Chapter 39: Mark,Jhad,Kean and Dylan

539 19 1
                                    

Yabang/Ethan's POV

Damn!Umaga na at ngayon lang ako nagising.I immediately took a bath at pumasok na ako.I need to make sure that nothing is happening between Carl and Cas.Akin lang si Cas at hindi ko hahayaan na maagaw pa sya.

***
Pagkapark ko ng kotse ko ay naglakad agad ako papuntang classroom kaso naabutan ko sa hallway ang nagkukumpulang mga stupidyante.Naglalakad na naman kasi ang CC couple 'kuno' na tinatawag nila.Baduy lang.Hindi ko na sila pinansin at dumiretso na ako ng room.Nabadtrip ako sa bungad sa akin.

Nakita kong pumasok na rin sila Cas at Carl and take note na naka akbay pa si Carl kay Cas.Sumosobra na talaga sya.Kung hindi lang magbi-birthday si Cas ay malamang pinaglalamayan na sya.

As usual ay naupo lang si Cas sa tabi ko.I didn't mind to look at her at nag focus na lang ako sa dinidiscuss ng prof namin.

"Hemophobia is a fear of blah blah blah,while hydrophobia is a fear of blah blah"

Dumukdok na lamang ako at hindi na ako nakinig.Naiirita lang talaga ako.

Nang magbell ay pumunta ako sa cafeteria at umorder ng lunch.Sabay naman lagi kumain si Carl at Cas.

*calling 09123456789*

Sino naman kaya to?I just answered the call.

"Who's this?" Bored kong tanong

(Bro!Di mo ba kami naaalala?Hahaha)

Now I know.They are my childhood bestfriends na naiwan ko sa States.Sila Mark,Jhad,Kean and Dylan.Dun din sila nag aaral.So bakit kaya napatawag tong mga mokong nato?

"Tsk,so bakit kayo napatawag?"

(Wala man lang bang kumusta?Hindi mo ba kami namiss?)

"Ano nga yun?wala ako sa mood at badtrip ako ngayon"

(Uuwi kami jan!At magtratransfer kaming lahat)

"The fuck!" Sigaw ko.Napatingin sa akin ang mga tao sa cafeteria ganun din sila Cas.

(Just wait for us bro!Ngayon na kami uuwi.Sunduin mo kami sa Airport ng mga 4:00 pm)

"Okay,I'll pick you up" Actually namiss ko rin ang mga tukmol na yon.Pagkatapos kong maglunch ay nakita ko sila Cas na nagtatawanan.Psh,so happy huh?Padabog akong lumabas na naging dahilan para mapatingin sa akin ang mga estudyanteng kumakain sa loob ng cafeteria.Psh.

Pumunta na akong parking lot at dire-diretsong sumakay sa kotse ko.

*30 Minutes After*

Beeeep! Beeep! Beeeep!

Kanina pa busina ng busina tong nasa likod ko ah!Gago ba sya!Alam nyang traffic tapos bubusina sya ng bubusina.Hindi ko na lamang sya pinansin at nagdrive na lang papunta sa Airport kahit na traffic.

*At the Airport*

Pagkababa ko ng kotse ay kaingayan agad ng apat na tukmol ang narinig ko.

"Dude!Ang laki mo na ah!Hahaha" bati sa akin ni Kean at saka ako niyakap.

"Bro!Pft hahaha tuli ka na ba?" Pang aasar naman sakin ni Jhad.Kahit kailan talaga ay loko loko pa rin tong mga to.

"Ulok mo!Tuli na ako noh!" Sabi ko sa kanila.Humagalpak silang lahat ng tawa kaya tumawa na lang din ako.

"Oh ano?Ihahatid ko pa ba kayo sa bahay nyo?" Pag iiba ko ng usapan.

"Bahay namin?Bro!Titira kami sa bahay mo!Hahaha" sabi ni Mark na hindi pa rin humihinto sa pagtawa.

"What the!Seriously!Di kayo pwede sa bahay ko!" Pasigaw kong sabi sa kanila.

"Whatever dude!Nagpaalam na kami sa Mommy mo" pagkasabi sa akin nun ay sumakay na agad sila sa kotse.May dala silang kotse kaya di ako mamomroblema.Hayss.Bahala na nga

"Bro!Ano pang itinatayo tayo mo dyan!Bilis na!Umuwi na tayo!" Sigaw sa akin ni Dylan.Ang hyper talaga nila.

Sumakay na ako sa kotse ko.Sinusundan lang nila ang kotse ko.

Nang makauwi kami sa bahay ay agad dumiretso sa guest room sila Mark.Naghapunan na rin kami sa isang restaurant na nadaanan namin pauwi.

Habang nasa kwarto ako ay may kumatok.

*tok tok tok*

"Ano ba!?Matulog na nga kayo!" Sigaw ko ng bumungad sa akin ang mukha ng apat na tukmol.

"Easy dude!Hahahaha!" Sabi sa akin ni Kean.

"Mag googoodnight lang kami!Hahahaha" tumatawang sabi ni Jhad.

"Tsk!Walang good sa night!Matulog na kayo" iritado kong sabi sa kanila kaya tumawa silang lahat.Psh!Anong nakakatawa?

"Yung totoo Ethan?May regla ka ba?Hahahaha" nang-aasar na tanong ni Dylan.

Sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Goodnight bro!" Sabay sabay nilang sigaw sabay takbo papuntang guest room.Ang hyper talaga nila.Isinara ko na ang pinto at nagpahinga.Ipinahinga ko na lang din ang isip ko.Bukas ko na lang aalalahanin ang nangyayari kay Cas at kay Carl.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hihihi sorry for the lame update guys!Just keep supporting!And don't forget to vote.Kamsa!

~DAKILANG OTOR

Ms.Palaban Vs. Mr.Yabang [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon