Princess Lory POV:
Andito ako sa kusina naghuhugas ng mga pinagkainan kanina. At si Carlo Reed naman nasa sala nanonood ng basketball. At yong Mom naman ni Carlo Reed andoon sa kwarto niya inaantok na daw kasi kaya umakyat na kanina.
Nahihiya pa nga ako kanina na tawagin siyang tita kasi hindi ko naman sila kaano ano e.
Pagkatapos kong maghugas dumiretso na ako sa sala para kausapin si Carlo Reed.
Carlo Reed. tawag ko sa kanya.
Why? tanging tanong niya sa akin habang nakatingin pa rin ang kanyang mga mata sa telebisyon.
Can I visit Mom bukas pagkatapos ng klase? tanong ko sa kanya dahil namimiss ko na talaga si Mom dahil nakailang araw na rin ako dito sa bahay na to e.
Ok, but................. sabi niya nambibitin pa e.
Nakakainish! Hmp!
But?????? tanong ko sa kanya.
Im coming with you. sabi niya.
Kaya nashock naman ako sa sinabi niya.
E pwede bang hindi ka na sumama? tanong ko sa kanya.
Kung hindi ako sasama edi hindi ka pupunta. sagot niya.
Hays ang galing talaga nitong kausap noh? Ang sarap basagin ng mukha niya dahil inis na inis na ako sa kanya.
O sige na sige na suko na ako sumama ka na, Basta give us some time to spend?? tanong ko sa kanya.
Ok, But.............. sabi niya ulit.
Gusto niyo basagin ko na mukha nito? Kung oo sige basagin ko na naiinis na kasi ako e. Sobra!!!!!!!!!
But?! medyo galit na tanong ko sa kanya.
Are you angry? tanong niya sa akin.
No. mahinahon kong sagot sa kanya.
Kasi baka mamaya hindi ako payagan e.
Basta kasama ako pagnagspend kayo ng time. sagot niya.
Babasagin ko na mukha nito talaga kasi diba magspespend kami ni Mom ng time tapos sasama pa SIYA masusuntok ko na ang precioius face nito.
Ok ok. pagsuko ko.
Dahil kahit anong laban ko dito ay siya parin ang panalo at ako palagi ang talo.
Kaya ayaw ko ng sumabat.
Clara Thom (Mom ni Carlo Reed) POV:
Hi Mom ako ni Carlo Reed E. Thom.
Ako si Clara Thom 30 years of age, Principal ng school nila.
At tuwang tuwa ako ng malaman na magkakilala ang anak ko at ang anak ni Yasmin siya ang Mom ni Princess Lory.
Magkaibigan kami ng Mom niya at napagkasunduan namin na pagmagkaiba ang gender ng anak namin ay ipapakasal namin sa isat isa. Pagnasa tamang edad na sila.
Kaya nga sabi ko sa kanya na tawagin niya ako na tita kasi soon Mom na ang tawag niya sa akin.
Kaya shhh muna kayo hindi muna namin sasabihin yon sa mga anak namin.
Tok tok tok
May kumakatok at kilala ko kung sino yon si Carlo Reed.
Mom are you still awake? tanong niya kaya nagtulog tulugan ako at nagtalukbong ng kumot.
At narinig ko na nagbukas ang pinto kaya hindi ako gumalaw.
Ha ok i know that your asleep. sabi niya at lumabas na.
Princess Lory POV:
Pagkatapos namin magusap ay umakyat na ako sa taas kasi pagod narin ako ngayong araw at medyo masakit parin ang pisngi ko.
Naligo muna ako, Nagtooghbrush, At nagsuot ng pajama at tshirt.
There im ready to sleep.
At pabagsak akong humiga sa kama at dahil sa antok na katulog na ako.
*Kinaumagahan*
Maaga akong nagising mga 5 dahil magluluto pa ako ng breakfast namin.
Bumaba na ako dahil nagawa ko na ang daily routine ko.
At pumunata ako sa kusina tinali ko buhok ko at nagsuot ng apron.
Ano kaya pwede masarap maluto? tanong ko sa sarili ko.
Aha! dahil may naisip na ako.
Ang lulutuin ko ay boneless bangus.
Hinanda ko ang large bangus, salt, toyo, kalamansi at paminta.
Una nilinis ko ang bangus, inalis ko ang tinik.
Nilagyan ko ng asin at paminta at binabad ko sa toyo na may kalamansi.
At inistay ko for 15 minutes.
At habang hinihintay ko ay nagaayos ako ng hapag kainan.
Pagkatapos friny ko hanggang sa maging golden brown. At nilagyan ko ng mga tomato slice in toyo and chill vinegar.
Then done.
Pagkatapos ko ring magluto ay siyang pagbaba ng mag ina.
Goodmorning iha. bati sa akin ng Mom ni Carlo Reed.
Goodmorning din po tita. sabi ko sa kanya at naupo na ako kasi nakahanda na ang mga pagkain.
Mukhang masarap ang niluto mo ha? tanong ng Mom ni Carlo Reed.
Ah siguro po. sagot ko kasi hindi ko pa tinitikman e.
Nagsimula na kaming kumain.
Iha ang sarap ng luto mo para kang chef. pagpupuri ng Mom ni Carlo Reed sa akin.
Thank you po ang kukunin ko po kasing course ay pagiging chef po. pagsalamat ko kasi pinuri ako.
Parehas pala kayo ng kukuning course ng anak ko. Diba son? tanong niya kay Carlo Reed.
Tumango lang ito bilang sagot.
Pagkatapos kumain ay nagsipilyo na kami kasi bangus kinain namin at sumakay na kami sa kotse ni Carlo Reed.
At pagdating sa school naunang pumasok si tita.
Hihihi nasanay na akong tita e.
Kasi principal daw e.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd meets Mr. Yabang (Slave)
RomantizmOne day si Ms. Nerd ay merong tahimik na buhay ng pumasok siya sa Charm Academy meron sa kanyang mga nambubully na grupo ng mga babae ng tinulungan siya ni Mr. Yabang at kinausap siya nito sa restaurant at may contrata sa pagiging slave ni Mr. Yaban...