MNMMY(Ms. Nerd meets Mr. Yabang) Change 4

1.6K 45 0
                                    

Princess Lory POV:

Nandito na ako sa hallway naglalakad kasi papunta ako sa library.

Diba?????????????????????

Para ituloy ang binabasa ko kanina.

"Saan niya kaya iniwan ang libro na yun?? Natandaan ko ba kung anong page na ako??" para akong tanga dito kinakausap ang sarili ko habang nakatingin sa kisame.

"Hey para kang baliw diyan na kinakausap ang sarili mo." panggugulat sa akin ni..........................................................................................................................

PAUL.

"Hayst Bakit ka nanggugulat pasalamat ka hindi ako medyo magugulatin." sabi ko sa kanya habang tuloy-tuloy parin sa paglalakad.

Habang naglalakad ako naramdaman ko na bigla nalang niyang hinila ang braso ko kaya napasubsob ako sa dibdib niya.

"Bakit ba ayaw mo tumigil sa paglalakad ha??" tanong niya sa akin.

"Kasi I'm gonna go to the library so please let me go." pagmamakaawa ko sa kanya kasi naman nakasubsob pa ako sa dibdib niya.

Nakakahiya na e tsaka kababae kong tao.

Tapos makita kami ni Carlo Reed diba?? Baka pagalitan pa ako nun????

Maya-maya lang ay binitawan niya na ako sa pagkakayakap at hinawakan ang kamay ko kaya napaangat ako ng ulo at tinignan siya.

"Why??" mang-maangan niyang tanong sa akin.

"Tsk." yun nalang nasabi ko.

"Sasama ka??" tanong ko sa kanya.

"YUP!!!!!!!" sigaw niya kaya bigla ko siyang sinamaan ng tingin.

Kasi merong mga nagklaklase ang ingay-ingay ng isang to.

Kami lang kasi at ng section ni Paul ang wala ng pasok ngayon dahil may meeting ang mga teacher namin.

"Ang ingay mo tumahimik ka nga hindi kita isasama sa library e." pagbabanta ko sa kanya.

"Tatahimik na nga *pout*" sabi niya at nagkunwaring ziniper ang bibig niya.

Hays parang bata siya kung umakto ngayon.

Hindi naman kasi siya ganito dati e.

I think he is a CHILDISH.

And I like Childish one.

Nakarating na rin kami sa library kaya pumunta ako doon sa inuupuan ko kanina.

Baka kasi nandoon pa ang libro.

Pero pagdating ko nabigo ako dahil wala na doon ang libro.

It's all Carlo Reed's fault.

Damn him.

I hate him so much!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

"Are you finding this??" tanong ng nasa likuran ko.

Or should i say si Paul.

Kaya dahan-dahan ang tumalikod at nakita ko na nakangisi siya at hawak-hawak ang libro na kanina ko pa hinahanap.

"Paano napunta sayo yan??" tanong ko sa kanya.

"Nakita ko diyan sa table kanina remember nauna ako sayong pumasok." sabi niya sa akin.

At naalala ko nga pala nauna siyang pumasok sa akin sa library.

"Hayst." napahawak nalang ako sa ulo ko.

"Give me that book I will continue my reading." sabi ko sa kanya at pilit na inaabot ang libro na binabasa ko kanina sa kanya.

Pero di ko talaga maabot dahil sadyang mas matangkad siya sa akin.

"Akin na." sabi ko at tuma-talon na ako at pinagtitinginan na kami dito.

"Abutin mo muna." sabi niya at tumingkayad kaya lalong wala akong pag-asa para maabot ang binabasa ko kanina.

"Akin na nga kasi nakakainis ka noh??" sabi ko sa kanya and pilit ko paring inaabot ang libro sa kanya.

"Talaga." mapang-asar na sagot niya sa tanong ko.

"Kung ayaw mo di wag." sabi ko nalang at naupo doon sa inuupuan ko kanina.

May WATTPAD naman ako doon nalang ako magbasa.

WTF!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

15% nalang ang percentage ng cellphone ko.

Nilagay ko na ang dalawang earphone sa tenga ko at nakinig ng EXO song.

At ang binabasa ko ngayon sa wattpad ay I'm not Interested in Him.

Habang nagbabasa ako ng storya na yan ay may kumalabit sa akin kaya galit ko siyang tinignan.

"Why??" tanong ko sa kanya.

At lalo kong nilakasan ang volume ng cellphone ko para hindi ko siya marinig.

At bumalik ako sa pagbabasa ng WATTPAD.

Hayst bahala siya diyan sa buhay niya nakakainis siya e.

Paul POV:

Nandito parin ako sa library at pinakikiusapan si Princess Lory.

At alam ko na nilakasan niya ang music kasi naririnig ko e.

Natulog nalang ako dito sa library nakasubsob ang mukha ko dito sa table.

At nakatulog na talaga ako.

Princess Lory POV:

Nakita kong sinubsob ni Paul ang mukha niya sa table.

Kaya tinanggal ko ang earphone ko at tinanggal ko ang music at pinunta sa camera ang cp ko para picturan siya.

*Click*(Tunog ng flash)

"Hayst akala ko magigising na siya." sabi ko.

Nung nakuhaan ko na siya ng picture ay agad-agad kong pinost sa facebook.

At nakaka 1 minute palang e 1k na agad ang naglike.

Malamang sikat ang nasa picture eh.




Ms. Nerd meets Mr. Yabang (Slave)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon