Chapter 1:First Day,Meeting Him

1.6K 70 2
                                    

Hi!Bago ko simulan ang story magpapakilala muna ako...

I'm Maria Cassandra Fortalejo... 17 years old,,,actually mayaman naman kami and sobrang spoiled ako sa parents ko...pero kahit 17 pa lang ako..may condo unit na ako...by the way first day of classes ngayon kaya maaga akong gumising...

"GOOD MORNING PHILIPPINES!!!"

Bumaba na ako ng kama ko at naghilamos...gumayak na ko papuntang school ko...

May sarili naman akong kotse pero ayaw akong payagan ng parents Kong gamitin yun...DUH??as in DUH talaga....binilhan pa nila ako Hindi naman pala nila ipapagamit...tutal mag isa lang naman ako sa condo ehh...itatakas ko nalang....

***

Beep Beep Beep ano ba naman  yan....traffic pa...kaya nung Hindi na masyadong traffic tinulinan ko na yung pagmamaneho ko diretso sa parking lot ng East High Academy(new school ko) pero bago pa ako makarating sa parking lot may muntikan na akong mabanggang lalaki....

"Sorry po...Hindi ko po sinasadya... okay lang po ba kayo?"

"Tsk...Okay lang ako..maliwanag....pero mas okay sana ako Kung Hindi ka tatanga tanga sa pagdadrive!!!" pagalit na sabi nung lalaki...

"Nagsorry na nga ako diba???And muntik lang naman kitang banggain huh?buti nga Hindi ko tinuloy eh!"pagalit na sabi ko

"At wala kang karapatang sabihan akong tatanga tanga..... For your information parking lot ito kaya pwedeng dumaan ang kotse dito?at ikaw kotse ka ba para magpakalat kalat dito?"pang aasar ko sa kanya...biglang kumuyom ang kamao nya at bago nya pa ako mabugbog sumakay na ako ng kotse at pinaharurot Ito!

Hayssss ano bang buhay ito.... puro KAMALASAN na lang.!!!

And ipinark ko na ang kotse ko at hinanap yung room ko...buti nalang ay wala pa yung professor...

Umupo na ako at nagheadset muna....may biglang pumasok sa room..

"GOOD MORNING Class...I am Mr.Ronald Razon...for now wala muna kayong gagawin kundi ipakilala ang sarili nyo okay magsimula dito sa row 1"

Nagpakilala ang iba Kong kaklase and ako na pala ang susunod..

"Hi I'm Maria Cassandra Fortalejo but call me Cas for short"

Sumunod sakin ang iba pa at magpapakilala na ang pinaka huli..
Pero naistatwa ako ng makilala ko sya...sya yung lalaking muntik ko ng mabangga at inaway away ko kanina...tumingin sya sakin...

"Siguro naman kilala nyo na akong lahat?sino pa ba ang Hindi nakakakilala sa akin dito?" Nakatingin pa din sya sa akin pero nakangisi na sya...na parang may balak gawin...napilitan akong sumagot dahil Hindi ko naman talaga sya kilala...

"Well Kung ganon Ms.Cas Fortalejo..
Ako lang naman si Ethan Andrei Scott..president ng SSG council ng East High Academy at owner na rin nito"

Nganga ako sa sinabi nya...siguradong may punishment agad ako nito...kaya after naming mag-uwian ay umuwi agad ako...baka kung ano pang gawin ng lalaking yun......

Ms.Palaban Vs. Mr.Yabang [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon