Chapter 37:Sweet Carl,Cold Ethan

514 19 1
                                    

Palaban/Cas' POV

1 month have passed and actually its October 9 now.I dont know but biglang naging cold si Ethan.He always said na busy lang sya.Hindi nya na rin ako hinahatid sundo.Hindi ko alam kung bakit bigla sya naging ganun.Naging close naman kami ni Carl.One time nga si Carl pa ang naghatid sa akin.

Kasalukuyan akong gumagayak ng may biglang bumusina sa bahay ko.Yeah,nasa bahay na ako at iniwan ko na ang condo unit ko.Nagpabili ako ng bagong bahay sa parents ko.

Beep beep beep beep

Nagmadali na akong gumayak at lumabas na ng bahay ko.Nakita ko si Carl na nakasandal sa kotse nya.He smiles at me at nagsmile na lang rin ako sa kanya.

"So Cas,Lets go?"

"Yeah,tara na!"

Sumakay na ako sa kotse nya at ganun din sya.Nagtataka kayo?Sya na ang naghahatid sundo sa akin.Diba nga bigla na lang naging cold si Yabang?Well di ko naman sya mapipigil.Eh wala man nga lang syang pasabi kung bakit eh.Actually,sa tuwing magkakasalubong kami ay iiwas sya agad.Its either mag iiba sya ng daan or di man lang ako papansinin.I miss him so much.

Carl's POV

Yeah,lamang na ako kay Ethan.Hmm if he think that he will get Cas,he's wrong.Hindi ko hahayaan yun.Sinundo ko si Cas sa bahay nya at sabay na kaming pumasok sa school.Hindi sila nagpapansinan ni Ethan.Hindi ko lang alam kung bakit.Actually,Its a perfect timing para agawin si Cas sa kanya.What a brilliant idea.

Ipinark ko na ang kotse ko at naglakad kami ni Cas papuntang room.Habang nasa hallway ay nagbubulungan ang estudyante.

Student 1: Wahhh!CC couple!Sila na ba?omayghashh!

Student 2: Mukhang sila na nga eh!Dahil araw-araw kong nakikitang sabay sila pumasok!

Good to hear that gossips haha.Biglang nagtilian ang mga babae at humiyaw ng CC couple.Sige lang,ipagpatuloy nyo lang yan.Nakita kong nakatingin si Ethan at si Nayomi sa amin ng masama kaya inakbayan ko si Cas.Lalo namang nagtilian ang mga babae dito sa campus sa ginawa ko.

Sanay na rin naman si Cas na inaakbayan ko sya.Komportable na yata sya sa akin.

Yabang/Ethan's POV

Wow!Just wow!Ginalingan masyado ni Carl.Kaya lang naman ako naging cold ay nagpreprepare ako ng surprise para kay Cas.3 days na lang birthday na nya right?October 13 is her birthday kaya naman nagtitiis akong di sya kibuin.Namimiss ko na nga sya eh kaso napaka epal naman talaga ni Ethan.Sabagay 3 days na lang naman ang hihintayin ko at masosolo ko na ulit sya.I miss my Cas,namimiss ko na yung babaeng palaban.

Pumasok na kami sa room.Ganun din sila Cas at Carl.Magkatabi pa rin naman kami ni Cas pero hindi na kami nag-uusap tulad ng dati.I mean hindi na kami nag uusap kaya naman dumikit agad si Carl sa kanya.Tsk.

Pagkapasok namin sa room ay wala naman pala kaming professor.May seminar daw kaya nagpaiwan na lang sya ng activity and seatworks sa amin.Mabilis ko na lang iyong tinapos at lumabas na agad ako.Nakita kong nakatingin sa akin ang lahat ng mga kaklase ko.Tsk I dont care.Wala ako sa mood para sa mga ganyang bagay.Umuwi na lang ako sa bahay ko at nagpahinga.

And then zzzzzzzzzzzz.

Nayomi's POV

Halfday lang kami ngayon dahil wala nga kaming professor.Kasabay kong umuwi si Cas ngayon.I need to talk to her and ask about something.

Dala ko naman ang kotse ko at dun na lang kami sumakay ni Cas.By the way mag sleep over kami sa bahay niya.Namiss ko rin tong bestfriend ko na to.

Binilisan ko na lang at pagdadrive at buti na lang ay nakauwi na kami.



Ms.Palaban Vs. Mr.Yabang [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon