Chapter 40:One Day To Go

623 18 1
                                    

Cas' POV

Good morning myself.Morning na agad?Yeah,pagkatapos kasi ng klase namin kahapon ay umuwi na rin kami ni Carl.Si Yabang naman ay hindi na bumalik pagkatapos nyang lumabas ng cafeteria ng nagdadabog.Hindi ko nga alam kung anong nangyari dun eh.

Pero namimiss ko na sya.Namimiss ko rin yung kahanginan nya.

(A/n:Miss ka ba?)

Shut up Author!

(A/n:Hehe napadaan lang naman.K,bye)

Ano ba kasing nangyari at bigla na lang syang di namamansin?Hayss He's cold.

Tumayo na ako sa higaan ko at mabilis na naligo.Tumingin ako sa orasan at maaga pa naman pala kaya naisipan kong magluto.I cook bacon and egg.Yun na lang para madali.Pagkatapos kong magluto ay kumain na lang ako at pumasok na rin sa campus namin.

'Bukas pala birthday ko na.Wala akong balak mag celebrate ng birthday ko dahil wala naman sila Mommy.Tapos si Ethan,hindi ko nga alam kung nanliligaw pa ba siya o hindi eh'

Napailing na lang ako sa iniisip ko.Unsurprisingly,may biglang umakbay sa akin at si Carl iyon.

He just gave me his sweetest smile at nginitian ko na lang din siya.Simula ng maging cold sa akin si Ethan ay naging sweet na si Carl pero alam nyo naman na hanggang kaibigan lang ang tingin ko sa kanya diba?

One time he confess.Yeah,he confess his feelings for me but aware naman akong may gusto sa kanya si Nayomi and like what I have said friends lang kami pero hindi naman siya nagbago.He's still sweet.He's still the old Carl I've known.

Sabay kaming pumasok sa room at nagsimula na naman ang bulungan ng mga kaklase ko.Nandito na rin si Ethan at seryoso lang ang kanyang mukha.May mga tsismis na ring kumakalat na kami ni Carl pero lagi na lang naming sinasagot iyon ng ngiti.

Umupo na ako sa desk ko ng biglang pumasok ang prof namin.

"Good morning class.There will be no classes tomorrow because of the seminar.May mga different schools din na pupunta at dito gaganapin ang seminar kaya wala ng pasok bukas.

Okay,get your lecture notebook and copy this.After lecturing we will have a discussion"

Lecture and discuss.Yan lang siguro ang gagawin namin and after that umalis na nga ang prof namin at lumipat na ang isa pa.

Discuss
Discuss
Discuss

After those three subjects ay lunch break na.
Kasabay ko ulit si Carl samantalang si Ethan ay kasabay ulit yung apat na lalaking nag transfer.Well,Alam ko na ang name nila at childhood friend pala sila ni Ethan.

Aakbay sana ulit si Carl ng may biglang nagsalita.

"Bro,pwede muna ba namin siyang hiramin?Ngayong lunch lang naman eh.Hindi ka naman madamot diba?" Tanong ni Mark sabay tingin sakin at kumindat pa.

Ms.Palaban Vs. Mr.Yabang [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon