Yabang/Ethan's POV
Nag uwian na kami pero balak kong ayain si Cas na pumunta sa mall.Treat ko na parang celebration na rin dahil Highest kami sa project diba?
"Woy babaeng palaban I mean di lang pala palaban,Sobrang Palaban!!Halika nga dito!"
"Tsk *insert pokerface* ano namang problema mo lalaking SOBRANG YABANG?"
"Hayss!yan na naman.Ahm mall tayo"
"Ayoko wala akong pera"
"Pumayag ka na kasi...My treat"
"K"
"Parang celebration narin natin dahil highest tayo"
"K daming satsat,payag na nga eh"
"Sunget mo!"
Palaban/Cas' POV
Inaya ako ni Yabang mag mall,pumayag narin ako dahil Libre naman eh at parang celebration narin daw yun,tsk dami nyang arte
***
Nag ikot ikot muna kami sa mall at inaya nya ko sa stall ng mga dresses.Tsk!"Yabang sino pag susuotin mo nyan?" Tanong ko sa kanya
"Sino pa ba?Alangan namang ako?Syempre ikaw!"
"Dress?Are you fvcking sure na pagsusuotin mo ko ng dress?As in DUH?"Halika may ituturo ako sayo...Yun nalang bilin mo sakin kesa dyan."
"Ok"
Naglakad ako papunta sa favorite stall ko at kumuha ako ng dalawang ripped jeans,dalawang jeggings,isang sandong may kapartner na hanging blouse at dalawang loose t-shirts na Black at Gray.Andami ko na namang damit
"Btw yabang kung di mo kayang bayaran ako nalang magbabayad"
Nilingon ko sya pero ang reaction nya ay nagtatakang gulat na ewan haha
Ipina counter ko na at ako na rin ang nagbayad,dahil nahihiya rin naman ako kay yabang
Paglabas namin ng stall ay nagtanong agad sya
"Seriously?Ipinagpalit mo yung mga dress para dyan sa damit na yan?Lalaki ka ba?Ok lang sana yung ganyang outfit pero bakit yung kulay ng t-shirts eh black at gray?Tas yung jeans black din!Wala ka bang alam na kulay?Like pink,violet or orange?"
"Wtf!Are you kidding me?Pink,violet at orange?Tsk!Ayoko nga ng ganyang kulay eh!Hype!!"
"May pupuntahan pa tayo!"
Naglakad nalang ulit ako sa stall ng mga sapatos.I want to buy a rubber shoes now.
Nagsukat ako ng mga sneakers at nakita ko yung maroon na kulay ang cute ng design at kulay but wala na palang available sizes kaya naghanap nalang ulit ako..
Luckily nakita ko yung color black na highcut na may maliliit chains sa gilid.Sinukat ko yun at sakto sa paa ko kaya kinuha ko na..Nakahanap rin ako ng lowcut at black rin ang nakita ko..Ipinacounter ko na ulit at inaya ko na si Yabang...gulat na naman ang expression nya.
Nagpunta muna ako sa Cr at nagpalit dahil naka uniform pa ko..Isinuot ko na yung ripped jeans ko at ipinartner ko dun yung black loose t-shirt at black rubber shoes..
I look to the mirror at ALL BLACK pala ang outfit ko
Paglabas ko nakita ko na si Yabang na naghihintay..
"Fvck!all black?Pupunta ka ba ng patay?"
"Bakit ba nagrereklamo ka?Ikaw pa pinagsuot ko nito edi lalo kang nagreklamo!"
Yabang/Ethan's POV
Parang pupunta ng lamay tong kasama ko!All black!Tapos yung sapatos nya for men!Tomboy ba to?Ang ganda pa naman tapos tomboy?What Ganda?San banda?Erase!!
Inaya nya ko sa Mcdo at dun nalang daw kami kumain!So ayun nagpunta na kami at buti nalang di mahaba ang pila.Umorder lang ako ng dalawang bff fries at tatlong sundae,sinamahan ko na rin ng McFloat!
"Seriously?Kakainin mo yan lahat?Para kang di kumain ng isang taon eh!"
*grulp grulp* wag kang ano,pagnguya yan!
"Eh sha guchom akwo eh!" Sabi nya na medyo bulol pa dahil puno yung bibig nya,hinayaan ko nalang din syang kumain at nang makauwi na kami
*AT HOME*
BINABASA MO ANG
Ms.Palaban Vs. Mr.Yabang [COMPLETED]
Roman pour AdolescentsGwapo?Check! Mayaman?Check! MAYABANG?Super Check! Thats how Maria Cassandra Fortalejo describes Ethan Andrei Scott. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Maganda?Check Mayaman?Check PALABAN?Check na check!Ganyan naman ilarawan ni Ethan Andrei Scott si Maria C...