MNMMY(Ms. Nerd meets Mr. Yabang) Change 2

1.6K 47 0
                                    

Princess Lory POV:

-Discuss-

-Discuss-

-Discuss-

Kriinnnnnnnnnnngggggggggg

"Class Dismiss." sabi sa amin ni Maam.

Kaya sabay sabay na kaming lumabas para pumunta ng canteen.

Pagbaba namin ay puro bulungan na namin.

'Who's that new girl??'

'Bro ang ganda'

'Hindi sila bagay yack'

'Diba siya ang bagong queen ng Academy??'

Dahil sa mga tinatawag nilang mga bulungan naiinis ako dahil hindi naman bulungan ang ginagawa nila kundi mga pagpaparinig.

"STOP TALKING ABOUT ME!!!!!!!!!!!!!!!" sigaw ko sa kanila kaya lahat sila napatahimik.

"Akin na pera." sabi ko kay Carlo Reed pero tinignan niya lang kamay ko at naalala ko ng pala na sasabihin ko lang na siya ang nagpapaorder.

"Tsk." nasabi ko nalang at pumunta na sa counter.

"2 pasta, 2 coke, 2 french fries." sabi ko sa babae at kinuha niya na sa akin.

"200 nga po." sabi niya sa akin.

Tinuro ko nalang si Carlo Reed pero hindi na ito kumaway ngayon at nakatingin nalang sa akin ng diretso napairap nalang ako.

"Ok po." sabi niya kaya kinuha ko na ang order at dinala sa table namin ni Carlo Reed.

"Ito na po order niyo Master." sabi ko sa kanya at yumuko na at ako naman naupo na nagsimula na kaming kumain.

Hanggang sa matapos na kami.

"Mauna na po ako." sabi ko sa kanya at ako naman hindi na hinantay ang sagot niya at umalis na para pumunta sa Girls Restroom.

Pagkapasok ko lahat ng girls sa restroom nagsialisan.

Kasi oo nga pala takot sila sa akin.

Kasalanan to ni Carlo Reed.

"Arrrrrrrrrrgggggggggggggggggggg" sigaw ko dahil sa galit.

Bakit pa kasi ako nagbago????????????????

Lumabas na ako sa Restroom nakayuko ako habang naglalakad.

Ng may nakabangga ako at sa lakas ng impact ay napatalsik ako.

"Are you ok Miss??" tanong ng nakabangga sa akin.

"Sa tingin mo----" hindi ko na natuloy dahil si Paul lang pala ang nakabangga ko.

"Paul." tawag ko sa pangalan niya.

"Kilala mo ako???" tanong niya sa akin.

"Malamang ay oo nga pala ako to si Princess Lory." sabi ko sa kanya and shock was all over his face siguro na rin dahil sa gulat.

"Princess Lory???" tanong niya.

"Oo ako to." sabi ko sa kanya.

"Bakit wala ka ng salamin at may light makeup ka na??" tanong niya sa akin.

"People change." sabi ko sa kanya.

"Ok." sabi niya sa akin.

"Oo nga pala bakit hindi mo kasama si Carlo Reed?? at Nagbago ka rin ba ng Personality at Attitude???" tanong niya sa akin.

"Mahina kalaban." pagbibiro ko sa kanya.

"Kaya hindi ko kasama si Carlo Reed because sabi ko sa kanya na mauuna na akokahit pumunta lang ako sa C.R and for your last question hindi ako nagbago ng personality at attitude only the face lang." sabi ko sa kanya at tumango tango naman siya.

"Tara hatid na kita sa classroom mo." sabi niya sa akin.

Tumango naman ako bilang sagot.

At ito na naman ang mga bubuyog magbubulong-bulungan na naman.

'Sila ba ni Prince Paul'

'Hindi sila bagay mas bagay kami'

'Ang landi naman ni Queen kanina kasama si King ngayon si Prince naman'

"Dont mind them." sabi sa akin ni Paul at tumango nalang ako bilang sagot.

Nakarating na rin kami sa classroom ko kaya nagtilian ang mga kaklase ko kasi nandito ang isang heartthrob.

'KYYYYYYYYYAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!'

'Bakit kaya nandito ang Prince?????'

'Yiiiiiiiiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeee dalawang heartthrob sa classroom.'

"Oh sige mauna ka na." sabi ko sa kanya.

"Hi bro" sabi ni Paul at kumaway kay Carlo Reed at si Carlo Reed hindi siya pinansin bagkus ay nakatingin siya sa akin ng masama.

Hays kasalanan ko na naman.

Ang sama talaga ng tingin niya I cant take it.

Argggggggggggggggggggggggggggggggggggggggghhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh

Nakakainis mapapagalitan na naman ako nito e.

"Where have you been??" seryosong tanong niya sa akin pero ako to nakikipaglaban sa titig niya pero sa huli siya ang unang nag-iwas ng tingin.

"Restroom." sagot ko sa kanya at tumingin sa greenboard kasi color green diba hindi naman black di charr lang.

"Restroom?? Baka nakipaglandian kalang sa Paul na yon." sabi niya sa akin kaya tinignan ko siya ng masama.

"Nakipaglandian *tawa ng mapakla* baka ikaw yon???? Kahit kailan hinding-hindi ako nakipaglandian." naiinis na sabi ko sa kanya.



Ms. Nerd meets Mr. Yabang (Slave)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon