Princess Lory POV:
Pagkatapos ko mapost yon sa facebook.
Ay nakita kong nakalapag ang libro na 'My Forever' sa table kaya ang ginawa ko ay pumunta ako doon sa librarian.
"Hihiramin ko po to." sabi ko sa librarian.
At tumango naman ito bilang sagot at tinatakan niya ito ng basta I dont know e.
Tapos may binigay siya sa aking papel at nilagyan ko yon ng pangalan ko at pirma pagkatapos nun ay bumalik na ako sa kinauupuan ko kanina.
At nilagay ko na sa bag ko yong libro.
At pagkatapos nun iniisip ko muna kong gigisingin ko pa tong si Paul.
Ang himbing kasi ng tulog e.
Pero napag-isipan ko rin na gisingin ko nalang siya.
Baka mapatay pa ako nito ng wala sa oras e.
"Psttt gising na." paggising ko sa kanya habang niyuyugyog ko siya para magising.
Paul POV:
Nagising ako dahil may gumising sa akin malamang wala diba.
Hayst so back sa story tayo.
Pagmulat ko ng mata ko ay nakita ko ang isang magandang dilag.
Si PRINCESS LORY MARIFOSQUE.
Alam niyo ba mga readers kahit Nerd palang siya dati ang ganda-ganda niya na.
(A/N:Paul tumahimik ka na nakakainis ka e)
Ok story LABYA ok mga readers back to the story na tayo.
So pagmulat ko ng mata ko nakita ko si Princess Lory.
Kinusot-kusot ko ang mata ko para makita ko siya ng maayos.
"Why??" tanong ko sa kanya.
"Gising na bawal matulog dito sa library." sabi niya sa akin kaya napatango-tango nalang ako sa kanya.
Tumayo na siya at nakasabit sa isa niyang balikat ang bag niya kaya isang word lang ang masasabi ko sa kanya SHE LOOKS....................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..............................................................................................................
................................................................................
...................................................................
....................................................
.......................................
..............................
...................
...............................................................................................................................................
............................................................................................................
..............................................................................
...............................................
.................................
................
COOL.
Tumayo na siya kaya tumayo na rin ako naglakad na kami palabas ng library.
Habang naglalakad kami sa hallway ay lahat ng estudyante nakatingin sa amin.
Or should I say sa kanya lang pala at ng mapansin niyang lahat nakatingin sa kanya.
"PLEASE STOP STARING AT ME!!!!!!!!!!!!!!" sigaw niya na umalingawngaw sa hallway.
Dahil sa pag-sigaw ni Princess Lory lahat ng estudyante ay pumasok sa kanikanilang classroom.
At dahil sa ginawa niya ay napalakpak tuloy ako.
*claps claps claps*
"Why??" seryosong tanong niya sa akin.
At huminto siya sa paglalakad kaya napahinto rin ako at tumingin sa kanya.
Nakita ko sa mata niya na nanghihingi siya ng kasagutan.
"Wala ang tapang mo kasi e." sabi ko sa kanya.
"Ako pa." proud niyang sabi.
"Talaga." bulong kong sabi.
Habang naglalakad kami sa hallway ay hindi ko maiwasan na mapatingin sa kanya kasi naman ang ganda niya e.
"Staring is rude." sabi niya kaya napatingin tuloy ako sa linalakaran namin.
"Hindi kaya kita tinitignan asshuming." sabi ko sa kanya.
"Sabi mo e." sabi niya sa akin.
Maya-maya nakasalubong namin si Carlo Reed.
Pero ito namang katabi ko walang balak pansinin si Carlo Reed kaya hindi ko nalang din pinansin.
Nakita ko sa mata ni Carlo Reed na parang galit na galit ito sa akin kaya nag-iwas ako ng tingin kasi ang sama ng tingin niya sa akin e.
Kung nakamamatay lang ang mga titig sigurado akong kanina pa ako nakahandusay sa sahig.
Magkagalit ba ang dalawang to???
Gusto ko sanang magtanong kaso ayaw ko namang manghimasok sa buhay ng ba diba??
"Spill it." sabi niya sa akin dahilan para mapatingin ako sa kanya.
"Ang alin??" maang-maangan kong tanong sa kanya.
"Kanina ka pa kasi hindi mapakali diyan e." sabi niya sa akin.
"So kanina mo pa pala ako tinitignan AYYYYYYYIIIIIIIIIEEEEEEEEE may gusto siya sa akin." pang-aasar ko sa kanya.
"Dont change the topic just answer my question." maotoridad niyang sabi sa akin.
"Ok ok suko na ako you win ganito kasi yun....................." sabi ko nahihiya kasi ako baka mamaya niyan layuan niya ako hindi niya na ako pansinin baka parang hangin nalang ako sa kanya pagnagkakasalubong kami diba????????????
"What??" tanong niya sa akin.
"Kasi parang magkagalit kayo ni Carlo Reed hindi kasi kayo nagpapansinan." mabilisan kong tanong at napakamot nalang ako ng batok ko habang nakatingin sa kanya.
"Wala yon wag mo nalang siyang pansinin kasi masama yon magalit nasagot ko na ba tanong mo??" tanong niya sa akin kaya nagpatuloy na kami ulit sa paglalakad.
Pupunta kaming canteen kasi nagugutom na ako pinilit ko lang naman siya kasi wala akong kasama malolonely ako e.
Kaya naisipan ko na ayain siya pero nung una ayaw niya kaya pinilit ko siya ng pinilit.
Kailan ko kaya sasabihin sa kanya na iicourt ko siya????? sana pumayag siya.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd meets Mr. Yabang (Slave)
RomansaOne day si Ms. Nerd ay merong tahimik na buhay ng pumasok siya sa Charm Academy meron sa kanyang mga nambubully na grupo ng mga babae ng tinulungan siya ni Mr. Yabang at kinausap siya nito sa restaurant at may contrata sa pagiging slave ni Mr. Yaban...