Palaban/Cas' POV
Nagising na ako at buti nalang sinat nalang ang meron ako.Papasok narin ako sa school dahil hindi ako nakapasok kahapon.
-daily routines-
And tanannnnnnnnannnnn tapos na!Kinuha ko yung kotse ko at binilisan ko na yung pagdrive pero nakita ko sa isang kanto si Yabang nag aantay yata ng jeep.Nasan yung kotse nya?Isasabay ko nalang sya
Yabang/Ethan's POV
Nagulat ako ng may humintong kotse sa harap ko at teka kilala ko to kotse yan ni Cas.Binaba nya yung window!
"Yabang sakay na"
"Mag cocommute nalang ako"
"Sabing sakay na eh.Makabawi man lang ako sa ginawa mo"
"TSK" sumakay rin sya ng kotse ko at binilisan ko na yung pagpapatakbo!Halos paliparin ko na tong kotse!Late na kaya kami!
-At the parking lot-
Mabilis lang kaming nakarating dito at tiningnan ko si Yabang!Gulat na natatakot yung expression nya.Namumutla pa.Muka syang ewan.Hahahahaha.
Pfffttttttttttttttttttttttttt
Nagpipigil ako ng tawa pero hindi ko na mapigilan eh.
Hahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha
Bigla namang sumeryoso yung muka ni Yabang kaya tumahimik na ko.
"Bakit ka tumatawa?"
"Ehh hahahaha kasi hahaha muka kang hahahaha ewan hahaha"
"Tsk!Eh sa muntik mo na ngang paliparin yung kotse eh.Dapat pala hindi na ko sumabay sayo!"
"Ikaw ang yabang mo talaga!Wala ka na ngang masakyan at muka kang tangang naghihintay dun magagalit ka pa"
"Tsk"
Dumiretso na kami sa room at nandon na si prof.
"Why the both of you are late?!" Pagalit na tanong ni Prof
"Wala po akong masakyan dahil iniwan ko yung kotse ko dito" sabi ni Yabang
"Nilagnat po ako kaya late ng gising"
"Sige na go to your seats" sabi ni Prof
***
Discuss
Discuss
Discuss
DiscussKringgggggggggggggggg
Yuhoooooo lunch na!Nagpunta na ako sa cafeteria at kumain.Hindi ko kasabay si Nayomi dahil sabay daw sila ni Carl kaya ako lang mag isa ngayon.Kumakain ako ng may magsalita.
"Pwedeng maki share?"
"Ay asong ulol!" Nagulat ako!Si yabang lang pala!
"Tsk.Napaka gwapo ko naman para maging aso tapos ulol pa?"
"Yabang" pabulong na sabi ko
"Ano pwede bang makishare?"
"Hindi humanap ka ng space!"
"Wala ng vacant bukod dito" tumingin ako sa paligid at ito na nga lang ang vacant.Pumayag na rin ako.Kakatapos ko lang kumain at bumalik na ko sa room.Andun narin yung iba kong classmates.
BINABASA MO ANG
Ms.Palaban Vs. Mr.Yabang [COMPLETED]
Teen FictionGwapo?Check! Mayaman?Check! MAYABANG?Super Check! Thats how Maria Cassandra Fortalejo describes Ethan Andrei Scott. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Maganda?Check Mayaman?Check PALABAN?Check na check!Ganyan naman ilarawan ni Ethan Andrei Scott si Maria C...