yabang (Slave)
RomanceOne day si Ms. Nerd ay merong tahimik na buhay ng pumasok siya sa Charm Academy meron sa kanyang mga nambubully na grupo ng mga babae ng tinulungan siya ni Mr. Yabang at kinausap siya nito sa restaurant at may contrata sa pagiging slave ni Mr. Yaban...